Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ 1-1 Hy Lạp: Cứu tinh Lukaku

Chủ Nhật 26/03/2017 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng muộn của Romelu Lukaku đã cứu đội tuyển Bỉ khỏi một thất bại ngay trên sân nhà, cho dù đối thủ của họ chỉ còn 9 người trên sân…

Đội chủ nhà bước vào trận Bỉ vs Hy Lạp với thành tích toàn thắng tại vòng loại World Cup 2018 và hẳn nhiên là họ cũng đặt mục tiêu nối dài kết quả đó cùng những đánh giá về sự chênh lệch giữa 2 bên. Tuy nhiên, suýt chút nữa Brussels phải nhận một “vụ khủng bố” vì các cầu thủ Hy Lạp đã chơi một trận đấu khôn ngoan và cũng không kém phần dữ dằn.

Đội chủ nhà nhận tin không vui trước trận đấu này là Eden Hazard chấn thương nên phải trở về CLB, Kevin de Bruyne cũng không kịp bình phục để góp mặt. Mặc dù vậy, điều đó cũng không ngăn cản đội hình chất lượng trong tay HLV Martinez chiếm thế chủ động ngay từ khi nhập cuộc.

Đánh giá được tình thế nên HLV người Tây Ban Nha đã đổi sang chiến thuật 3 trung vệ để tăng cường nhân sự ở tuyến giữa, tạo áp lực rất mạnh lên hàng thủ đội khách. Nhưng Hy Lạp dưới bàn tay của HLV Michael Skibbe cũng không vừa. Họ cho thấy một sự hồi sinh trong quá trình trẻ hóa được thực hiện trong 1 năm rưỡi qua bằng một lối chơi kỷ luật, không hề e ngại va chạm và chờ cơ hội phản công.
Bi 1-1 Hy Lap Cuu tinh Lukaku hinh anh
Hy Lạp đã chơi một trận quá hay trên sân đối phương


Vì thế, tuy rất chủ động nhưng mất 12 phút Bỉ mới tạo ra được cơ hội thực sự đầu tiên, khi Dries Mertens tạt bóng chính xác đến vị trí Marouane Fellaini nhưng cú đánh đầu của tiền vệ CLB Manchester United lại chệch khung thành. Quỷ đỏ Bỉ triển khai các đường lên bóng khá đa dạng, từ biên phải của Nace Chadli sa sang biên trái có Yannick Carrasco, hay tuyến giữa có Fellaini, Radja Nainggolan, Axel Witsel, cộng thêm Mertens di chuyển rất năng động.

Trong cả hiệp 1, chiến thuật xuống biên rồi trả ngược hoặc dùng những đường chuyền trực diện từ trung lộ cho Romelu Lukaku băng xuống hoặc làm tường được sử dụng khá nhiều nhưng hàng thủ và thủ môn Stefanos Kapino vẫn vững vàng. Cũng trong 45 phút đó, Hy Lạp không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào, nhưng ít nhất thì họ cũng khiến các CĐV đội chủ nhà phải thất vọng. Trên sân, những pha dứt điểm từ xa cũng được triển khai khi bế tắc.

Thế trận đó tiếp tục được hình dung sau giờ nghỉ, tuy nhiên, bất ngờ xảy ra chỉ 18 giây sau tiếng còi vang lên. Từ một tình huống phá bóng của các trung vệ khi dâng lên khá cao, Konstantinos Mitroglou khôn ngoan thoát xuống đón cú đánh đầu của Panagiotis Tachtsidis, trước khi đối mặt thủ môn và ghi bàn mở tỷ số.
Bi 1-1 Hy Lap Cuu tinh Lukaku hinh anh
Lukaku đã kịp thời cứu rỗi tuyển Bỉ

Bàn thua đó khiến cho các cầu thủ Bỉ phải đẩy nhanh tốc độ tấn công hơn. Thế nhưng, với những kịch bản không mới, công thêm các cú sút được thực hiện vội vàng, sự sáng tạo và đột biến của Hazard hay De Bruyne là điều mà các CĐV chủ nhà cảm thấy rất nhớ. Ngay cả khi có lợi thế hơn người từ phút 65 - Panagiotis Tachtsidis nhận thẻ vàng thứ hai, thì đội chủ nhà cũng không cụ thể hóa được lợi thế đó thành những cơ hội rõ rệt.

Phải đến phút 89, trong một pha bóng mà Lukaku cho thấy được lợi thế từ sức mạnh thể lực, thể hình, anh nhận bóng từ Mertens, tì đè tốt và xoay người dứt điểm thành công. Với những diễn biến căng thẳng trong trận đấu, hiệp 2 được bù giờ tới 7 phút, trong đó, Hy Lạp mất thêm một cầu thủ nữa - Georgios Tzavellas nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 90+5. Có điều, thời gian cũng không còn đủ để chủ nhà ghi thêm bàn thắng thứ hai.

HLV Martinez cho rằng, Hy Lạp đã có một trận đấu quá dữ dằn nhưng đồng thời cũng thừa nhận, các học trò của ông không đủ tốt để giải quyết tình thế theo cách của mình. Với 1 điểm, Bỉ và Hy Lạp vẫn giữ 2 vị trí dẫn đầu (13 và 11 điểm), nhưng Bosnia-Herzegovina đã thu hẹp khoảng cách (10 điểm) sau trận thắng 5-0 trước Gibralta.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X