Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dybala giúp thầy mới Jose Mourinho "trả thù" đội bóng cũ Tottenham

Chủ Nhật 31/07/2022 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trận ra mắt AS Roma, Dybala đã thực hiện đường chuyền thuận lợi giúp Ibanez ghi bàn mang về chiến thắng cho Giallorossi trước Tottenham.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Roma (0-1)

Ghi bàn: Roger Ibanez (29')

Ở trận giao hữu với Tottenham tại Israel đêm qua, HLV Jose Mourinho bố trí Dybala đá chính. Đây là trận đầu tiên của tuyển thủ Argentina từ khi anh gia nhập Giallorossi theo dạng miễn phí. Trước Spurs, Dybala sát cánh với Zaniolo và Abraham trên hàng công trong sơ đồ 3-4-3.

Tottenham vs Roma
Ibanez ghi bàn duy nhất của trận đấu


Bên kia chiến tuyến, Tottenham vận hành theo hệ thống 3-4-2-1, với Kane đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho tuyển thủ Anh là bộ đôi Kane và Kulusevski.

Trước AS Roma, Spurs đá tấn công chủ động và có nhiều pha hãm thành hơn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Conte gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội rõ ràng trước lối đá phòng thủ chắc chắn của đối phương.

Tấn công nhiều hơn nhưng không thể ghi bàn, Tottenham bất ngờ để thủng lưới. Phút 28, từ tình huống phạt góc, Dybala treo bóng như đặt cho Ibanez đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Tottenham càng có lý do để đẩy cao đội hình tấn công. Đá gần như nửa sân, Spurs liên tục bắn phá khung thành thủ môn Rui Patrício bằng những pha dứt điểm của Perisic và Kane. Phút 37, Kane đã xé lưới Roma nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Tương tự hiệp đấu đầu tiên, AS Roma đá phòng thủ chặt và chủ động ở hiệp 2. Ngược lại, Tottenham đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng bế tắc trước hệ thống phòng ngự của Giallorossi.

Kết quả Tottenham vs Roma giao hữu hôm nay 1
Tân binh Dybala gây ấn tượng tốt ngay trận ra mắt


Để thay đổi tình thế, HLV Conte lần lượt tung Richarlison, Moura và Sessegnon vào thay 3 cầu thủ tấn công Son, Kulusevski và Perisic. Bất chấp những thay đổi nhân sự này, Spurs bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn.


Cơ hội tốt nhất Tottenham tạo ra ở hiệp 2 cũng như trận này là tình huống treo bóng thuận lợi của Sessegnon ở phút 88. Thế nhưng, tiền đạo người Anh đã đánh đầu cận thành vọt xà trong gang tấc.

Chung cuộc, Tottenham thua Roma với tỉ số 0-1 ở trận đầu tiên Jose Mourinho chạm trán Spurs từ khi ông bị đội bóng London sa thải. Gần 1 tuần sau trận này, thầy trò HLV Conte sẽ chính thức bước vào chiến dịch mới bằng cuộc tiếp đón Southampton tại vòng 1 Premier League (6/8). Trong khi đó, Roma sẽ đá trận giao hữu cuối cùng gặp Shakhtar Donetsk vào ngày 8/8.

Đội hình xuất phát Tottenham vs Roma

Tottenham: Lloris, Dier, Romero, Sanchez, Doherty, Hojbjerg, Bissouma, Perisic, Kulusevski, Son Heung Min, Harry Kane

AS Roma: Patricio, Ibanez, Smalling, Mancini, Zalewski, Pellegrini, Cristante, Karsdorp, Dybala, Zaniolo, Abraham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X