Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kane tỏa sáng, Tottenham lật ngược thế cờ tại Europa Conference League

Thứ Sáu 27/08/2021 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng rực rỡ giúp Tottenham ngược dòng hạ Pacos Ferreira để giành vé vào vòng bảng Europa Conference League.

Chung cuộc Tottenham vs Pacos Ferreira: 3-0 (3-1)

Bàn thắng: Kane (9', 35'), Lo Celso (70')

Ngay sau thông báo ở lại Tottenham, Harry Kane được HLV Nuno Santo điền tên vào đội hình ra sân ở trận quyết định tấm vé dự Europa Conference League. Chân sút sinh năm 1993 sát cánh cùng Lucas Moura, Bryan Gil trên hàng công ở sơ đồ 4-3-3.

Sự xuất hiện của thủ quân tuyển quốc gia Anh ngay lập tức mang đến hiệu ứng tích cực trong lối chơi của Tottenham. Trái với màn thể hiện thiếu sức sống trong trận thua 0-1 ở lượt đi, đại diện Premier League chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với đối thủ bằng việc chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Tottenham
Ngay khi khép lại câu chuyện về tương lai, Kane lập tức tỏa sáng

Khác hẳn với sự bế tắc ở lượt đi, Spurs tấn công sắc bén và có bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 9. Từ cú vẩy má ở giữa sân của Harry Winks, tiền đạo trẻ Bryan Gil băng lên đón đường chuyền trước khi căng ngang vào trong cho Harry Kane. Đương kim Vua phá lưới Premier League đỡ bóng rồi bĩnh tĩnh dứt điểm vào góc xa khung thành của đội bóng tới từ Bồ Đào Nha.
 
Có được bàn mở tỉ số từ sớm, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tottenham như được kích thích. Họ dồn ép Pacos Perreira khiến đội bóng này chỉ biết co cụm chống đỡ. Không còn lì lợm như ở lượt đi, đại diện Bồ Đào Nha để lộ nhiều khoảng trống trước những pha ban bật của Tottenham. Phút 16, Giovani Lo Celso có pha đột phá trong vòng cấm rồi căng ngang rất nguy hiểm, nhưng không có đồng đội nào kịp thời băng vào đệm bóng.
 
Phút 32, tiền đạo Bryan Gil mạnh dạn tung cú sút xa quyết đoán, thủ môn của Pacos Perreira đã bị đánh bại nhưng cột dọc từ chối bàn thắng cho Tottenham. Dù vậy, người hâm mộ Spurs cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng thứ 2. Chỉ 2 phút sau, Harry Kane đã nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau một pha lộn xộn trước khung thành đối phương.

Pacos de Ferreira không còn duy trì được sự tập trung như ở trận lượt đi. Đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha chỉ còn biết gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của chủ nhà trong cả hiệp đấu thứ 2.

Phút 70, sức ép lớn được chủ nhà cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Giovani Lo Celso. Cú đá phạt táo bạo từ cánh phải của anh đưa bóng khẽ chạm một hậu vệ áo vàng rồi găm vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Andre Ferreira.

Son Heung-min vào sân Kane từ phút 72. Anh có 2 cơ hội đối mặt thủ môn nhưng không thể tận dụng để giúp chủ nhà gia tăng cách biệt. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Tottenham. Kết quả này giúp Spurs tiến vào vòng bảng Europa Conference League 2021/22. Lễ bốc thăm giải đấu mới này sẽ được UEFA tổ chức trong ngày hôm nay (27/8).


Đội hình thi đấu Tottenham vs Pacos Ferreira

Tottenham: Gollini, Doherty, Romero, Dier, Davies,  Lo Celso, Winks, Sessegnon (Hoejbjerg 63'), Moura (Alli 84'), Kane (Son Heung-Min 72', Gil (Bergwijn 72')

Pacos Ferreira: Ferreira, Antunes (Fernando Fonseca 76'), Flavio, Baixinho, Silva, Maracas, Pires, Eustaquio (Santos 76'), Delgado (Helder  69'), Denilson (Douglas 69'), Lucas Silva (Uilton 77')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X