Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benfica 1-2 Napoli: Cả làng cùng vui!

Thứ Tư 07/12/2016 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khí vô cùng căng thẳng ở sân Da Luz đột nhiên lại trở nên hào hứng cùng tin tức báo về từ Ukraine. Benfica và Napoli nắm tay nhau đi tiếp ở bảng B, với vị trí số 1 dành cho đại diện của Italia.

Khoảng cách giữa 3 đội Napoli, Benfica và Besiktas trước khi bước vào loạt trận quyết định chỉ là 1 điểm. Với việc đến làm khách trên sân của Dinamo Kiev đã không còn bất kỳ mục tiêu nào, Besiktas có thể tự quyết định được số phận của mình, trong khi Benfica và Napoli buộc phải loại nhau.
Benfica 1-2 Napoli Ca lang cung vui! hinh anh
Napoli thắng ngay trên sân khách để kết thúc vòng bảng với vị trí số 1

Mặc dù vẫn có khả năng 2 đội nắm tay nhau đi tiếp nhưng lại xếp ở vị trí rất nhỏ, do đó, cả 2 HLV Rui Vitoria và Maurizio Sarri cũng như các học trò của họ đều rất tập trung. Sự căng thẳng thể hiện khá rõ trên khuôn mặt, nhưng không có nghĩa là họ làm ảnh hưởng đến trận đấu.

Dù phải làm khách như Napoli lại bất ngờ chọn cách nhập cuộc nhanh với một ý đồ rất rõ rệt là đưa bóng xuống 2 cánh. Đó là cách chơi mà họ đã khiến cho Inter Milan nhận kết quả thua tan nát 0-3 vào cuối tuần trước.

Hẳn nhiên, Benfica không để bị bẻ gãy dễ dàng như Inter. Ngược lại, sau vài phút để đối thủ đánh phủ đầu, đội chủ nhà giành lại thế trận và tạo được sức ép. Nếu như Napoli chọn đánh biên thì Benfica lại tạo ra những cú đấm trực diện, vì thế, sân Da Luz được chứng kiến phần lớn hiệp 1 một thế trận đôi công khá hấp dẫn.
Tại sao lại chỉ phần lớn hiệp 1? Vì tin tức từ Ukraine về cặp đấu còn lại đã mang đến sự thuận lợi cho cả Benfica và Napoli. Dynamo Kiev mở tỷ số ngay phút thứ 9, rồi Besiktas mất người sau 29 phút thi đấu và cách biệt là 2 bàn ở phút 30 với tình huống 11m.
Kết quả đó rõ ràng là đã làm giảm sự căng thẳng ở Da Luz, giảm cả nhiệt trong lối chơi của 2 đội, nhưng nâng cao dần lối đá phô diễn kỹ thuật. Lúc này, thay vì cảm giác lo lắng, Benfica và Napoli hướng đến mục tiêu tranh giành ngôi đầu. Từ phút 30 trở đi, các cơ hội đã xuất hiện nhiều hơn và kèm theo cả một vài sai lầm ở 2 hàng thủ.

Khi Besiktas chính thức sụp đổ sau hiệp 1 thì có vẻ như Benfica cũng không quá khát khao giành chiến thắng nữa nên Napoli là đội thể hiện tốt hơn. Mặc dù chuyên đánh biên nhưng Napoli lại có bàn thắng từ lối đá mà Benfica chọn – đánh trung lộ. Phút 60, Jose Callejon – cầu thủ chạy cánh, có mặt ở trung tâm để nhận bóng từ cú chạm tinh tế của Dries Mertens và dứt điểm cũng tinh tế không kém.

20 phút sau, chính Mertens là người có pha solo kỹ thuật trước khi dứt điểm ghi bàn nhân đôi cách biệt. Khoảng cách đó cũng khiến Napoli lỏng chân hơn và sai sót của Raul Albiol ở phút 87 giúp Benfica có bàn gỡ. Tuy vậy, đội bóng Bồ Đào Nha cũng không thể làm gì hơn nên đành cầm tấm vé “hạng nhì” vào vòng knock-out.

BXH chung cuộc

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Napoli6321118311
2Benfica6222101008
3Besiktas6141914-57
4Dynamo Kiev61238625


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X