Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Alonso, Modric sẽ là điểm tựa của Real

Thứ Sáu 23/05/2014 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vai trò của Luka Modric không hề thua kém Xabi Alonso trong mùa giải này khi tiền vệ người Croatia chơi cực kỳ ấn tượng ở khu vực giữa sân. Và khi Alonso không thể đá trận Chung kết Champions League vì án treo giò, vai trò của Modric lại càng trở nên quan trọng hơn nữa. Thành bại của Real sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đôi chân khéo léo của Modric.

modric
 


Trận hòa tai hại 2-2 với Valencia ngay tại Bernabeu là điểm khởi đầu cho sự tụt dốc không phanh của Real ở chặng cuối tại Liga, để rồi sau đó bị loại khỏi cuộc đua tới chức vô địch. Đó là trận đấu mà Modric không thể góp mặt, khiến Real phải chơi với bộ ba Alonso, Illarra, và Isco ở tuyến giữa. Và Real đã ngay lập tức bộc lộ sự sa sút bởi lối chơi của Alonso và Illarra quá giống nhau.

Hai cựu tiền vệ của Sociedad đều rất thông minh và nhạy cảm về chiến thuật cũng như chuyền bóng chính xác, nhưng vấn đề là không ai trong số họ có tốc độ và khả năng xuyên phá như Modric, khiến Real không tạo được đột biến ở tuyến giữa. Nếu không có pha đánh gót kỳ dị của Ronaldo vào cuối trận, Real đã thua ngay trên sân nhà.

Rõ ràng, Modric đang là mắt xích không thể thiếu của Real mùa này. Không có Alonso, Real có thể đặt niềm tin vào Illarra, nhưng nếu vắng Modric, Ancelotti sẽ rất khó xoay xở. Modric là một mẫu tiền vệ đặc biệt: anh nhỏ con, lắt léo, nhưng lại không hề thiếu sức mạnh và sự sắt đá. Sự cơ động của Modric bổ sung một cách hoàn hảo cho lối đá chậm, chắc và dựa vào phán đoán tình huống của Alonso.

Một thống kê cho thấy tầm quan trọng của Modric với Real mùa này: anh chuyền bóng nhiều hơn bất cứ ai sẽ tham gia trận Chung kết Champions League tại Lisbon sắp tới.

Cho tới trước trận đấu cuối cùng, Modric đã hoàn thành 604 đường chuyền tại Champions League mùa này. Xếp sau tiền vệ người Croatia là Gabi của Atletico với 566 đường chuyền, rồi đến Pepe (535), Ramos (502) và Koke (478). Trận đấu mà Modric thể hiện rõ nhất khả năng chuyền bóng của anh là trong chiến thắng 2-1 trước Juventus ở vòng bảng khi cựu tiền vệ của Tottenham có chẵn 100 đường chuyền thành công.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X