Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 5-0 Rostov: "Hùm xám" dễ dàng "ăn thịt" tân binh

Thứ Tư 14/09/2016 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ lần đầu dự Champions League như Rostov, Bayern Munich không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Rostov được ví von là Leicester của giải VĐQG Nga mùa trước bởi đội bóng này đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành vị trí thứ 2 ở giải VĐQG Nga mùa trước. Ở vòng Play-off, đại diện Nga cũng đã xuất sắc vượt qua Ajax Amsterdam với tổng tỷ số 5-2 để lần đầu tiên có mặt ở vòng bảng Champions League.
Bayern Munich 5-0 Rostov Hum xam de dang an thit tan binh hinh anh
Kimmich (giữa) lập cú đúp trong chiến thắng của Bayern


Tuy vậy, cũng chính bởi sự non kém về cả kinh nghiệm lẫn đẳng cấp nên Rostov không thể tạo nên bất ngờ ở trận mở màn khi phải đụng độ Bayern Munich tại Allianz Arena. Thậm chí, họ còn dễ dàng để thua với tỷ số 0-5, khiến trận mở màn Champions League chẳng khác nào màn dạo chơi của thầy trò Carlo Ancelotti.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận ra quân, HLV Ancelotti đã sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có với các ngôi sao đang đạt phong độ cao. Trước đối thủ quá mạnh, lại có ưu thế sân nhà, Rostov chẳng còn cách nào khác là phải chơi co cụm với hy vọng hạn chế tối đa số bàn thua. Tuy vậy, đại diện Nga cũng chỉ có thể giữ trắng mành lưới cho tới phút 28 trước khi trung vệ đội trưởng Gatskan phạm lỗi với Lewandowski trong vòng 16m50.

Ngay lập tức, trọng tài cho Bayern được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, đích thân tiền đạo Lewandowski đã thực hiện thành công giúp Hùm xám vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỷ số đã cởi bỏ sức ép tâm lý cho Bayern, khiến họ trở nên nguy hiểm hơn trong mọi tình huống lên bóng. Cái kết tất yếu là trước khi hiệp 1 khép lại, Hùm xám có bàn thắng thứ 2 nhờ tình huống dứt điểm như điện xẹt của Thomas Muller trong vòng cấm.

Rất nhiều ngôi sao tấn công của Bayern đã tỏa sáng nhưng tài năng trẻ Joshua Kimmich mới là nhân vật đáng chú ý nhất của trận đấu này. Không phải là 1 chuyên gia tấn công nhưng Kimmich đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở các phút 53 và 60 giúp Bayern Munich vượt lên dẫn trước với tỷ số 4-0. Chiến thắng tưng bừng 5-0 của Hùm xám được định đoạt ở phút 90 với bàn thắng của Juan Bernat.

Với chiến thắng này, Bayern Munich tạm thời vượt lên dẫn đầu bảng D. Cùng có 3 điểm như Atletico Madrid nhưng Bayern xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại. Đáng chú ý, đây đã là chiến thắng thứ 13 liên tiếp trên sân nhà của Hùm xám ở đấu trường Champions League. Còn với cá nhân Carlo Ancelotti, ông đã trở thành vị HLV đầu tiên giành chiến thắng ở Champions League cùng 7 CLB khác nhau.
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH Bundesliga hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X