Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 1-3 Juventus: "Lão bà" tiến bước vào vòng 1/8

Thứ Tư 23/11/2016 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trên sân nhà ĐKVĐ Europa League đưa đại diện Serie A vượt qua vòng bảng Champions League sớm một lượt trận.

Sevilla bước vào lượt trận thứ năm vòng bảng với vị thế nhất bảng H và chỉ cần một kết quả là đủ giành vé đi tiếp sớm một lượt trận. Nhưng Juventus đã không phá hỏng cái kịch bản tươi đẹp mà đội bóng xứ Andalusia chờ đợi ấy.

Sevilla 1-3 Juventus Lao ba tien buoc vao vong 18 hinh anh
 Sevilla không giữ được lợi thế mà họ có từ sớm.


Sau khi bị dẫn bàn từ sớm, Juventus kịp gỡ hoà 1-1 ngay trước khi hiệp một khép lại, tạo tiền đề cho màn bùng nổ về cuối trận đấu. Bonucci đánh dấu việc anh được chọn vào danh sách ứng cử viên trong Đội hình tiêu biểu năm 2016 của UEFA bằng cú ra chân nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 84. Đến phút bù giờ thứ tư hiệp hai, trung phong Mandzukic lừa bóng qua cả hậu vệ và thủ môn, kết thúc gọn gàng pha phản công nhanh, ấn định thắng lợi 3-1 cho ông lớn Serie A.

Với 11 điểm qua năm lượt trận, Juventus trở thành đội đầu tiên ở bảng H giành vé đi tiếp. Không những thế, họ còn nắm lợi thế rất lớn để chiếm luôn ngôi nhất bảng, tránh gặp các ông lớn ở vòng knock-out, bởi ở lượt cuối, thầy trò HLV Allegri được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội lót đường trong bảng - Dinamo Zagreb.

Sevilla, từ chỗ rộng cửa đi tiếp, sẽ phải quyết đấu một trận sống còn trên sân Lyon ở lượt cuối. Nhưng với ba điểm nhiều hơn đại diện Pháp, nhiệm vụ của nhà ĐKVĐ Europa League trở nên nhẹ nhàng hơn, khi họ chỉ cần một kết quả hoà là đủ. Lyon thì bằng mọi giá phải thắng, thậm chí thắng với hai bàn cách biệt mới đủ để vượt qua Sevilla, giành quyền đi tiếp.

Bước ngoặt của trận đấu tại Sanchez Pizjuan hôm qua đến từ phút 36, khi Franco Vazquez của phía chủ nhà bị đuổi vì lĩnh thẻ đỏ gián tiếp. Trước đó, mọi thứ diễn ra có phần thuận lợi cho Sevilla khi trung vệ Nicolas Pareja lên tham gia một pha đá phạt góc, bắt vô-lê chính xác hạ Buffon ở phút thứ 9.

Trong thế 10 đấu 11, Sevilla dần yếu thế, và đánh mất lợi thế dẫn bàn ở phút bù giờ thứ hai hiệp một. Hậu vệ Gabriel Mercado của họ kéo ngã Bonucci trong khu vực 16m50 và từ chấm 11 mét, Machisio không mắc sai sót nào khi đối mặt với thủ môn Rico, tạo tiền đề tâm lý rất thuận lợi cho Juventus trong hiệp hai.

Tuy nhiên, dù ép sân sau giờ giải lao, "Lão bà" cũng phải chờ đến phút 84 mới có thể ghi bàn thứ hai, vượt lên dẫn trước. Bonucci lên tham gia tấn công và chớp thời cơ dứt điểm gọn gàng sau khi hậu vệ chủ nhà Mercado phá bóng không dứt khoát từ quả phạt bên phải vào của Dani Alves.

Bàn thua thứ hai buộc Sevilla phải căng mình ra tìm bàn gỡ hoà, nhưng họ chẳng những không đạt mục tiêu mà còn dính đòn hồi mã thương đúng phút bù giờ cuối cùng. Từ đường phát động của Marchisio, Mandzukic băng lên phá bẫy việt vị, đối mặt và lừa qua thủ môn Rico, kết liễu mọi hy vọng có điểm của Sevilla.

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Juventus532092711
2Sevilla531173410
3Lyon52125327
4Dinamo Zagreb5005013-130


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X