Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco 1-0 (3-1) Villarreal: La Liga chỉ còn 4 đội ở Champions League 2016/17

Thứ Tư 24/08/2016 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như người ta vẫn nói, “30 chưa phải là Tết”, Villarreal đã không thể hoàn thành nhiệm vụ để duy trì số CLB của La Liga tại vòng bảng Champions League mùa giải 2016/17 ở con số 5 (gồm Top 4 La Liga mùa trước và Sevilla vô địch Europa League mùa trước). Tàu ngầm vàng đã bị loại bởi AS Monaco ở vòng play-off và phải trở về với Europa League.
Monaco 1-0 (3-1) Villarreal La Liga chi con 4 doi o Champions League 201617 hinh anh
"Chú vịt" Pato chẳng thể giúp ích gì cho Villarreal trên đất công quốc

Có vẻ như sự ra đi của HLV Marcelino Garcia Toral - bị sa thải chỉ 10 ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu tại La Liga và chỉ 1 tuần trước khi bước vào vòng play-off Champions League, có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ. Nguyên nhân được lý giải là “khác quan điểm với Ban lãnh đạo”, mặc dù ông đã mang tới CLB lối chơi đẹp mắt, những thành công nhất định và hợp đồng vẫn còn tới năm 2019.

Fran Escriba sau đó được bổ nhiệm vào vị trí này cùng với một thông tin rất không vui trong ngày Marcelino bị sa thải – tiền đạo Roberto Soldado chấn thương nặng và nghỉ 6 tháng. Chính vì thế mà ngay trên sân nhà El Madrigal ở lượt đi, Tàu ngầm vàng đã để cho AS Monaco bắn trọng thương bằng tỷ số 2-1, trước khi chìm nghỉm dưới lòng Địa Trung Hải với một thất bại nữa tại Công quốc Monaco.

Thua 1-2 trên sân nhà, về lý thuyết, không phải là một tỷ số quá cách biệt để được gọi là “nhiệm vụ bất khả thi”, nhất là khi Villarreal đã thi đấu tốt ở mùa giải trước, lọt vào bán kết Europa League và về đích thứ 4 tại La Liga. Nhưng như đã nói, tinh thần là điều các cầu thủ không thể hiện được sau khi Marcelino rời CLB.
Monaco 1-0 (3-1) Villarreal La Liga chi con 4 doi o Champions League 201617 hinh anh 2
 


Có một Villarreal bạc nhược, một màu vàng nhạt nhòa tại sân Louis II, bởi họ hiếm khi gây khó dễ cho đội chủ nhà. Chính xác thì cũng có được 1 cơ hội của Santos Borre, một cơ hội khá rõ, trước khi hiệp 1 kết thúc. Đối mặt với thủ môn Daniel Subasic nhưng không thể thắng được, Borre đã đánh mất cơ hội làm thay đổi tâm lý cũng như cục diện trận đấu.

Alexander Pato – được kỳ vọng duy trì khả năng tấn công cho Villarreal sau khi Soldado chấn thương, gần như mất hút ở Công quốc. Trước đó, trận đấu hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của đội chủ nhà. Có thể họ không có những cơ hội quá rõ rệt nhưng tư tưởng tấn công của thầy trò HLV Leonardo Jardim đã được triển khai tốt trước sức kháng cự yếu ớt. Valere Germain - 2 lần, Tiemoue Bakayoko đã có những pha bóng thử thách thủ môn Sergio Asenjo sau khi tạo được áp lực.

Đầu hiệp 2, Villarreal chọn cách chơi mạo hiểm hơn để cũng chính Borre là người đầu tiên tung ra cú dứt điểm. Tất nhiên là vẫn “chưa đủ đô” để buộc Subosic phải vào lưới nhặt bóng.


Những diễn biến sau đó không tạo ra được sự kịch tính ở 2 đầu khung thành, nhưng khi tưởng như trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì Villarreal tiếp tục nhận lấy sự đen đủi. Nếu như trong hiệp 1, tình huống bóng chạm tay cầu thủ chủ nhà không bị thổi phạt 11m thì đúng vào phút 89, trọng tài Jonas Eriksson đã có Monaco hưởng penalty dù pha tạt bóng chạm vào… lưng Mateo Musacchio.

Cũng như ở trận lượt đi, Fabinho thực hiện thành công cú đá từ khoảng cách 11m, ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 cho đội bóng Pháp. Giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga chưa phải đã chắc chắn có vé dự vòng bảng Champions League và giờ thì họ đã hiểu điều đó sau một mùa Hè bị… chặt mất đầu.

Đội hình thi đấu
Monaco: Subasic, Raggi, Glik, Jjemerson, Sidibe, Bakayoko, Fabinho, Dirar, Bernardo Silva, Lemar (Moutinho, 67), Germain (Carrillo, 80).
Villarreal: Asenjo, Mario Gaspar, Musacchio, Victor Ruiz, Jose Angel (Jaume Costa, 67), Trigueros, Bruno Soriano, Castillejo, Roberto Soriano (N'Diaye, 80), Santos Borre (Suarez, 75), Pato.

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đá hôm naythể thao 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X