Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Ter Stegen không thể thoát khỏi cái bóng của Neuer

Thứ Sáu 14/08/2020 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Bayern Munich và Barcelona còn là cuộc đối đầu giữa 2 thủ môn hàng đầu nước Đức: Manuel Neuer và Marc-Andre ter Stegen.

Chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge, từng phát biểu: “Nước Đức thật may mắn khi sở hữu 2 thủ môn xuất sắc của bóng đá thế giới. Nếu Neuer đã thực sự đã đạt tới đẳng cấp cao nhất thì Ter Stegen vẫn đang trên con đường để trở thành số 1”.

Nói như vậy, nhưng rõ ràng vị thế của Neuer và ter Stegen ở đội tuyển Đức vẫn là rất khác nhau. Bất kể là sau một kỳ World Cup thảm họa năm 2018, hay vừa mới trở lại sau chấn thương, Neuer vẫn là sự lựa chọn số 1. Còn Ter Stegen, anh có chơi hay đến mấy ở Barcelona thì vẫn phải chấp nhận vị trí thứ 2.
Bayern Munich vs Barca Khi Ter Stegen vẫn phải chịu thua Neuer hình ảnh
manuel neuer

Ter Stegen từng thừa nhận rằng cảm giác của việc ngồi dự bị ở đội tuyển quốc gia là không hề dễ chịu. Và mối quan hệ giữa anh và Manuel Neuer cũng xấu đi từ chính câu nói ấy. Thủ thành của Bayern Munich cho biết Ter Stegen nên tiếp tục nỗ lực thay vì kêu ca vì nước Đức còn nhiều thủ môn tài năng khác như Kevin Trapp hay Bernd Leno.

Ter Stegen sau đó đã phản pháo rằng Neuer không có quyền phán xét cảm xúc của anh. Không những thế, người gác đền của Barcelona còn ngay lập tức trả lời bằng hành động khi anh có một màn trình diễn xuất sắc với hàng loạt pha cứu thua trong trận đấu với Dortmund (trong đó có cả tình huống đẩy thành công quả phạt đền của Marco Reus), giúp Barca có được 1 điểm trong chuyến làm khách đến Signal Iduna Park hồi tháng 9 năm 2019.

Những ai thân thiết với Ter Stegen đều hiểu anh là người có cá tính mạnh, người sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ quan điểm của mình. Anh đang làm như vậy ở Barcelona dù chỉ nhận chưa đến 9 triệu euro/mùa. Thủ môn sinh năm 1992 có một niềm tin lớn lao rằng anh chính là cầu thủ quan trọng nhất ở Camp Nou mà không mang tên Lionel Messi.

ter stegen
ter stegen

Ở phía bên kia chiến tuyến, Manuel Neuer cách đây chưa lâu đã ký vào bản hợp đồng mới giữ anh gắn bó với Bayern Munich đến năm 2023. Dĩ nhiên, đi kèm với đó là mức lương 20 triệu euro/mùa.

Neuer và Ter Stegen sẽ không còn phải chờ đợi để được phân tài cao thấp khi Bayern Munich và Barcelona sẽ gặp nhau ở trận tứ kết cuối cùng của cúp C1 năm nay. Những con số không biết nói dối, và hãy nhìn vào hành trang mà 2 đội mang đến Lisbon để thấy khoảng cách hiện tại giữa 2 đội là lớn như thế nào. Hùm Xám xứ Bavaria đang là tập thể bất khả chiến bại dưới thời Hansi Flick kể từ khi bóng đá quay trở lại. Bayern Munich đang sở hữu chuỗi 19 trận thắng liên tiếp, là chủ nhân của chiếc đĩa bạc Bundesliga và cúp Quốc gia Đức.

Còn Barcelona mang gì đến Lisbon? Đó là thất bại ở La Liga, là sự hỗn loạn nơi hậu trường và Lionel Messi.

lionel messi
lionel messi

Không những thế, sự khác biệt giữa Neuer và Ter Stegen còn đến từ tâm lý của những người theo dõi trận đấu. Ngay cả khi Manuel Neuer không thể ngăn cản được Lionel Messi, người ta sẽ chỉ nhắc đến sự vĩ đại của thiên tài người Argentina thay vì nói rằng Manuel Neuer chưa bao giờ trở lại với phong độ cao nhất kể từ chấn thương ở mùa giải 2017-2018. Và nếu trên sân da Luz, Ter Stegen có chơi nổi bật hơn người đồng nghiệp ở đầu sân bên kia thì cũng là vì hàng phòng ngự của Barca quá yếu nên anh có nhiều dịp được trổ tài hơn mà thôi.

neuer ter stegen
Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, luôn có một khoảng cách nhất định giữa Manuel Neuer và Marc-Andre ter Stegen

Thực tế, Ter Stegen đã không ít lần cứu rỗi Barcelona trong 2 mùa giải qua, nhất là trong những chuyến làm khách xa nhà,nhưng chưa bao giờ thủ môn này nhận được sự ca ngợi xứng đáng. Trận đấu đêm nay rất có thể sẽ diễn ra theo kịch bản tương tự, khi Ter Stegen vẫn tạo ra hàng loạt những pha cứu thua xuất sắc nhưng khung thành của anh vẫn sụp đổ dưới sức tấn công mãnh liệt của Bayern Munich. Và ánh đèn sân khấu cuối cùng lại chỉ dành cho người chiến thắng.

Thế Trung (theo The Guardian)

Huyền thoại Bayern đánh giá thấp Barca, Arturo Vidal đáp trả mạnh mẽ
Tiền vệ Arturo Vidal đã đưa ra những nhận định của mình sau khi huyền thoại Bayern Munich, Lothar Matthaus không đánh giá cao Barca.
Ghi bàn thắng quyết định, sao Leipzig đi vào lịch sử C1
Tiền vệ Tyler Adams là người ghi bàn thắng quyết định giúp RB Leipzig đánh bại Atletico Madrid 2-1, qua đó giành quyền vào bán kết Champions League 2019/20.
Lewandowski phi thường nhưng Messi đến từ hành tinh khác
Đó là lời chia sẻ của tiền vệ Arturo Vidal trước sự so sánh của giới truyền thông về Messi và Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X