Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin De Bruyne: 54 triệu bảng đáng giá tới từng xu

Thứ Tư 13/04/2016 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man City đã gây sốc cho giới truyền thông khi bỏ ra số tiền kỷ lục 54 triệu bảng để chiêu mộ Kevin De Bruyne, cầu thủ được gắn với cái mác là “hàng thải” của Chelsea. Tuy nhiên, ngôi sao người Bỉ chính là cái tên nâng bước đội chủ sân Etihad và đưa họ vào tới vòng bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

De Bruyne là một trong những trường hợp tiêu biểu bị “máy xay” Chelsea ruồng rẫy nhưng lại tỏa sáng ở đội bóng mới. Chỉ cần nửa mùa giải để bắt nhịp, tiền vệ người Bỉ đã lập tức trở thành Vua kiến tạo ở châu Âu mùa trước với thành tích 20 lần dọn cỗ cho các đồng đội lập công, vượt qua cả “nhạc trưởng” xuất sắc nhất Premier League năm ngoái là Fabregas.
Kevin de Bruyne: Cái má trong của một người hùng
(Bongda24h.vn) – Kevin de Bruyne có lẽ là cầu thủ sử dụng lòng bàn chân hay nhất tại châu Âu lúc này. Những tình huống anh thực hiện đường chuyền hay dứt điểm...

Phong độ đó của cầu thủ 24 tuổi khiến cho nhiều ông lớn tại lục địa già đứng ngồi không yên. Và sau một thời gian tranh đấu, Man City là đội bóng có được sự phục vụ của tiền vệ này khi chấp nhận bỏ ra tới 54 triệu bảng. Đây cũng là mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử CLB. Quả thực, De Bruyne
là một cầu thủ tài năng và có tố chất không thể bàn cãi. Nhưng sau khi chứng kiến những gì mà bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng Sterling thể hiện trong tour du đấu hè, những ánh mắt hoài nghi hướng về phía De Bruyne ngày càng xuất hiện dày đặc hơn.

Tuy nhiên, ngôi sao người Bỉ đã thể hiện được một phong độ quá đỗi ấn tượng và nhanh chóng ẵm giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng ngay khi vừa cập bến The Citizens. Trong quãng thời gian sau đó, khi mà Aguero và Silva lần lượt gặp phải những chấn thương nghiêm trọng, hàng công của Man xanh vẫn hoạt động tốt dưới sự dẫn dắt của tân nhạc trưởng “mặt búng ra sữa”. Dù được bố trí trong bất kỳ vai trò nào, từ chạy cánh trái, cánh phải hay hộ công, De Bruyne cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở thành mối đe dọa thường trực cho khung thành đối phương. Không chỉ cáng đáng phần việc kiến tạo cho các đồng đội như thời còn thi đấu cho Wolfsburg, De Bruyne còn “tiến hóa” thành một sát thủ ghi bàn hàng đầu luôn sẵn sàng tỏa sáng với những pha dứt điểm ngoài rìa vòng cấm.
Tien ve De Bruyne hinh anh
De Bruyne bay cao khi cập bến Man City

Chuỗi trận tịt ngòi của De Bruyne từ khi đầu quân cho Man xanh nhiều nhất cũng chỉ lên tới con số 4. Từ khi cập bến Etihad đến giờ, cựu cầu thủ Chelsea đã ghi được 15 bàn thắng đồng thời đóng góp tới 9 pha kiến tạo thành bàn. Phong độ ổn định này biến tiền vệ sinh năm 1991 thành một thứ vũ khí đáng sợ trong tay HLV Pellegrini. Và cũng nhờ đẳng cấp của tiền vệ người Bỉ mà Man City từ một CLB yếu bóng vía tại sân chơi châu lục nay đã lọt được tới vòng đấu dành cho bốn đội mạnh nhất.
Thua cay cú, HLV Laurent Blanc cho rằng Man City chỉ là kẻ lót đường
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp khẳng định Manchester City chỉ là vị khách không mời trong bữa tiệc đỉnh cao của bộ ba Real Madrid, Barcelona và...

Trong chiến dịch vòng bảng Champions League năm nay, không phải là một cầu thủ có những đóng góp quá tích cực. Anh chỉ ghi được một bàn thắng sau sáu trận đấu trong quãng thời gian này. Tuy nhiên, bàn thắng đó của De Bruyne có ý nghĩa rất lớn tới ngôi vị nhất bảng D của Man xanh và mở rộng cánh cửa tiến sâu tại đấu trường C1 cho thầy trò Pellegrini. Khi đó, Man City bị Sevilla cầm chân sau 90 phút thi đấu chính thức. Song, một pha xử lý điềm tĩnh loại bỏ tới ba hậu vệ đối phương cùng một cú ra chân gọn gàng của De Bruyne ở những phút bù giờ cuối cùng giúp City giành trọn vẹn ba điểm. Nhờ đó, đại diện của Premier League không bị đội đầu bảng Juventus bỏ cách quá xa và cuối cùng đã tạo nên một cuộc lật đổ ngoạn mục ở lượt trận cuối cùng.

Khi kết quả bốc thăm vòng tứ kết được công bố, PSG được cho là sẽ dễ dàng đi tiếp. Tuy nhiên, sự trở lại đúng lúc của De Bruyne khiếm tham vọng này của đội bóng nước Pháp tan vào mây khói. Ở trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, tiền vệ người Bỉ là một trong những người thi đấu tốt nhất của Man xanh với minh chứng rõ nét nhất là một pha lập công vào lưới Kevin Trapp. Đến trận tái đấu giữa hai đội trên sân Etihad đêm qua, cầu thủ trẻ 24 tuổi của Man City cũng tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp siêu sao của mình.
Tien ve De Bruyne hinh anh 2
Kevin de Bruyne liên tục làm khổ hàng thủ PSG ở trận lượt đi

Nhận nhiệm vụ hỗ trợ Aguero trong vai trò hộ công, De Bruyne đã làm rất tốt nhiệm vụ kết nối tất cả các vệ tinh còn lại với tiền đạo người Argentina. Trong một thế trận mà Man City đề cao nhiệm vụ bảo vệ khung thành, tiền vệ sinh năm 1991 vẫn biết cách tạo dấu ấn với 4 đường chuyền mang cơ hội dứt điểm tới cho các đồng đội. Nhờ đó mà Aguero tung ra được số cú sút ngang bằng với bộ ba tấn công siêu hạng Ibra – Cavani – Di Maria của PSG.

Đáng tiếc là trong một ngày thi đấu thiếu cảm giác, Aguero đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất để đưa Man City vượt lên dẫn trước. Các khán giả tại sân Etihad cũng đã đứng ngồi không yên kể từ khi PSG tung Lucas Moura rồi sau đó là Javier Pastore vào sân đầu hiệp 2. Khi đó, sức ép về phía khung thành “đại bàng xanh” được đẩy lên tới đỉnh điểm mà cao trào nhất là tình huống đánh đầu đập đất của Thiago Silva khiến Joe Hart phải vất vả cản phá. Những tưởng hàng phòng ngự Man City sẽ bị tan vỡ trước những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của PSG thì De Bruyne đã tỏa sáng kịp thời ở phút 75 để giải tỏa mọi áp lực cho các đồng đội. Một pha xử lý thông minh của cầu thủ người Bỉ đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ Ligue 1 và một cú cứa lòng hoàn hảo gần như đánh sập hoàn toàn ý chí chiến đấu của đội khách.
Ronaldo co man trinh dien choi sang. Anh: AFP De Bruyne dong vai chinh trong chien thang truoc PSG. Anh: Reuters.
Và cũng chính anh đã dập tắt giấc mơ Champions League của nhà ĐKVĐ Ligue 1 tại sân Etihad

Với những thành tích không tốt tại đấu trường Champions League trong suốt những năm đã qua, vào được tới vòng tứ kết đã là một thành công đối với đoàn quân của Pellegrini. Nhưng với sự có mặt của Kevin De Bruyne cùng màn trình diễn thuyết phục trước PSG vừa qua, đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể mơ về một trận chung kết, dẫu cho con đường của họ sẽ bị chắn bởi những gã khổng lồ hung tợn.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X