Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục đội bóng của Gerrard, Leverkusen gặp Inter ở tứ kết Europa League 2019/20

Thứ Sáu 07/08/2020 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, Bayer Leverkusen đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Rangers để giành vé vào tứ kết Europa League gặp Inter Milan.
Ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, Bayer Leverkusen đã có chiến thắng cách biệt 3-1 trước Rangers ngay tại Scotland. Trở về sân nhà Bay Arena, đại diện nước Đức không gặp phải nhiều áp lực trong khi đội bóng của HLV Steven Gerrard lại có nhiệm vụ phải ghi được ít nhất 3 bàn để nuôi hy vọng đi tiếp hết sức mong manh.
Kết quả tỷ số Leverkusen vs Rangers Europa League 201920 hình ảnh
Havertz ra sân từ đầu bất chấp những đồn đoán về tương lai

Đúng như những gì HLV Peter Bosz tuyên bố trước trận, Kai Havertz vẫn ra sân từ đầu bất chấp những tin đồn anh sắp chuyển sang Chelsea. Với lợi thế quá lớn có được từ trận lượt đi, chiến lược gia người Hà Lan không sử dụng đội hình tối ưu mà trao cơ hội cho nhiều “kép phụ” như Florian Wirtz, Exequiel Palacios hay Daley Sinkgraven.

Tuy không có đầy đủ những cái tên tốt nhất nhưng Leverkusen vẫn tỏ ra trên cơ hoàn toàn so với Rangers. Trong khoảng thời gian đầu trận, đội chủ sân Bay Arena chơi đủng đỉnh và nhàn nhã trong khi các vị khách tới từ Scotland chỉ biết chạy theo bóng.

Sau khoảng 15 phút đầu nhập cuộc với thái độ bình thản, Leverkusen tăng tốc với ý đồ có thêm bàn thắng để củng cố lợi thế. Cơ hội ngay lập tức đến ở phút 16 khi Havertz tung ra cú vô-lê khiến khung thành của Allan McGregor phải rung chuyển. 7 phút sau, lại là tiền vệ người Đức di chuyển thông minh, thoát xuống đối mặt thủ môn của Rangers. Đáng tiếc, anh lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.
Hạ gục đội bóng của Gerrard, Leverkusen gặp Inter ở tứ kết Europa League 201920 hình ảnh 2
Ngôi sao người Đức tỏ ra khá vô duyên ở trận này

Chơi chủ động và có những cơ hội nhưng Leverkusen không thể tận dụng thành công để nới rộng cách biệt. Rangers thì kết thúc hiệp 1 với… 0 cú dứt điểm dù rất cần những bàn thắng. 0-0 vì thế cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Leverkusen tiếp tục là đội nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Những nỗ lực dồn ép của đội chủ nhà cuối cùng đã có kết quả ở phút 51. Charles Aranguiz tung ra đường chuyền tuyệt vời cho Moussa Diaby thoát xuống dứt điểm tung lưới McGregor. 1-0 cho đại diện Bundesliga và tỉ số sau 2 lượt trận đã là 4-1.

3 phút sau bàn mở tỉ số, Havertz có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Leverkusen nhưng trong ngày thi đấu kém duyên, ngôi sao mang áo số 29 lại không thể thắng được McGregor. Trận đấu sau đó diễn ra khá tẻ nhạt khi HLV Bosz chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm lại để giữ sức.
Diaby (so 19) ghi ban duy nhat cho Leverkusen
Diaby (số 19) ghi bàn duy nhất cho Leverkusen


Dù vậy, sự chùng xuống của Leverkusen cũng chẳng thể giúp Rangers có bàn gỡ hòa trong khoảng thời gian còn lại. Chung cuộc, đội bóng Đức giành chiến thắng 1-0 và đi tiếp với tổng tỉ số 4-1. Tại tứ kết, Havertz cùng các đồng đội sẽ chạm trán thử thách cực lớn là Inter Milan, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch bên cạnh Man Utd.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X