Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt quá giá lạnh nước Nga, Juventus giữ vững mạch toàn thắng

Thứ Năm 21/10/2021 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Zenit vs Juventus tại vòng bảng Champions League 2021/22, đội khách đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công Dejan Kulusevski. Với kết quả này, Juventus vẫn dẫn đầu bảng H khi có 9 điểm sau 3 lượt đấu.

Kết quả chung cuộc Zenit vs Juventus (0-1)

Ghi bàn: Kulusevski (86')

Juventus khởi đầu rất suôn sẻ ở Champions League mùa này khi đánh bại cả Malmo và Chelsea ở 2 lượt trận mở màn. Gặp Zenit ở lượt trận thứ 3, với phong độ hồi sinh, thầy trò Max Allegri đã tiếp tục ca khúc khải hoàn nhờ bàn thắng quý giá của Dejan Kulusevski, cầu thủ được tung vào sân ở hiệp 2.

Ở trận đấu này, Juventus đã chào đón sự trở lại của Morata và De Ligt. Cả 2 đều được HLV Allegri điền tên vào đội hình xuất phát. Thay vì áp dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, Lão bà chuyển sang công thức 4-3-3. Hỗ trợ Morata ở hành lang 2 cánh là Bernardeschi và Chiesa.

Tuy nhiên, do phải chơi trên sân khách, Juventus khởi đầu rất khó khăn. Chính Zenit mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 18 sau cú trượt chân của Bernardeschi. May mắn cho Juventus là thủ thành Szczesny đã cản phá thành công cú dứt điểm của Claudinho.

Trong 45 phút đầu tiên, Juventus kiểm soát bóng tốt hơn (59%) nhưng không tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Cơ hội đáng kể nhất của Lão bà là cú cứa lòng của Chiesa ở cuối hiệp 1 nhưng bóng đã đi chệch khung thành Zenit. Với 5 cú dứt điểm không trúng đích, Juventus không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.
Zenit VS Juventus
 
Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra cởi mở hơn khi cả Zenit và Juventus đều sẵn sàng đẩy cao đội hình với mục tiêu 3 điểm. Dù vậy, Juventus vẫn chơi rất bế tắc do Morata đã bị các hậu vệ của Zenit chia cắt. Do đó, HLV Max Allegri đã buộc phải tăng cường hàng công với Cuadrado, Arthur và Kulusevski ở giữa hiệp 2.

Với những sự thay đổi trên, Juventus đã tạo ra thế trận tốt hơn trong tấn công. Đã có không ít cơ hội được Lão bà tạo ra nhưng cả Morata và McKennie đều bỏ lỡ. Trong khi đó, Zenit vẫn tỏ ra rất lợi hại với các tình huống phản công ở tốc độ cao.

Một trong những sự thay đổi người của HLV Allegri đã phát huy hiệu quả ở thời điểm cuối trận. Cụ thể, ở phút 86, từ cú treo bóng của De Sciglio bên cánh trái, Dejan Kulusevski đã bật cao đánh đầu tung lưới Zenit mở tỉ số cho Juventus.
Juventus đã toàn thắng 3 trận mở màn vòng bảng Champions League
Juventus đã toàn thắng 3 trận mở màn vòng bảng Champions League

Sau bàn thắng này, Juventus đã thắt chặt hàng thủ và bảo toàn chiến thắng 1-0. Với 3 trận toàn thắng, thầy trò Allegri đã xây chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm trọn vẹn. Đứng thứ 2 với 6 điểm là Chelsea, đội bóng đã thắng Malmo 4-0 ở trận đấu cùng giờ.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ZENIT VS JUVENTUS


ZENIT: Kritsyuk, Karavaev (Sutormin 61'), Lovren, Chistyakov (Krugovoy 88'), Rakitskyi, Douglas, Barrios, Wendel, Malcom (Kuzhyaev 69'), Claudinho, Dzyuba (Azmoun 61').

JUVENTUS: Szczesny, De Sciglio, Bonucci, De Ligt, Sandro (Cuadrado 58'), Bentancur (Ramsey 84'), McKennie, Locatelli (Arthur 58'), Bernardeschi (Kulusevski 58'), Chiesa, Morata (Kean 76').

Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X