Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Jose Mourinho quay về với bản thể

Thứ Năm 20/09/2012 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vứt Ramos, một trong hai kẻ bật lại mình, lên băng ghế dự bị, Mourinho muốn dằn mặt thẳng thừng những kẻ chống đối bất chấp việc sử dụng một Varane non kinh nghiệm có thể bắt ông phải trả giá. Và ông đã suýt phải trả giá khi để Man City liên tục dẫn trước. Nhưng, một con người dám thách thức mọi thế lực như Mourinho không biết sợ.

Trong 90 phút quật ngã Man City 3-2 rạng sáng qua, ông thậm chí còn thách thức cả những kẻ chê bai mình trong BLĐ Real chứ không chỉ những cầu thủ nổi loạn. Sự thách thức ấy đến từ việc Mourinho sử dụng bộ ba tiền vệ trung tâm để bớt đi một tiền vệ thiên về tấn công vốn nằm trong số “thậm chí có thể thay cả 7 cầu thủ” mà ông đã nhắc đến sau trận thua Sevilla 0-1, dù cho việc sử dụng 3 tiền vệ trung tâm ấy khiến lối chơi của Real bớt đi vẻ đẹp của sự mạo hiểm như văn hóa truyền thống của họ.

Jose Mourinho
 

Bộ ba tiền vệ của Real trước Man City chính là Essien-Alonso-Khedira và nó gợi nhắc đến thời kỳ đầu tiên Mourinho đến Chelsea. Mùa 2004/05, ông cũng sử dụng bộ ba theo kiểu này ở trung tâm hàng tiền vệ Chelsea với: Tiago-Makelele-Lampard. Trong hai bộ ba ở hai thời kỳ ấy có những tương đồng nhất định. Đó là một tiền vệ đánh chặn (thu hồi bóng); một tiền vệ trụ và một tiền vệ con thoi. Ở Chelsea, người đánh chặn khi ấy là Makelele còn ở Real đêm thứ Ba vừa rồi là Essien, cầu thủ Mourinho rất ưa chuộng hồi còn ở Chelsea. Trong khi đó, Alonso chơi như một tiền vệ trụ (như Tiago mùa 2004/05) còn Khedira thì đảm nhận vai trò con thoi giống Lampard.

Sự trở lại với mô hình yêu thích của Mourinho không mang lại hiệu quả chiến thuật mạnh mẽ như ngày ông còn ở Chelsea, bởi trong vai trò một tiền vệ con thoi, Khedira chưa đạt đẳng cấp của Lampard ngày trước, đặc biệt là hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, khả năng chơi tiền vệ trụ của Alonso lại hơn hẳn Tiago ngày nào.

Mourinho đang thách thức cả một bộ phận Real chống lại ông. Và kết cục đẹp đã đến với “người duy nhất” khi Real lội ngược dòng. Hình ảnh ông quỳ xuống sân ăn mừng như điên dại cho thấy một thông điệp rất rõ với nhóm cừu đen như Ramos rằng “Không có các mợ, chợ vẫn đông”. Song, mùa 2004/05, khi đưa Chelsea vào bán kết Champions League, người ta đã cảnh báo Mourinho về sự tự mãn và ông đã trả giá trước Liverpool. Bây giờ, ông cũng cần thận trọng trước sự tự mãn ấy…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X