Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan 1-2 Italia: Chìm sâu vào khủng hoảng

Thứ Tư 29/03/2017 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đấu đầu tiên sau khi sa thải HLV Danny Blind, Hà Lan đã nếm thất bại trước Italia ngay tại sân nhà Amsterdam ArenA..

Sau thất bại gây sốc ở Bulgaria, Hà Lan đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Danny Blind. Trong bối cảnh chưa tìm được HLV mới, cơn lốc màu da cam tiếp tục gây thất vọng khi để thua Italia với tỷ số 1-2 ngay tại sân nhà Amsterdam ArenA.

Ở trận đấu này, ĐT Hà Lan được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Fred Grim. So với trận gặp Bulgaria trước đó, Oranje đã có 1 số sự thay đổi trong đội hình xuất phát như Depay, Jermaine Lens, Promes hay Klaasen.

Bên kia chiến tuyến, Italia cũng thay đổi khá nhiều vị trí. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc thủ thành trẻ Donnarumma được trao cơ hội bắt chính thay Gigi Buffon, người mới cán mốc 1000 trận ở trận thắng Albania 2-0. Trên hàng tấn công, HLV Ventura đã đưa Eder trở lại đá cặp với Immobile thay vì sử dụng chân sút đang nổi Andrea Belotti.
Ha Lan 1-2 Italia Chim sau vao khung hoang hinh anh
Italia vẫn thắng dù bị dẫn trước

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Hà Lan nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 10, lốc cam đã có bàn mở tỷ số khá may mắn khi cú dứt điểm của Quincy Promes đưa bóng chạm chân trung vệ Romagnoli bay vào lưới. Bàn thắng được tính là pha đá phản lưới nhà của trung vệ AC Milan.

Tuy nhiên, lợi thế mà Hà Lan tạo ra chẳng được duy trì quá lâu. Chỉ 1 phút sau đó, Italia đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ cú xa sút hiểm hóc của tiền đạo Eder ở mép ngoài vòng cấm.

Sau bàn thắng của Eder, trận đấu trở lại thế cân bằng. Italia không lấn lướt nhưng lại rất khó chịu với các tình huống phản công nhanh. Cơ hội tốt nhất mà Hà Lan tạo ra là cú đánh đầu của trung vệ Martins Indi ở phút 29 nhưng bóng lại tìm đến xà ngang của khung thành Italia.

Hà Lan có lý do để nuối tiếc vì pha bỏ lỡ trên bởi chỉ 3 phút sau đó, từ 1 tình huống đá phạt góc, Italia đã ghi bàn vượt lên dẫn trước 2-1. Trung vệ Leonardo Bonucci là người đã chớp cơ hội thành công trong tình huống mà hàng thủ Hà Lan thi đấu quá tệ.

Sau bàn thua, Hà Lan vùng lên tấn công mạnh mẽ. Tuy vậy, do hàng tiền vệ thiếu tính đột biến, đội chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt trước khung thành kiên cố của Donnarumma.

Ở hiệp đấu thứ 2, dù đã tung cả Sneijder vào sân, Hà Lan vẫn không thể tạo ra sự khác biệt. Trong khi đó, Italia lại chơi phản công rất hiệu quả kể từ khi tung Andrea Belotti vào sân. Nếu may mắn, chân sút của Torino đã có thể ghi bàn mang về chiến thắng đậm đà hơn cho Azzurri.

Dù vậy, chiến thắng 2-1 đã là đủ để Italia tiếp tục chuỗi trận ấn tượng dưới thời HLV Ventura. Còn với Hà Lan, họ còn quá nhiều việc phải làm sau khi sa thải HLV Danny Blind.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
HÀ LAN: Zoet, Tete, Martins Indi, Hoedt, Blind (Viergever 83), Wijnaldum (Toornstra 77), Strootman (Vilhena 46), Klaassen (Sneijder 82), Lens, Depay, Promes (Berghuis 88).
ITALIA: Donnarumma, Rugani, Bonucci, Romagnoli, Zappacosta (Spinazzola 62), De Rossi (Gagliardini 37), Verratti (Verdi 90), Parolo, Darmian (D'Ambrosio 89), Immobile (Belotti 53), Eder (Petagna 68).

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X