Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kane lại bay, Tottenham sáng cửa vào tứ kết Europa League

Thứ Sáu 12/03/2021 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Harry Kane ghi cú đúp giúp Tottenham hạ Dinamo Zagreb 2-0, ở lượt đi vòng 1/8 Europa League tối 11/3.
Ghi bàn: Kane 25, 70

Trong trận đấu kỷ niệm 20 năm Daniel Levy làm chủ tịch, Tottenham thắng nhẹ nhàng để đặt một chân vào tứ kết Europa League. Một pha đá bồi vào lưới trống và một cú sút qua hai chân đối thủ giúp Kane hoàn tất cú đúp. Anh rời sân với cái đầu gối phải chườm đá, nhưng chỉ để đề phòng chấn thương. Trận thắng thứ năm liên tiếp giúp Tottenham tự tin bước vào derby London với Arsenal vào Chủ Nhật.
Kết quả Tottenham vs Dinamo Zagreb cúp C2 đêm qua hình ảnh
Danh sách xuất phát của Tottenham

Với tám bàn ở Europa League, Kane chạm tới kỷ lục tồn tại 49 năm của Martin Chivers, về số bàn một cầu thủ Tottenham ghi được trong một mùa giải ở Cup châu Âu. Dù đã chơi trận thứ 37 mùa này, nhiều hơn cả mùa trước, Kane vẫn tỏ ra sung sức với bàn thứ 26.

Zagreb đem tới London mạch tám trận thắng, và họ suýt mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên. Tanguy Ndombele chuyền về bất cẩn, để Mislav Orsic cướp được đối mặt thủ môn. Nhưng, cú sút của tiền đạo Zagreb đi quá nhẹ. Pha này giúp Tottenham bừng tỉnh và dần áp đảo đối thủ.
Kết quả Tottenham vs Dinamo Zagreb cúp C2 đêm qua hình ảnh
Kane lập cú đúp ở hai trận gần nhất. Ảnh: PA

Mourinho cất Bale dự bị và để Erik Lamela đá chính, nhằm giữ ngôi sao Xứ Wales cho derby Bắc London. Quyết định này đúng đắn khi Lamela góp công lớn vào bàn mở tỷ số. Tiền vệ Argentina rê bóng thẳng vào cấm địa và sút trúng cột dọc bật ra cho Kane dễ dàng đệm vào lưới trống.

Bàn thứ hai của Kane lại đến từ pha xử lý đẳng cấp. Từ đường tạt tầm thấp của Serge Aurier, trung vệ Kevin Theophile-Catherine phá bóng ngay tới chân Kane trong cấm địa. Kane đẩy vài nhịp rồi sút chìm chéo góc qua hai chân Theophile-Catherine. Thủ môn Livakovic bất ngờ và chỉ kịp khuỵu gối xuống nhìn bóng bay vào lưới.

Tottenham đã có thể thắng đậm hơn, với pha bóng VAR gây tranh cãi. Ndombele bị đối thủ đạp vào chân trong cấm địa Zagreb, nhưng các trọng tài bỏ qua pha bóng này. Mourinho nói rằng Tottenham xứng đáng hưởng phạt đền.
Kết quả Tottenham vs Dinamo Zagreb cúp C2 đêm qua hình ảnh
Kane ghi bàn thứ 230 trong sự nghiệp cấp CLB, qua 389 trận. Ảnh: AP

Danh sách thi đấu

Tottenham: Lloris; Aurier, Sanchez, Dier, Davies; Sissoko, Ndombele (Hojbjerg 72); Lamela (Bergwijn 64), Alli (Moura 64), Son (Bale 64); Kane (Vinicius 84).

Zagreb: Livakovic, Ristovski, Lauritsen, Theophile-Catherine, Ivanusec, Ademi, Jakic, Majer (Atiemwen 64), Orsic (Kastrati 64), Petkovic (Gavranovic 78)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X