Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhọc nhằn vượt qua vòng loại thứ 2 Europa League, Mourinho cán cột mốc khủng

Thứ Sáu 18/09/2020 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Tottenham đánh bại Lokomotiv Plovdiv ở vòng loại Europa League, HLV Jose Mourinho đã cán mốc 100 trận thắng ở đấu trường cúp châu Âu.
Sau thất bại trước Everton ở vòng khai màn Premier League, HLV Jose Mourinho đã đặt quyết tâm giành chiến ở vòng loại Europa League, qua đó lấy lại tinh thần và sự tự tin cho toàn đội. Vì vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã tung ra đội hình rất mạnh trong chuyến hành quân tới sân của Lokomotiv, với những ngôi sao như Harry Kane, Son Heung-min, Steven Bergwijn hay Giovani Lo Celso.
 

Với đội hình và đẳng cấp vượt trội, Tottenham dễ dàng kiểm soát thế trận và đẩy Lokomotiv phải co cụm chống đỡ. Son Heung-min là người chơi nổi bật nhất trên hàng công của Spurs. Những pha đi bóng tốc độ của ngôi sao người Hàn Quốc đã khiến các hậu vệ của đội chủ nhà vất vả theo kèm.

Trong hiệp 1, đội bóng nước Anh đã tung ra tổng cộng 8 cú sút nhưng không lần nào chuyển hóa thành bàn. Hàng thủ của Lokomotiv đã chơi quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết để hạn chế tối đa sức công phá của đội khách. 0-0 là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Tottenham duy trì thế trận áp đảo, nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn chưa đến với họ. Lokomotiv phòng thủ kín kẽ, thậm chí còn bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 71. Tiền đạo Georgi Minchev đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Dimitar Iliev. Thủ thành Hugo Lloris đã không kịp có phản xạ nào ở tình huống này vì pha dứt điểm ở cự lý quá gần.
 

Sau bàn thua này, các học trò của Mourinho điên cuồng tấn công, khiến hàng thủ của Lokomotiv chỉ có thể trụ được đến phút 78. Dinis Almeida phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha dùng tay chơi bóng ở trong vòng cấm. Trong tài chính tiếp tục rút thẻ vàng thứ 2 với Birsent Karageren khi cầu thủ này có phản ứng quá gay gắt. Đội chủ nhà chỉ còn 9 người trong khoảng thời gian còn lại.

Trên chấm 11m, Harry Kane đã không bỏ lỡ cơ hội vàng để quân bình tỉ số 1-1. Tận dụng lợi thế hơn người, đại diện nước Anh ép sân nghẹt thở. 5 phút sau, Tanguy Ndombele đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Lucas Moura, ấn định tỉ số 2-1 cho Spurs.

Chiến thắng này giúp Tottenham vào vòng loại thứ 3 Europa League. Trong khi đó, HLV Jose Mourinho đã cán mốc 100 trận thắng ở cúp châu Âu. Thành tích của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được lập ở 6 CLB mà ông từng dẫn dắt, bao gồm Real Madrid, M.U, Chelsea, Inter Milan, Porto và hiện tại là Spurs.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X