Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kháng cáo bất thành, Platini từ chức chủ tịch UEFA

Thứ Hai 09/05/2016 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Toà án Trọng tài Thể thao (CAS) đã quyết định không thay đổi án phạt với Michel Platini và ông buộc phải từ chức chủ tịch UEFA.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Tháng 9 năm ngoái, các cơ quan có chức năng đã bắt đầu điều tra chủ tịch UEFA Michel Platini và người đồng nghiệp tại FIFA là Sepp Blatter. Chả là hai nhân vật đứng đầu hai cơ quan quyền lực nhất của bóng đá bị nghi ngờ dính líu tới tham nhũng. Cụ thể, Blatter đã chuyển một khoản tiền 2 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1,3 triệu bảng Anh) cho Platini năm 2011 và đó được cho là nhằm mục đích lấy phiếu bầu trong cuộc bầu cử FIFA cũng trong năm đó.

Platini Blatter
Platini đã dính vào nghi án tham những với Blatter

Trong các phiên điều trần sau đó, họ đều phủ nhận cáo buộc có sai trái và số tiền mà Platini đã nhận chỉ là thù lao mà ông có được sau thời gian làm cố vấn cho FIFA thời gian từ năm 1999 tới 2002. Nhưng với chi tiết vô lý là khoản tiền 9 năm sau mới được chuyển lại không có bất cứ bằng chứng nào xác thực, Blatter và Platini đã bị phạt
. Ủy ban đạo đức của FIFA ra phán quyết cấm cả hai không được tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 8 năm.

Nhưng bất chấp điều đó, Platini vẫn quyết làm tới cùng để chứng minh mình trong sạch. Bên cạnh đưa vụ việc ra Toà án Trọng tài Thể thao (CAS), ông cũng gõ cửa các tòa án dân sự để được minh oan cũng như được bồi thường thiệt hại cho những lời qua tiếng lại phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Và nỗ lực của Platini cũng được đền đáp khi CAS quyết định giảm án cho ông từ 6 năm không tham gia bóng đá xuống chỉ còn 4 năm cũng như mức phạt chỉ còn 60 nghìn franc Thụy Sĩ thay vì 80 nghìn như dự kiến.

chu tich Platini
Cựu danh thủ người Pháp mới phải từ chức chủ tịch UEFA

Đó được xem là phán quyết cuối cùng cho vụ này dù Platini tiếp tục phủ nhận mình có bất cứ sai phạm nào và muốn được miễn hoàn toàn hình phạt. Đến giờ, cựu danh thủ 60 tuổi dường như đã quyết định thất bại và sẵn sàng cho 4 năm đứng ngoài các hoạt động bóng đá. Một đại diện cho biết Platini sẽ từ chức chủ tịch UEFA
chính thức từ phiên họp tiếp theo của tổ chức này. Điều đó đồng nghĩa với việc ông sẽ không thể đảm nhiệm bất cứ chức vụ nào tại VCK Euro 2016 đang tới gần.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X