Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D Champions League 2016/17: Bayern và Atletico sớm dắt tay nhau đi tiếp

Thứ Tư 02/11/2016 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công ở phút bù giờ của Antoine Griezmann giúp Atletico giành chiến thắng 2-1 trước các vị khách Rostov. Trong khi ở trận đấu còn lại của bảng D Champions League 2016/17, hai bàn thắng của Lewandowski đã góp công lớn vào chiến thắng ngược dòng của Bayern trên đất Hà Lan. Với kết quả này, cục diện bảng D đã chính thức ngã ngũ sớm 2 vòng khi hai tấm vé đi tiếp đã có chủ.

Bang D Champions League 201617 Bayern va Atletico som dat tay nhau di tiep hinh anh
 Griezmann khiến sân vận động Vincente Calderon rung động bằng bàn thắng muộn. Ảnh: Reuters.

Atletico giành chiến thắng thứ tư liên tiếp tại vòng bảng Champions League năm nay với dấu ấn đậm nét của chân sút chủ lực Griezmann. Tiền đạo người Pháp có hai pha chớp thời cơ trong vòng 16m50, mang về ba điểm và giữ vững ngôi đầu cho á quân mùa trước. Griezmann mở tỷ số ở phút 28 với tình huống dứt điểm một chạm cận thành sau khi bóng chạm đầu một cầu thủ đội khách. Tuy nhiên chỉ hai phút sau, một nhóm nhỏ cổ động viên Rostov tới Tây Ban Nha có dịp ăn mừng với bàn gỡ hòa của Azmoun.

Rostov tưởng như sẽ gây nên bất ngờ với việc cầm hòa Atletico thì ở phút bù giờ đầu tiên hiệp hai, Griezmann lại tiếp tục lập công. Tình huống tương tự bàn thắng mở tỷ số khi lần này bóng lại chạm đầu cầu thủ Rostov trước khi tới vị trí Griezmann. Các cầu thủ Rostov phản ứng dữ dội khi cho rằng Griezmann đã việt vị nhưng trọng tài đã xử lý đúng ở tình huống này.

Chiến thắng trước Rostov giúp Atletico có 12 điểm và giành vé vào vòng 1/8 Champions League trước hai lượt đấu. Cùng đi theo Atletico ở bảng D là Bayern với chín điểm trong tay. Hai đội đứng sau là PSV và Rostov hiện đều chỉ có một điểm. Atletico tiếp tục điệp khúc thắng một bàn cách biệt sau khi kết thúc ba trận đầu tiên vòng bảng với tỷ số 1-0. Trong khi đó chân sút chủ lực Griezmann giải cơn khát tại Champions League mùa này với cú đúp vào lưới Rostov. Trước đó tiền đạo người Pháp đã ghi được sáu bàn sau tám trận ở La Liga.

Ở trận đấu còn lại, Santiago Arias đã đưa PSV Eindhoven vươn lên dẫn trước ở phút 14. Hậu vệ người Colombia đánh đầu tung lưới Manuel Neuer từ cự ly gần sau khi băng vào đón bóng bật ra từ pha dứt điểm của đội trưởng Luuk de Jong. Ở tình huống này, Arias đã rơi vào thế việt vị, trọng tài mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng.
Bang D Champions League 201617 Bayern va Atletico som dat tay nhau di tiep hinh anh 2
Lewandowski ghi cả hai bàn giúp Bayern Munich thắng ngược


Phút 30, Robert Lewandowski đánh đầu trúng cột dọc đội chủ nhà sau đường chuyền của Arjen Robben. Trước đó, ngay phút thứ tư của trận đấu, cựu tiền đạo Dortmund cũng có pha đánh đầu đưa bóng dội xà. Tuy nhiên, anh chỉ phải đợi thêm bốn phút để có bàn thắng. Trọng tài thổi phạt đền cho Bayern vì lỗi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của Andres Guardado. Trên chấm đá phạt, Lewandowski lừa được thủ thành Remko Pasveer.

Bàn thắng quyết định kết quả trận đấu được ghi ở phút 74. Sau một pha phối hợp giữa David Alaba và Douglas Costa, bóng được hậu vệ người Áo căng ngang trước khung thành PSV và Lewandowski có mặt đúng chỗ, đệm bóng một chạm vào lưới đối phương. Chiến thắng này giúp Bayern nâng tổng điểm lên chín sau bốn vòng. Họ vẫn kém đội đầu bảng Atletico ba điểm nhưng đã chắc chắn vượt qua vòng bảng vì cả hai đội còn lại là PSV và Rostov đều mới có một điểm trong khi vòng bảng chỉ còn hai lượt trận nữa là kết thúc.

Xếp hạng tại bảng D sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Atletico Madrid431051412
2Bayern Munich430111389
3PSV Eindhoven401349-51
4Rostov4013310-71

Theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X