Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 2-2 Ludogorets: "Gã nhà giàu" chết hụt

Thứ Tư 07/12/2016 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải rất nhọc nhằn, PSG mới giật lại 1 điểm từ tay Ludogorets. Kết quả này là không đủ để thầy trò Unai Emery giữ nổi ngôi đầu bảng A.

Với kết quả hòa 2-2 trên sân Arsenal ở loạt trận trước, PSG đã có cơ hội quá tốt để kết thúc vòng đấu bảng với ngôi vị dẫn đầu. Nhiệm vụ của thầy trò Unai Emery là khá đơn giản khi ở loạt hạ màn, họ chỉ cần đánh bại Ludogorets.
PSG 2-2 Ludogorets Ga nha giau chet hut hinh anh
PSG suýt thua trên sân nhà nếu không có bàn thắng vào phút bù giờ của Di Maria

Tuy nhiên, trong đêm diễn tệ hại của hàng phòng ngự, PSG đã phải trả cái giá rất đắt bằng việc để Ludogorets 2 lần vượt lên dẫn trước. Phải tới phút bù giờ, Di Maria mới giúp PSG thoát thua. Nhưng kết quả này vẫn không đủ với đại diện nước Pháp bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ của bảng A, Arsenal đã đè bẹp Basel với tỷ số 4-1.

Với kết quả trên, bảng A đã khép lại với ngôi đầu bảng thuộc về Arsenal. Pháo thủ sẽ bước vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đội hạt giống.

Đúng như tuyên bố của HLV Unai Emery, PSG không hề chủ quan khi tiếp đón Ludogorets. Bằng chứng là ông đã sử dụng đội hình ra sân gần như mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột như Thiago Silva, Marquinhos, Matuidi, Di Maria, Moura, Ben Arfa hay Cavani. Với ưu thế sân nhà, PSG không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 15. Chẳng hiểu vì lý do gì, hàng thủ của PSG đã bỏ quên tiền vệ Virgil Misidjan, để cầu thủ này thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Areola đưa Ludogorets vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua bất ngờ đã đánh thẳng vào niềm tự trọng của PSG. Bởi vậy, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng của HLV Emery đã tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành Ludogorets. Tuy nhiên, với hàng thủ số đông, đội bóng Bulgaria đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Cavani và các đồng đội. Tất cả những gì PSG làm được trong phần còn lại của hiệp 1 chỉ là cú đánh đầu đưa bóng dội khung thành Ludogorets của Thiago Silva.

Phải tới khi hàng thủ của Ludogorets mắc sai lầm ở phút 61, Edinson Cavani mới ghi được bàn thắng gỡ hòa cho PSG với 1 cú ngả bàn đèn đẹp mắt.

Tuy nhiên, chưa đầy 8 phút sau đó, bất ngờ lại xảy ra! Hàng thủ của PSG lại mắc sai lầm tệ hại với pha để mất bóng vô duyên của Marquinhos. Hệ quả, trong cơ hội hiếm hoi tạo được, Jonathan Cafu đã nhả bóng thuận lợi để Wanderson hạ gục Areola, đưa Ludogorets vượt lên dẫn trước 2-1.

Không còn gì để mất, PSG vùng lên tấn công dữ dội trong thời gian còn lại của trận đấu. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng phải tới phút bù giờ thứ 2, Di Maria mới có thể ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng thủ đô Paris.

PSG đã thoát thua nhưng kết quả hòa không giúp họ giữ được ngôi đầu do ở trận cùng giờ tại bảng A, Arsenal đã vượt qua Basel với tỷ số 4-1. Như vậy, với 14 điểm trong tay, hơn PSG 2 điểm, Pháo thủ đã giành ngôi đầu bảng A và sẽ được xếp vào nhóm hạt giống ở vòng 1/8. Với kết quả hòa ở PSG, Ludogorets đã về đích thứ 3 bảng A và sẽ có 1 suất tham dự vòng 1/16 Europa League.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X