Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-2 (2-3) Gent: Dele Alli đưa "Gà trống" ra khỏi Europa League

Thứ Sáu 24/02/2017 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ từ hiệp 1 của Dele Alli đã khiến cho Tottenham gặp khó. Cuối cùng, họ đã không thể giành chiến thắng trước Gent và bị loại khỏi Europa League.

Sau thất bại với tỷ số 0-1 trên đất Bỉ, Tottenham cần chiến thắng với cách biệt 2 bàn trước Gent để giành quyền lọt vào vòng 1/8 Europa League. Thực tế, Spurs đã khởi đầu không tồi với bàn thắng sớm của Eriksen.
Tottenham 2-2 (2-3) Gent Dele Alli dua Ga trong ra khoi Europa League hinh anh
Thẻ đỏ của Delle Alli khiến Spurs đành chia tay Europa League


Tuy nhiên, sau đó, tình huống đá phản lưới nhà của Harry Kane và đặc biệt là tấm thẻ đỏ tai hại của Dele Alli ở phút 39 đã phá hỏng tất cả. Sau đó, Tottenham đã không thể tạo nên bất ngờ ở hiệp 2. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2. Với kết quả này, "Gà trống" đã bị loại với thất bại 2-3 sau 2 lượt đấu ở vòng 1/16 Europa League.

Bước vào trận đấu này, Tottenham ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 với Harry Kane đá cao nhất. Đây cũng là sơ đồ được đội khách Gent sử dụng ở trận này. Đúng như tuyên bố của HLV Pochettino, Tottenham nhập cuộc như thể trận chung kết. Ngay ở phút thứ 10, Spurs đã tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước với pha lập công của Eriksen.

Nhưng như đã nói, vấn đề của Tottenham nằm ở yếu tố tâm lý. Họ không duy trì được sự hưng phấn. Thậm chí, ở phút 20, trong pha tham gia phòng ngự, Harry Kane đã đánh đầu tung lưới nhà.

Chưa dừng lại ở đó, phút 39, Dele Alli đã cho thấy sự bất ổn của mình với pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Gent. Ngay lập tức, trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ trẻ của Tottenham.

Chiếc thẻ đỏ này đã mở ra bước ngoặt trận đấu. Nói vậy bởi lẽ, nó không thể giúp Tottenham trụ vững được trước Gent. Phút 60, tiền vệ Wanyama đã mở ra tia hy vọng cho Tottenham với pha dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên, 10 người của Spurs đã lực bật tòng tâm trước Gent. Họ không những không thể ghi thêm bàn thứ 3 mà trái lại đã để thủng lưới ở phút 82. Người lập công cho Gent là tiền đạo Perbet. Trong những phút còn lại, Tottenham đã không thể tạo nên cú sốc và đành chấp nhận tỷ số hòa 2-2.

Ở các trận đấu khác vào đêm qua, sau khi bất ngờ thua Roma 0-4 ở lượt đi, Villarreal bước vào trận lượt về tại Rome đêm qua với “sứ mệnh bất khả thi của lịch sử”. Trong 72 cặp đấu thuộc các cúp châu Âu trước đây mà đội nào thua 0-4 trên sân nhà ở lượt đi đều bị loại chung cuộc. Villarreal cũng chưa bao giờ thắng được trên sân khách với cách biệt từ 4 bàn trở lên trên đấu trường châu lục.

Nhiệm vụ ngược dòng bất khả thi được Villarreal bắt đầu thực hiện khá suôn sẻ. Rafael Santos Borre sớm mở tỷ số cho đội khách ngay từ phút 15. Tiếc rằng đó cũng là tất cả những gì Villarreal làm được. Suốt 75 phút còn lại, Tàu ngầm vàng không sao khoan thủng thêm được lần nào trước đội hình Roma đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận này. Kể cả khi Roma phải chơi thiếu người từ phút 81 do hậu vệ Antonio Ruediger nhận thẻ vàng thứ 2, tỷ số 1-0 nghiêng về Villarreal vẫn không thay đổi.

Thua nhẹ Villarreal 0-1 nhưng không ảnh hưởng gì tới tấm vé vào vòng 1/8, Roma chẳng có gì phải phàn nàn khi tâm trí họ hướng nhiều tới trận đại chiến với Inter tại Serie A vào đêm Chủ nhật tới. Cả hiệp 1 trận tiếp Villarreal đêm qua, Roma chỉ tung ra được 1 pha dứt điểm. Lần đầu tiên trong mùa giải này, đội chủ sân Olimpico mới dứt điểm ít ỏi như vậy trong cả 45 phút đầu tiên. Hiệp 2, HLV Luciano Spalletti cũng chẳng thèm tung chân sút chủ lực Edin Dzeko vào sân phút nào.

Khác hẳn với Villarreal, Bilbao hành quân tới sân của APOEL Nicosia với lợi thế đã thắng 3-2 ở lượt đi. Song đội bóng xứ Basque đã không thể bảo vệ được lợi thế mong manh này trước đại diện của Đảo Síp. Bilbao để đối thủ dẫn 2 bàn sau 54 phút.

Phút 65, Bilbao được chơi hơn người do Pieros Sotiriou của APOEL Nicosia bị truất quyền thi đấu. Dù vậy thì suốt nửa tiếng thi đấu còn lại, Bilbao cũng không sao tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà. Thất bại 0-2, Bilbao bị loại với tỷ số thua chung cuộc 3-4.

Zenit tưởng như đã tạo được cuộc lật ngược thế cờ kỳ vỹ hơn APOEL Nicosia. Sau khi để thua 0-2 trên sân của Anderlecht ở lượt đi, đội bóng Nga dẫn lại 3-0 cho đến phút 90 của trận lượt về. Nếu tỷ số này được bảo toàn hết trận, Zenit sẽ có vé đi tiếp. Nhưng đúng phút 90, Anderlecht tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Hai đội hòa 3-3 sau 2 lượt trận nhưng Anderlecht giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Trong khi đó, Ajax nhẹ nhàng hạ Legia Warsaw 1-0 để ghi tên vào vòng 1/8 với tỷ số thắng chung cuộc 1-0 sau 2 lượt trận với đại diện Ba Lan.

Kết quả cụ thể
Osmanlispor 0-3 (0-3) Olympiakos
APOEL Nicosia 2-0 (4-3) Bilbao
Ajax 1-0 (1-0) Legia Warsaw:
Besiktas 2-1 (5-2) Hapoel B.S
Roma 0-1 (4-1) Villarreal
Zenit 3-1 (3-3) Anderlecht
Copenhagen 0-0 (2-1) Ludogorets
Fiorentina 2-4 (3-4) M'Gladbach
Genk 1-0 (3-2) Astra Giurgiu
Lyon 7-1 (11-2) AZ Alkmaar
Shakhtar 0-2 (1-2) Celta Vigo
Sparta Prague 1-1 (1-5) Rostov
Tottenham 2-2 (2-3) Gent

(in đậm là đội giành quyền đi tiếp, trong ngoặc là tỷ số sau 2 lượt trận)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X