Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khắc tinh của Manchester United bắt chính chung kết Champions League

Thứ Ba 21/05/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nicola Rizzoli sẽ là trọng tài bắt chính trận Chung kết Champions League sắp tới giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund tại Wembley, theo như quyết định chính thức của UEFA.



Chỉ cách đây vài giờ, danh tính của người cầm cân nảy mực trận đấu lớn chất châu Âu mùa giải 2012-2013 đã được tiết lộ. Ủy ban trọng tài châu Âu đã chính thức trao vinh dự này vào tay Nicola Rizzoli, trọng tài hoạt động chuyên nghiệp hơn 6 năm nay.

Nghe đến cái tên Rizzoli, chắc chắn các CĐV của Manchester United sẽ ức chế không kém gì khi nghe tên Cuneyt Cakir. Nicola Rizzoli đã làm đúng những gì Cakir đã làm hồi năm 2010, khi ông rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Rafael ở trận tứ kết lượt về mùa giải 2009-2010 giữa Manchester United và Bayern Munich. Chiếc thẻ đỏ này làm cho Quỷ đỏ bị loại tức tưởi dù cho đã dẫn trước tới 3-1.

Tuy nhiên, Nicola Rizzoli là người rất có kinh nghiệm. Ông bắt đầu cầm còi ở Serie A vào năm 2002. 5 năm sau, ông được cấp bằng FIFA và trở thành một trong những trọng tài có uy tín nhất nước Ý. Bên cạnh Howard Webb, Viktor Kassai, Jonas Eriksson, Bjorn Kuipers... Nicola Rizzoli là một trong những trọng tài được Pierluigi Collina. trọng tài huyền thoại người Italia, đánh giá rất cao.

Nicola Rizzoli đã bắt chính 26 lần tại Champions League, trong đó có 4 trận mùa này là Schalke - Arsenal, Celtic - Benfica, Braga - Galatasaray và Malaga - Porto. Trong quá khứ, ông đã từng điều khiển trận chung kết Europa League mùa 2009-2010 giữa Atletico Madrid và Fulham. Vòng chung kết EURO 2012 cũng chứng kiến sự góp mặt của ông vua áo đen này ở 3 trận Pháp - Anh, Bồ Đào Nha - Hà Lan và Tây Ban Nha - Pháp.

Rizzoli chắc chắn sẽ đem lại một trận đấu hòa bình và giàu tính kĩ thuật cho 2 đội bóng, vì chắc chắn Bayern và Dortmund sẽ không dám "chém" nhiều trước mặt ông này. Ở Serie A mùa này, Rizzoli bắt 28 trận, rút ra 137 thẻ vàng, 6 thẻ đỏ, trung bình gần 5 thẻ vàng/trận. Lần này tới Wembley, Rizzoli sẽ bắt trận đấu cùng 2 đồng hương Renato Faverani, Andrea Stefani. Damir Skomina sẽ là trọng tài thứ tư với 2 trợ lý Gianluca Rocchi cùng Paolo Tagliavento.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X