Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku lập công, Inter Milan vào tứ kết Europa League 2019/20

Thứ Năm 06/08/2020 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 2 bàn thắng của Romelu Lukaku và Christian Eriksen, Inter Milan đã nhẹ nhàng vượt qua Getafe để góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.
Không có bất ngờ nào xảy ra! Với đẳng cấp vượt trội, Inter Milan đã dễ dàng vượt qua Getafe với tỉ số 2-0 ở vòng 1/8 Europa League. Hai ngôi sao đã ghi bàn đưa đội bóng Italia vào tứ kết là Romelu Lukaku và Christian Eriksen.

Trận đấu này được tổ chức tại sân trung lập Veltins Arena ở Gelsenkirchen (Đức). Thay vì gặp nhau 2 lượt theo thể thức lượt đi - lượt về, Inter Milan và Getafe loại nhau trực tiếp trong khuôn khổ 1 lượt trận. Đội bóng Italia được đánh giá vượt trội với đội hình xuất phát gồm rất nhiều hảo thủ như Godin, De Vrij, Barella, Brozovic, Lukaku hay Martinez.
Kết quả tỷ số Inter Milan vs Getafe Europa League 201920 hình ảnh
Lukaku đã có 8 trận liên tiếp ghi bàn ở Europa League

Nhập cuộc với ý đồ tấn công nhưng Inter Milan đã vấp phải lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu của Getafe. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, đội bóng Tây Ban Nha mới là những người tạo ra những cơ hội rõ rệt. Tuy vậy, cả Jaime Mata và Maksimovic đều không thể tận dụng thời cơ để ghi bàn mở tỉ số.

Sau nửa đầu chơi không tốt, Inter Milan gây sức ép lớn ở nửa sau hiệp 1. Tiền đạo Lautaro Martinez tung ra 2 cú dứt điểm hiểm hóc nhưng đều bị thủ thành Soria cản phá. Mãi tới phút 33, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông. Không ai khác, Romelu Lukaku chính là người đã đưa Inter Milan vượt lên dẫn trước với tình huống tì đè dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp.

Đây là bàn thắng thứ 30 của Lukaku trên mọi đấu trường mùa này. Ngôi sao người Bỉ đã cân bằng kỉ lục của Alan Shearer khi ghi bàn trong 8 trận liên tiếp ở Europa League (tiền thân là UEFA Cup).
Lukaku lập công, Inter Milan vào tứ kết Europa League 201920 hình ảnh 2
Lukaku dứt điểm mở tỉ số cho Inter Milan

Nhờ bàn mở tỉ số của Lukaku ở cuối hiệp 1, Inter Milan bước vào hiệp 2 với thế trận kiểm soát tốt hơn. Đầu hiệp 2, đội bóng Italia suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt với cú ngả người vô-lê của D'Ambrosio. Ở tình huống này, thủ thành Soria đã xuất sắc cứu thua cho Getafe.

Trong thế bị dẫn bàn, Getafe buộc phải đẩy cao đội hình, đồng thời trao cơ hội cho hàng loạt mũi công mới. Kể từ giữa hiệp 2, đội bóng TBN đã tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành của Handanovic. Ở phút 70, trong nỗ lực tranh chấp bóng bổng, trung vệ Diego Godin đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Getafe được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Jorge Molina đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bỏ lỡ cơ hội vàng để gỡ hòa, Getafe nhanh chóng phải trả giá. Phút 83, không lâu sau khi vào sân thay Brozovic, tiền vệ Christian Eriksen đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Inter Milan với cú dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm.
Eriksen an dinh chien thang 2-0 chi it phut sau khi vao san thay nguoi
Eriksen ấn định chiến thắng 2-0 chỉ ít phút sau khi vào sân thay người

Trong thời gian còn lại, Getafe vùng lên dữ dội nhưng không thể ghi bàn rút ngắn tỉ số. Họ thậm chí còn may mắn không phải nhận bàn thua thứ 3 sau hàng loạt cơ hội mà Inter Milan tạo ra.

Với chiến thắng 2-0, Inter Milan đã đoạt vé vào tứ kết Europa League. Ở vòng 8 đội, thầy trò Antonio Conte sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Rangers và Leverkusen.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

INTER MILAN: Handanovic; Godin, De Vrij, Bastoni; D'Ambrosio (Biraghi 84'), Barella, Brozovic (Eriksen 82'), Gagliardini, Young; Lukaku, Lautaro Martinez (Alexis Sanchez 70').

GETAFE: Soria; Olivera (Portillo 88'), Etxeita, Djené, Suarez; Cucurella, Timor, Arambarri (Hugo Duro 88'), Maksimovic (Angel Rodriguez 56'), Nyom (Jason 69'); Mata (Molina 69').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X