Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Man United thắng kiểu Everton - Moyes

Thứ Năm 12/12/2013 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chúng ta sẽ sớm xác định được Man United có thể chơi ra sao trước những đội mạnh nhất ở châu Âu, dù chất lượng bóng đá ở Old Trafford tối thứ Ba vẫn là rất nghèo nàn, khi họ đánh bại Shakhtar Donetsk 1-0.

Nhưng dù nó có dự báo những điều chẳng lành cho đội bóng áo đỏ ở Champions League sau năm mới, ít ra thì HLV David Moyes đã chấm dứt được cuộc khủng hoảng bằng một chiến thắng mà đội bóng của ông đang rất cần.

moyes
Các CĐV Man United vẫn tin tưởng vào cựu HLV Everton: “Hãy tin vào chính mình, Moyes, phần còn lại sẽ đi theo ông…”

Không chỉ thiếu may mắn

Man United cũng đã có nhiều lợi thế nhờ đối thủ của họ chỉ có các cầu thủ Brazil là nổi tiếng, và họ lại chơi quá tệ. Thậm chí từ trước giờ nghỉ, đội chủ nhà đã có thể dứt điểm trận đấu. Nhưng họ không làm được, do không gặp may. Tuy nhiên, may mắn không phải là điều duy nhất mà đội bóng của Moyes thiếu, dù Phil Jones rốt cuộc cũng đã chấm dứt 310 phút không ghi bàn của Man United ở Old Trafford.

Kịch bản của buổi tối thứ Ba ở những nơi khác tại châu Âu mang tới cảm giác rõ ràng rằng Man City, đánh bại Bayern ngay tại Munich, đang vượt dần lên về đẳng cấp so với Man United và không ai ngần ngại nữa khi tới làm khách ở Nhà hát của những giấc mơ.

Dẫu vậy, Moyes rốt cuộc cũng đã có thể ngẩng cao đầu, để nói rằng đội bóng của ông chơi tốt hơn ở châu Âu trong mùa này so với mùa trước dưới thời Sir Alex Ferguson. Man United đã tránh được một cuộc đọ sức với Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich vào tháng Hai, mang tới cho các CĐV áo đỏ một cảm giác rằng không phải mọi mơ ước đều đã tiêu tan.

Trở lại với Jones, với một người ban đầu được chờ đợi sẽ đá trung vệ, anh giờ lại là tiền vệ trung tâm hay nhất của Man Untied và sau pha lập công tối qua, vẫn là tiền vệ duy nhất của Moyes đã ghi bàn mùa này. Đây là bàn thứ 2 của anh trong mùa bóng, làm dấy lên những hy vọng rằng cặp đôi Jones và Michael Carrick, một khi anh bình phục, có thể giúp Man United tìm lại mình.

Hãy tin tưởng Moyes

“Tôi cho rằng chúng tôi phải cho thấy nhiều khát khao hơn tối nay và tự tin hơn ở những gì chúng tôi có thể làm được, và chúng tôi đã làm đúng như thế”, Jones bình luận sau trận đấu.

Nhưng bầu không khí ở Old Trafford phải nói là khá nặng nề và ảm đạm. Đôi khi vang lên những tràng pháo tay nhát gừng từ các phần khán đài sau vài pha lên bóng có đường nét của Man United. Có vẻ như các CĐV áo đỏ đang sống trong một tâm trạng đầy mâu thuẫn: con tim nói họ hãy ủng hộ “Người được lựa chọn” Moyes, như tấm băng-rôn khổng lồ treo trên khán đài, nhưng cái đầu vẫn khiến họ đặt câu hỏi cuộc cách mạng của HLV người Scotland sẽ đi về đâu.

Moyes đã đưa ra 6 thay đổi so với thất bại thảm hại trước Newcastle hôm thứ Bảy, và Adnan Januzaj có trận ra mắt Champions League, nhưng phong cách và lối chơi thì vẫn vậy. Dù thua trận hay chiến thắng, đây vẫn chưa phải là Man United ở đẳng cấp Ferguson, vẫn là sự rụt rè, thiếu ý tưởng, quá thiên về thể lực và ở tâm lý của một đội bóng yếu thế, những điểm điển hình trong vài tháng đầu thời đại Moyes.

Man United vật lộn khá vất vả trong hiệp đầu, đôi khi để mất bóng một cách ngớ ngẩn, bao gồm cả những khoảng thời gian ngắn họ bị đối phương bủa vây, chơi giống với Everton nhiều hơn là Man United. Hiệp 2 khá khẩm hơn với sự nổi bật của Rooney, nhưng tình thế chỉ thay đổi hẳn với sự có mặt của Robin van Persie và Tom Cleverley ngay trước mốc 60 phút.

Rồi bàn thắng của Jones đến. Ngay sau đó, trên các khán đài bắt đầu vang lên một giai điệu tập thể “Đứng lên chào đón nhà vô địch”, bổng trầm và phủ khắp mặt sân, một ký ức thật đẹp, trong một hiện tại và tương lai nhiều trắc trở đang chờ đón Man United, và Moyes.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X