Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khả năng lội ngược dòng của Real Madrid và Mourinho: Rất khả thi

Thứ Tư 18/04/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Champions League mùa này khi gục ngã với tỷ số 1-2 trước Bayern Munich trên sân khách trong trận bán kết lượt đi. Dù vậy, cách biệt một bàn là rất mong manh trước trận lượt về tại Bernabeu, nhất là khi Real Madrid đã kịp “ký gửi” lại Allianz Arena một bàn thắng trên sân khách vô cùng quan trọng.

Hơn nữa, lịch sử đã chứng minh rằng Real Madrid và bản thân HLV Jose Mourinho đã từng vượt qua “nghịch cảnh” y như thất bại 1-2 trước Bayern vừa qua để giành quyền đi tiếp. Ở mùa 2001-02, Real Madrid từng thất bại trước chính Bayern với tỷ số 1-2 trên sân khách trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Ở trận đấu này, Geremi đã mở tỷ số cho Real ngay ở phút thứ 11 nhưng hai pha lập công của Effenberg và Pizarro trong những phút cuối đã giúp Bayern thắng ngược 2-1. Tuy nhiên, ở trận lượt về, Real đã thắng lại 2-0 nhờ các bàn thắng của Helguera và Guti để giành quyền vào bán kết.

Real Madrid sẽ lội ngược dòng thành công ở lượt về
Real Madrid sẽ lội ngược dòng thành công ở lượt về

Trong khi đó, khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho cũng từng thất bại với tỷ số 1-2 trên sân của Barca trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa 2004-05. Nhưng ở trận lượt về tại Stamford Bridge, Chelsea đã thắng lại với tỷ số 4-2 với pha lập công quyết định của John Terry để đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 5-4.

Do đó, khả năng Real Madrid của Mourinho lội ngược dòng thành công trước Bayern Munich là hoàn toàn có thể xảy ra nhưng với điều kiện là họ phải thể hiện một bộ mặt khác so với trận lượt đi tại Allianz.

Ở một diễn biến khác, 4 cầu thủ của Madrid là Ramos, Coentrao, Higuain và Xabi Alonso sẽ phải ngồi ngoài trong trận chung kết Champions League mùa này (trong trường hợp Real vượt qua bán kết) nếu họ nhận thêm một thẻ vàng ở trận bán kết lượt về tại Bernabeu. Đây là hậu quả của việc các cầu thủ Real đã chơi khá rắn trong trận thua tại Munich để rồi phải nhận tới 6 thẻ vàng.

Ngoài 4 cầu thủ nói trên, Di Maria và Marcelo cũng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Howard Webb. Thậm chí, nếu trọng tài người Anh chính xác hơn, Marcelo phải bị truất quyền thi đấu thay vì một thẻ vàng khi có pha vào bóng mang triệt hạ từ phía sau đối với Thomas Mueller.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X