Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi số phận bỏ rơi Atletico, còn Barca thì ngược lại

Thứ Năm 07/04/2016 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid đá “chết bỏ” từ khai cuộc cho đến mãn cuộc một cách điên dại và cuồng nhiệt không kém Real Madrid cách đây vài ngày. Tuy nhiên, nếu như người hàng xóm đã có kết cục có hậu thì Los Colchoneros lại không có được điều đó.


Atletico Madrid đã thiệt thòi lớn ngay từ trước khi bước vào tứ kết lượt đi Champions League với Barcelona. Cặp trung vệ được xem là xuất sắc nhất châu Âu trong một năm qua, Diego Godin và Jose Gimenez đều gặp vấn đề với chấn thương. Ngay tới phương án dự phòng cho họ là Stefan Savic cũng đau cơ bắp và không thể hành quân tới Nou Camp. Rốt cục, Godin dù chưa đạt thể trạng hoàn hảo nhất vẫn cố nín nhịn bước ra sân đá cặp trung vệ với Lucas Hernandez, chàng trai mới 20 tuổi.

doi hinh Atletico
Đội hình Atletico đá với Barca chưa phải là mạnh nhất

Mà đối thủ của bộ đôi què quặt về thân thể và thiếu thốn về kinh nghiệm đó là ai? Là bộ ba hủy diệt Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar nói riêng và tập thể Barca đang máu hận trào dâng nói chung. Trước trận Barcelona vs Atletico Madrid
, đoàn quân của Luis Enrique đã có trận thua lần đầu tiên sau kỷ lục vô tiền khoáng hậu 39 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Đáng nói hơn, nó diễn ra trước đại kình địch Real, ngay tại sân nhà Nou Camp và ngay trong ngày tưởng niệm huyền thoại Johan Cruyff.

Biết bao khát khao, biết bao kỳ vọng song rốt cục khi đã thất bại 1-2, cũng là chừng đó thất vọng mà Barcelona cùng các CĐV của họ phải gánh chịu. Nhưng biết làm sao được khi những đôi chân đắt giá của Blaugrana đã mệt mỏi cả bởi những lần lên đỉnh trước đó cả bởi “Virus FIFA” lây nhiễm toàn đội. Dẫu vậy, như HLV Enrique đã nói: “Không có lý do gì để bào chữa cho thất bại của Barca tại El Clasico”. Họ tệ nhưng những Real và Atletico đều xứng đáng được ngợi khen sau những gì đã thể hiện.

Chỉ có điều thành quả mà hai đội bóng đá thành Madrid nhận được lại là khác nhau. Real quật khởi trong 15 phút cuối cùng của trận El Clasico tại La Liga và hân hoan rời Nou Camp, Atletico cũng làm điều tương tự thậm chí là gấp đôi thời lượng với 35 phút đầu trận tứ kết Champions League nhưng vì một số lý do khách quan cộng chủ quan đã phải ôm hận rời “thánh địa” của Barca. Còn với người hâm mộ, thông qua 90 phút trận đấu Barcelona 2-1 Atletico Madrid
, họ đã phát hiện thêm nhiều khái niệm mới.

Atletico an mung
Torres ban đầu là người hùng với bàn mở điểm cho Atletico...

Người ta đã hiểu rằng niềm đam mê có thể tới trong mọi hoàn cảnh, ngay cả đam mê “khổ hạnh”, đam mê chống trả hay đam mê bảo vệ thành quả. Nhìn qua những phút đầu tiên của trận tứ kết lượt đi, ngay tới các CĐV của Barca hẳn cũng lờ mờ nghĩ tới một kết thúc không khả quan giống như cuối tuần trước. Atletico đã giăng một phòng tuyến dày đặc mà như một cây viết của Bongda24h.vn đã nhận định thì giống như một chiếc “Vòng kim cô” siết chặt lấy hàng công Barca nói chung và bộ ba MSN nói riêng.

Đã thế, tới phút 25, Koke chọc khe thuận lợi để Fernando Torres băng vào khoảng trống giữa Dani Alves và Javier Mascherano trước khi sút bóng qua hai chân Marc-Andre ter Stegen mở tỉ số cho Atletico. Không lâu sau, thiếu chút nữa Antoine Griezmann đã nhân đôi cách biệt nếu người gác đền đối phương không xuất sắc. Nhưng đúng vào lúc mà chiến thắng thậm chí bàn thắng với Barca là cả một kỳ công thì họ lại gặp may mắn.

Người hùng Torres phút chốc trở thành tội đồ với 2 chiếc thẻ vàng chỉ trong vòng 6 phút (từ 29 tới 35). Ở bên ngoài sân, HLV Diego Simeone xua tay như lưỡi của chiếc cối xay gió ra dấu phản đối quyết định của trọng tài chính Felix Brych. Với nhiều người chứ chưa kể một chiến binh như Simeone, phán quyết của vị “Vua áo đen” kiêm tiến sĩ ngành luật nhưng mắc nhiều tai tiếng cả trong và ngoài sân cỏ kia là bất công, đặc biệt đặt trong bối cảnh Torres đã bị phạt thẻ vàng trước đó lại gặp phải một Sergio Busquets quá láu lỉnh.

Torres the do
Nhưng sau lại là tội đồ bởi quyết định nghiệt ngã của trọng tài

Tất cả những gì Atletico phải làm trong 65 phút cuối cùng là bảo vệ thành quả. Đó là một hành trình gian khó chẳng kém gì những chuyến đi của nhà thám hiểm Ernest Shackleton, người không ngại chinh phục bất cứ thử thách nào song cuộc đời lại buồn nhiều hơn vui và qua đời khi mới 48 tuổi. Trước khi diễn ra cuộc đọ sức với Barca, các học trò của Simeone chỉ lọt lưới có 15 bàn sau 31 vòng của La Liga và 3 bàn sau 8 trận từ đầu Champions League mùa này.

Nhưng đội hình 10 người chắp vá của họ đã chẳng thể làm nên điều kỳ diệu hay nói cách khác là chống lại số phận. Họ đã chiến đấu điên cuồng dù thiếu thốn binh hùng tướng mạnh, như thể ngày mai chẳng đến, như thể sẽ ngã gục ngay sau khi cuộc đấu kết thúc song địch thì quá mạnh. Cú đúp của Luis Suarez như hai phát đạn cuối cùng của khẩu súng thần công bắn thẳng vào cổng thành khiến đoàn quân áo sẫm màu thất thủ. 

Barcelona vs Atletico
Các cầu thủ Atletico đã chiến đấu quên mình và chỉ thiếu đi may mắn

Tỉ số chung cuộc của tứ kết lượt đi là Barca 2-1 Atletico. Cửa lật ngược thế cờ của đội bóng thành Madrid sau đây một tuần vẫn còn bởi một chiến thắng 1-0 ưa thích là đủ giúp họ ghi tên mình vào top 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa này. Nhưng họ cần thêm một chút ưu ái tới từ thế lực siêu nhiên nào đó để những khoảnh khắc theo kiểu ngẩng cao đầu trong thất bại không lặp lại. Họ đáng nhận được nhiều hơn thế với sự quả cảm của mình.

Còn Barca, họ vốn đã mạnh, đã quyền lực lại còn có thêm cả may mắn. Chỉ có kẻ ngốc mới nói rằng chiến thắng 2-1 giành cho đội bóng xứ Catalan rạng sáng thứ 4 là một bất ngờ bởi họ vẫn có lực lượng vượt trội so với đối thủ. Song nếu tình trạng người không lại trời của Atletico cứ lặp lại, phải thừa nhận với nhau một điều rằng, sẽ chẳng ai ngăn được Barca trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp những thẻ đỏ gây tranh cãi mà Barca được hưởng lợi ở Champions League:


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X