Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Rooney phải hy sinh

Thứ Năm 14/02/2013 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật oan uổng. Wayne Rooney của Manchester United chỉ được Goal.com cho 2,5 điểm trong trận gặp Real Madrid tại sân Bernabeu diễn ra vào đêm qua. Nhưng với những người xem bóng đá, tiền đạo quỷ đỏ đáng nhận được một sự đánh giá cao hơn nhiều, vì sự hy sinh to lớn của anh khi từ bỏ vai trò tấn công để đảm nhiệm trọng trách phòng ngự và tổ chức trận đấu.

wayne rooney real madrid
 

Ở nước Anh, người ta nói rằng sau trận đấu tại Old Trafford mà Real Madrid thắng Manchester United (2-3) nhờ đẳng cấp của Redondo và bản năng sát thủ của Raul, HLV Alex Ferguson đã “châu Âu hóa” bầy quỷ đỏ. Từ cột mốc đó đến nay, cứ trước các đối thủ lớn, nhà cầm quân lão làng người Scotland lại đưa ra những đội hình bất ngờ nhằm bảo đảm sự an toàn cho khung thành của MU.

Trên sân Bernabeu đêm qua, ông đã bố trí Welbeck, Rooney và van Persie trên hàng công nhưng chỉ có cầu thủ người Hà Lan thực sự chơi với vai trò tiền đạo. Còn Rooney lùi sâu bên cánh phải, chạy như con thoi, để vừa tham gia phòng thủ, ngăn chặn các pha dốc bóng của Cristiano Ronaldo, vừa tổ chức và kiến thiết bóng. Đây không phải là lần đầu tiền đạo con cưng của MU phải từ bỏ vai trò sát thủ vì nghĩa vụ phòng thủ. Trên sân Camp Nou, trong các trận bán kết tại Champions League trước Barcelona, Rooney đã từng phải đóng vai trò của một công nhân trong cả lượt đi và lượt về.

Và như vậy, mặc dù đeo số 10 trên lưng, tiền đạo người Anh đã nghiêm chỉnh phục tùng nhiệm vụ mà Sir Alex giao cho, từ ngăn chặn các cú bắn phá từ ngoài vòng cấm địa của các “kền kền trắng” đến lùi sâu về phía sân nhà để cướp bóng và tham gia phòng thủ như một tiền vệ trụ đích thực.

Khi phát động tiến công, trước lối chơi áp sát và quyết liệt của đối phương, Rooney đã sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến cho Welbeck và van Persie, tạo ra không ít quả phạt góc và từ một quả đá phạt do chính anh thực hiện, bóng đã đến đúng vị trí của Welbeck và cầu thủ này đã lắc đầu đúng lúc và chuẩn xác khiến thủ môn của Real Madrid không có một cơ hội nào để cản phá.

Ngăn chặn và theo sát Cristiano Ronaldo và Di Maria song song với hỗ trợ Jones và Carrick để bịt các đường chuyền chết người của Xabi Alonso, số 10 của Manchester United, dù là một ngôi sao tấn công, đã chơi như một con tốt theo lệnh của Ferguson.

Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, nhận thấy “công nhân” Rooney đã có phần xuống sức, Sir Alex đã cho anh ra nghỉ. Tính đến lúc đó, cầu thủ con thoi người Anh đã chạy một quãng đường lên lến tới trên 10 km. Vậy thì 2,5 điểm của Goal.com quả là oan ức đối với sự hy sinh của Rooney.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X