Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

PSV Eindhovenn 0-1 Atletico Madrid: Chiến thắng theo phong cách Diego Simeone

Thứ Tư 14/09/2016 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đương kim Á quân Champions League ra quân suôn sẻ bằng thắng lợi 1-0 trên sân PSV Eindhoven ở bảng D hôm 13/9.

Bàn thắng duy nhất trong trận đấu đến ở phút 43 từ tình huống dàn xếp đá phạt góc. Bóng được đội trưởng Gabi treo vào, và Saul Niguez, sau cú dứt điểm đầu tiên bị hậu vệ đối phương chặn lại, đã ập vào đá bồi rất nhanh, đem lại lợi thế cho Atletico Madrid.
PSV Eindhovenn 0-1 Atletico Madrid Chien thang theo phong cach Diego Simeone hinh anh
Cú bắt vô-lê đẹp mắt của Saul Niguez (áo đen) góp phần quyết định giúp Atletico mở hàng suôn sẻ tại Champions League mùa 2016-2017. Ảnh: UEFA.


Niguez ghi bàn, nhưng thắng lợi nhọc nhằn của Atletico trong ngày ra quân ở Champions League còn có công lớn của thủ môn Jan Oblak. PSV lẽ ra có thể gỡ hoà ngay trước giờ giải lao, nhưng Andres Guardado bị Oblak bắt bài, cản phá thành công trong tình huống đối mặt trên chấm phạt đền ở phút bù giờ thứ hai.

Sự toả sáng của những cá nhân như Niguez và Oblak chính là khác biệt lớn nhất, làm nên kẻ thắng người thua trong trận cầu rất cân bằng trên sân Phillips. PSV cho thấy họ không hề là đối thủ dễ bị bắt nạt, dù bóng đá Hà Lan hiện tại đã sa sút đáng kể và từ lâu, không còn sản sinh ra những cầu thủ ngôi sao.

Các thống kê quan trọng giữa hai bên đều ngang ngửa. PSV dứt điểm  ít hơn, nhưng lại có số cú dứt điểm đi trúng hướng cầu môn nhiều hơn so với Atletico Madrid. Đội vô địch Hà Lan thậm chí còn khiến nhà đương kim Á quân Champions League phải ngộp thở trong phần lớn thời gian của hiệp đầu, bằng thứ bóng đá chặt chẽ, giàu sức mạnh.

PSV thậm chí còn làm tung lưới Atletico ngay từ phút thứ sáu, với cú đánh đầu của tiền đạo đội trưởng Luuk de Jong. Nhưng trọng tài Martin Atkinson từ chối công nhận bàn thắng vì cho rằng một cầu thủ chủ nhà khác, hậu vệ Hector Moreno, đã có hành vi xô đẩy với đối phương tình huống dẫn đến cú dứt điểm.
PSV Eindhovenn 0-1 Atletico Madrid Chien thang theo phong cach Diego Simeone hinh anh 2
Oblak xuất thần với cú cản phá thành công quả 11 mét của Guardado ngay trước khi hiệp một kết thúc. Ảnh: UEFA.


Đến giữa hiệp một, PSV lại khiến đội khách thót tim với tình huống tiền đạo Luciano Narsingh bị ngã trong vòng cấm sau một pha va chạm. Nhưng trọng tài Atkinson lại khoát tay cho trận đấu tiếp diễn trong phản ứng không hài lòng ra mặt của các cầu thủ áo sọc đỏ trắng.

Atletico về lý thuyết sở hữu dàn sao hùng hậu hơn nhiều, đặc biệt là trên mặt trận tấn công với hai tân binh hàng hiệu, gồm cầu thủ chạy cánh phải Nico Gaitan và trung phong Kevin Gameiro, sát cánh bên ngôi sao số một Antoine Griezmann. Nhưng bộ ba này đều tắt điện trước hàng thủ PSV chơi tỉnh táo, kỷ luật và bắt người rất chặt.

Atletico chỉ khởi sắc ở hiệp hai sau khi có lợi thế từ bàn mở tỷ số của Niguez và giữ lợi thế ấy đến hết hiệp đầu nhờ thủ môn Jan Oblak. Nhưng cũng như PSV, tất cả những gì đội khách làm được sau giờ giải lao đều chỉ dừng lại ở cơ hội. Gameiro dứt điểm vọt xà, trong khi Gaston Pereiro, với một cú đánh đầu trong tư thế thoải mái, đưa bóng đi đến đúng vị trí của Oblak.

Với ba điểm từ trận ra quân, Atletico Madrid sẽ có thêm tự tin để trở về sân nhà, tiếp ông lớn Bayern Munich ở loạt trận thứ hai, diễn ra ngày 29/9. Trong trận đấu cùng giờ, Bayern, trên sân nhà, dễ dàng nghiền nát tân binh FC Rostov bằng tỷ số 5-0 để vượt lên dẫn đầu bảng D.


► Cập nhật BXH La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X