Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc kỳ chuyển nhượng: Premier League vẫn là “minh chủ võ lâm”

Thứ Sáu 01/09/2017 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ không có quá nhiều người bất ngờ trước thông tin này, Premier League vẫn là giải đấu dẫn đầu về số tiền mua sắm trên thị trường chuyển nhượng.


Ngày hôm nay (1/9), kỳ chuyển nhượng đã chấm dứt khép lại (ngoại trừ Tây Ban Nha). Và theo thống kê từ transfermarkt, tổng cộng 5 giải đấu đã “quăng” vào phiên chợ hè 3 tỷ 678 triệu bảng, trong đó Premier League chiếm hơn một phần ba. Cụ thể, giải bóng đá xứ sở sương mù đã ném vào thị trường chuyển nhượng 1 tỷ 340 triệu bảng, hơn gần gấp đôi giải đấu phía sau là Serie A (739 triệu bảng).
 
Để đạt được con số ấn tượng này, những đại gia Premier League góp công không nhỏ. Man United kích nổ bom tấn Romelu Lukaku với giá 75 triệu bảng (và đây cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất giải Ngoại hạng mùa này). Chelsea mua Alvaro Morata 60 triệu bảng, còn “chú Tư” Arsenal cũng bỏ đến 47 triệu bảng để đem về Alexandre Lacazette. Trong khi đó, Man City bỏ tổng cộng 100 triệu bảng cho chữ ký của 2 hậu vệ là Benjamin Mendy cùng Kyle Walker. Và đó cũng là Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất của Ngoại hạng Anh.
 
Tong so tien 5 giai dau hang dau chi ra tai TTCN
Tổng số tiền 5 giải đấu hàng đầu chi ra tại TTCN

Tính rộng ra ở mọi thương vụ trong mùa hè này, Premier League chiếm đến 7 trong 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất, dù 2 vị trí dẫn đầu thuộc về giải đấu khác. Đó là Neymar (200 triệu bảng, Ligue 1) và Ousmane Dembele (95 triệu bảng, La Liga). Tuy nhiên, đội bóng “nổ” to nhất phiên chợ hè lại không phải một CLB nào tại Anh, mà là PSG. Gã nhà giàu nước Pháp đã khuấy đảo thị trường bằng 2 siêu bom tấn Neymar và Kylian Mbappe (thương vụ này năm sau mới thanh toán để lách luật CBTC). Điều đó giúp Ligue 1 đạt tổng số tiền mua sắm 591 triệu bảng.
 
Trong ngày hôm nay, La Liga vẫn có thể nâng cao thành tích của mình bởi tại Tây Ban Nha, thị trường chuyển nhượng sẽ kéo dài hơn 1 ngày so với các giải khác. Cụ thể, cho đến 5h sáng ngày mai (2/9) theo giờ Việt Nam (thời điểm thị trường ở đây đóng cửa), La Liga được chờ đợi sẽ đem về bom tấn Diego Costa (đến Atletico), Philippe Coutinho và Riyad Mahrez (đến Barca).
 
Chuyển nhượng châu Âu hè 2017 ngày đóng cửa: Không ồn ào như dự kiến
Như vậy không như dự kiến, vào ngày cuối cùng của TTCN hè 2017 (31/8) cho đến thời điểm đóng cửa thì chỉ duy nhất thương vụ Mbappe chính thức sang PSG từ...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X