Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi tất cả đều bỏ rơi Barca, kể cả trọng tài…

Thứ Sáu 15/04/2016 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú ăn 3 đã không còn với Barca và mọi chuyện vẫn chưa dừng ở đó. Sự mệt mỏi đã giết chết giấc mơ trở thành đội đầu tiên bảo vệ chức vô địch trong kỷ nguyên Champions League và giờ còn dọa sẽ “tàn sát” nốt cả hai danh hiệu còn lại của họ.


Hai cú ăn 3 liên tiếp là một giấc mơ đẹp của các CĐV Barcelona. Nhưng khi mà hy vọng càng nhiều thì sự thất vọng nếu không đạt được nó càng trở nên lớn hơn. Thật buồn khi đúng vào thời điểm các cules cần Barca hái trái ngọt sau suốt một thời gian dài vun trồng thì giờ đây những sản phẩm đầu tiên hái được chỉ toàn những trái chua lè. Vinh quang đang vẫy gọi đội bóng xứ Catalan trên đỉnh cao, song ở lưng chừng họ vốn đã mệt mỏi sau những chặng đường trước lại bị sự ngăn cản của một kẻ mang tên số phận.

MSN Barcelona
Đã qua rồi chuỗi ngày Barca độc cô cầu bại

2/3 mùa giải trôi qua tốt đẹp thậm chí là hoàn hảo với Barca. Trong bối cảnh nhiều trụ cột chấn thương, án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA đè lên đầu, họ vẫn sống khỏe nhờ tài năng của HLV Luis Enrique. Barca có phong độ
tuyệt vời, càng chơi càng hay và đỉnh điểm là chuỗi 39 trận bất bại trên mọi đấu trường bao gồm 32 chiến thắng từ tháng 10 năm ngoái vắt tới tháng 3 năm nay. Trong thời gian đó, người ta có cảm tưởng rằng thầy trò Enrique thực sự là những gã khổng lồ đi tới đâu vùi dập tới đó và đối thủ chỉ biết chịu trận không chút kháng cự.

Nhưng mùa giải kéo dài 9 tháng chứ không phải 5 tháng. Nếu nó khép lại trước tháng 3, Barca đã là vua của các vị vua. Nhưng đợt tập trung các ĐTQG đã giáng một đòn mạnh lên thể lực của các cầu thủ sân Nou Camp khiến họ chẳng còn là chính mình. Cho tới trước trận El Clasico, các chuyên gia cho rằng cuộc đua tại La Liga giống như chiếc quan tài chỉ chờ Barca đóng chiếc đinh cuối cùng để gửi về với đất. Song rốt cục họ chẳng thể làm được điều được cho là trong tầm tay đó.

Ra sân với đội hình gồm 9 người nhiễm “virus FIFA” sau khi trở về từ ĐTQG (6 người mới từ Nam Mỹ trở lại Tây Ban Nha) còn 2 người kia cũng mới lành chấn thương, Barca đuối sức thấy rõ về cuối trận. Họ đã không thể địch lại tinh thần máu lửa, sung mãn của Real và cúi mặt rời sân nhà Nou Camp bởi trận thua 1-2 với cả 2 bàn thua đều tới từ những pha phản công. Thắng thiếu thuyết phục Atletico ở tứ kết lượt đi Champions League chẳng thể là tiền đề giúp Blaugrana “lột xác” mà còn tiếp tục thua Real Sociedad tại La Liga.

Messi Neymar
Những đôi chân mệt mỏi khiến Barca liên tiếp vấp ngã

Và tới trận đấu Atletico Madrid vs Barcelona mới đây, kịch bản của El Clasico đã lặp lại. Trận đánh lớn mang tính sống còn nhưng sự thực là tâm trí các cầu thủ Barca quyết tâm bao nhiêu thì đôi chân của họ lại trì trệ bấy nhiêu. Lại cầm bóng nhiều hơn, áp đảo về thế trận nhưng hàng công của Enrique nói chung và bộ ba MSN nói riêng lại chẳng thể tạo ra điểm kết thực sự sắc nét. Bản đồ nhiệt cho thấy Atletico đã dựng một bức tường thành vững chắc xung quanh cầu môn của Jan Oblak khiến Barca rất khó tiếp cận vòng cấm. Khi đã mất nhiều công vượt qua người, họ cũng chẳng có thế thoải mái để kết thúc cho tốt.

Hai bàn thắng xuất phát từ những pha lên bóng chớp nhoáng, trực diện đều của Antoine Griezmann đã khiến Barca chính thức trở thành cựu vương tại Champions League. Sau cuộc đọ sức Atletico 2-0 Barca tại lượt về tứ kết, họ đã bị loại với tổng số số 2-3 và nhường vé đi tiếp cho đối thủ đồng hương. Như vậy, Blaugrana đã thua tới 3 trong số 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường, điều mà trước đó trải qua tới 50 trận họ mới phải nhận. 

Điểm chung trong 3 lần vấp ngã của Barca trước Real, Sociedad và Atletico đó là các đối thủ đều cố gắng khai thác triệt để vào vấn đề thể trạng của họ. Cả 3 đội trên đều chơi thận trọng với số đông cầu thủ tham gia phòng ngự nhưng có tổ chức và pressing hiệu quả. Mỗi người đều có thể đưa ra quan điểm của mình rằng Barca đã chơi tệ hơn hoặc cũng có thể thiếu may mắn hơn đối thủ song câu trả lời chính xác nhất phải là cả hai.

Iniesta Barca
Điều tương tự đã lặp lại trước Atletico ở tứ kết lượt về

Barca kêu gọi một quả phạt đền khi Gabi để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài người Ý Nicola Rizzoli chỉ coi đó là quả đá phạt trực tiếp và sau đó Messi sút vọt xà. Đó có thể là một sự đen đủi cũng giống như việc “Vua sân cỏ” phải tới phút 83 mới rút thẻ vàng thứ 2 cho Sergio Ramos của Real trong trận El Clasico dù anh 3 lần phạm lỗi rất thô trước đó. Nhưng đừng quên rằng cũng ngày hôm đó trọng tài chính Alejandro Hernandez cùng cộng sự đã tước đi một bàn thắng hợp lệ của Gareth Bale phía Real.

Tới trận Atletico 2-0 Barca, những người cầm cân nảy mực cũng không truất quyền thi đấu của Andres Iniesta ở tình huống anh cố tình chơi bóng trong vòng cấm. Rồi còn biết bao lần Barca được hưởng lợi từ những quyết định của các trọng tài tại Champions League. Số phận đã ưu ái họ trong quá khứ và giờ làm điều ngược lại. Âu cũng là quy luật vay trả và những người tham gia cuộc chơi phải chấp nhận nó.

cau thu Barcelona
Và giờ giấc mơ bảo vệ ngai vàng Champions League đã tan biến

Bây giờ, khi món trứng cá tầm (Champions League) đã bị người khác chiếm mất cũng là lúc Enrique cùng học trò phải tập trung làm tốt nhất để giành lấy những món kém danh giá hơn chống đói. 6 trận còn lại ở La Liga, trước những đối thủ đều từ nửa sau BXH đổ xuống lại được phép sẩy chân thêm tối thiểu một cú, Barca vẫn tràn đầy cơ hội đăng quang (hiện hơn Atletico, Real 3 và 4 điểm, hơn cả đối đầu). Sau đó, một Sevilla đang sa sút bởi mất đi nhiều trụ cột cũng không phải đối thủ xứng tầm với họ. 

Nhưng bất chấp lịch thi đấu sắp tới là nhẹ, rất nhẹ thì vinh quang sẽ chỉ đến nếu Barca trở lại là chính mình. Nếu cứ chơi như hơn 1 tháng qua, chưa ai dám chắc điều gì, chưa ai biết những gì Messi và đồng đội mất đi lớn đến thế nào. Cuối tuần này, Barca trở lại Nou Camp và đối đầu Valencia đang có dấu hiệu hồi sinh…

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Atletico 2-0 Barcelona (Vòng tứ kết Champions League 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X