Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin de Bruyne: Cái má trong của một người hùng

Thứ Tư 13/04/2016 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kevin de Bruyne có lẽ là cầu thủ sử dụng lòng bàn chân hay nhất tại châu Âu lúc này. Những tình huống anh thực hiện đường chuyền hay dứt điểm bằng lòng trong chân phải không những đạt độ chính xác cao, mà còn đi với tốc độ khó tin.


Không biết có lẽ là vì quá vui mừng hay không mà các CĐV của Manchester City đã nhận định rằng chỉ riêng màn trình diễn của Kevin de Bruyne
trong trận đấu vừa qua với PSG thôi cũng đủ xứng đáng với số tiền chuyển nhượng 55 triệu bảng mà đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra cho anh ở mùa hè vừa qua. Nhưng đó chẳng phải một quan điểm điên rồ bởi KdB thực sự đã cho thấy sự khác biệt lên Man City so với chính họ ở những mùa giải trước. Đó là đẳng cấp, tinh thần chiến đấu và đặc biệt là những tình huống xử lý chắc chắn đến nỗi khiến cho người hâm mộ có thể giao phó cả gia sản vào KdB.

Kevin de Bruyne la nguoi hung cua Man City
Kevin de Bruyne là người hùng của Man City


Man City bỏ ra số tiền điên rồ như vậy, biến De Bruyne trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh, dĩ nhiên không để vô địch Premier League. Sau những danh hiệu quốc nội ở những mùa giải vừa qua, đã đến lúc “Man xanh” phải vươn ra trời Âu ngay cả khi họ phải buông xuôi tham vọng vô địch giải ngoại hạng Anh. Chỉ có những thành tích tốt tại Champions League mới định nghĩa được một đội bóng lớn. BLĐ Manchester City hiểu điều đó nhưng không phải CLB nào theo phương pháp “ăn xổi” mà thành công được như thế.

Chelsea đã mất 9 năm kể từ khi Roman Abramovic đầu tư cả núi tiền vào CLB chủ sân Stamford Bridge mới có thể vô địch Champions League, cho dù lối đá dựng xe bus của họ bị phê phán rất nhiều. Manchester City cũng đang trải qua năm thứ 9 sau khi được các ông chủ Ả Rập đầu tư và họ cũng chưa bao giờ gần với chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu như lúc này. Khác biệt đáng kể nhất chính là sự xuất hiện của ngôi sao Kevin de Bruyne, cầu thủ được cho là xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước, cho dù anh từng có quãng thời gian đầy khó khăn khi thi đấu cho Chelsea.

De Bruyne: Man City không sợ bất kỳ CLB nào ở bán kết
(Bongda24h.vn) – Kevin De Bruyne vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại gã nhà giàu nước Pháp PSG để lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên...


Trong một thế trận mà Man City chơi hoàn toàn vượt trội so với PSG, đội bóng đã thử nghiệm chiến thuật hết sức sai lầm, KdB chính là ngôi sao sáng nhất. David Silva có thể đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh, còn Kun Aguero chơi rất nỗ lực sau khi đá hỏng quả penalty ở những phút đầu tiên, nhưng để nói đến một cầu thủ giúp cho người hâm mộ có được sự yên tâm nhất, đó hẳn phải là De Bruyne. Trong trận lượt đi, cú sút bằng má trong của tiền vệ người Bỉ đã giúp Man City có lợi thế lớn về số bàn thắng trên sân khách. Đó là tình huống không hoàn toàn đơn giản nhưng KdB đã tung ra được cú sút quyết đoán, đưa trái bóng găm thẳng vào mảnh lưới của PSG.

Bàn thắng duy nhất ở trận lượt về Man City 1-0 PSG cũng được thực hiện với phong cách sút như thế. KdB điềm tĩnh dùng 1 chạm chỉnh bóng từ đường chuyền của Fernandinho để làm lỡ đà hàng loạt cầu thủ của PSG, mở ra góc sút rộng thênh thang, sau đó là cú dứt điểm không cho Kevin Trapp bất cứ cơ hội nào để cản phá, ngay cả khi trong tình huống này các thủ môn có đổ người trước đi chăng nữa. Cú sút của De Bruyne đạt đến sự hoàn mỹ về cả độ chuẩn xác và lực. Điều quan trọng hơn là trước khi anh dứt điểm, rất nhiều người đã nghĩ rằng chắc chắn KdB sẽ không bỏ lỡ.

Kevin de Bruyne ghi ban dep mat vao luoi PSG
Kevin de Bruyne ghi bàn đẹp mắt vào lưới PSG


Cái lòng bàn chân của De Bruyne tất nhiên không chỉ được thể hiện qua những tình huống dứt điểm, mà khi anh sử dụng nó để tạt bóng cũng sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Còn nhớ rằng trong trận tranh siêu cúp nước Đức hồi đầu mùa, KdB đã thực hiện cú căng ngang từ gần khu vực phạt góc ở một tư thế rất khó, nhưng trái bóng lại đi rất nhanh và chính xác tuyệt đối để Nicklas Bendtner băng vào dứt điểm thành bàn ở phút 89, giúp Wolfsburg cầm hoà Bayern và sau đó lên ngôi vô địch ở loạt đá penalty. Có lẽ người Citizens càng tự tin và yên tâm hơn mà dốc hầu bao vào thương vụ với De Bruyne sau tình huống đó.

Tầm quan trọng của De Bruyne với Man City không chỉ nằm ở khả năng tấn công. Dù rằng anh đã góp công vào 26 bàn thắng trên tổng số 35 trận đấu cho The Citizens mùa này, tức là cứ trung bình 95 phút anh lại có một bàn thắng hoặc kiến tạo, thành tích cao hơn bất cứ cầu thủ nào khác đang chơi bóng tại Anh. Nhưng trên hết, De Bruyne còn là mẫu tiền vệ năng nổ và cống hiến. Anh hoàn toàn thoải mái làm nhiệm vụ phòng ngự và tích cực hỗ trợ cho các đồng đội phía dưới. Vừa mới trở lại sau chấn thương, KdB liên tiếp nổ súng và níu giữ lại cho Man City một hy vọng, dù nhỏ nhoi, đó là vô địch Champions League.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X