Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu trung vệ" Sergio Ramos đá hỏng 2 quả 11m, TBN suýt chết trước Thụy Sỹ

Chủ Nhật 15/11/2020 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha tránh khỏi thất bại trước Thụy Sỹ nhờ pha làm bàn của Gerard Moreno ở lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Nations League trong ngày La Roja được chơi hơn người và Sergio Ramos đá hỏng 2 quả penalty.
Bàn thắng
Thụy Sỹ: Freuler (26')
Tây Ban Nha: Moreno (89')

Thẻ đỏ
Thụy Sỹ: Elvedi (79')

Rạng sáng nay, Tây Ban Nha làm khách Thụy Sỹ ở lượt trận thứ 5 bảng A4 UEFA Nations League. Ở trận này, HLV Luis Enrique có 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa Hà Lan (giao hữu) cách đây 3 ngày. Cầu thủ duy nhất giữ được vị trí là thủ môn Unai Simon.
Kết quả Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha Nations League 202021 hình ảnh
Danh sách xuất phát và sơ đồ thi đấu của Tây Ban Nha

10 cầu thủ còn lại là Martinez, Garcia, Gaya, Bellerin, Rodri, Canales, Koke, Morata, Asensio và Moreno phải nhường chỗ cho Ramos, Sergi Roberto, Pau Torres, Reguilon, Busquets, Ruiz, Merino, Olmo, Oyarzabal và Ferran Torres trong danh sách xuất phát.

Bên phía Thụy Sỹ, HLV Petkovic có 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận giao hữu thua Bỉ. Cụ thể, nhà cầm quân 57 tuổi tung những cầu thủ không thi đấu hoặc vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu cách đây 3 ngày là Akanji, Elvedi, Rodriguez, Shaqiri, Freuler và Seferovic vào sân ngay từ đầu.

Ra sân với lực lượng mạnh nhất, Tây Ban Nha nhập cuộc tốt hơn. Đội khách chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công nhưng suýt thủng lưới trước.  Phút 19, nhận đường chuyền của Embolo, trong vòng cấm Shaqiri tung ra cú đá nguy hiểm. May mắn cho La Roja là thủ môn Simon đã băng ra kịp thời, xuất sắc đổ người cản phá cú sút của Shaqiri, cứu thua cho đội nhà.
Ramos hai lan da hong 11m o tran nay
Ramos hai lần đá hỏng 11m ở trận này

Ba phút sau khi thoát thua, Tây Ban Nha suýt chút nữa có bàn mở tỉ số. Phút 22, từ cú tạt bóng không thực sự nguy hiểm của Oyarzabal, thủ môn Sommer lóng ngóng bắt bóng lỗi và suýt đẩy bóng vào lưới nhà.

Không lâu sau tình huống xử lí thiếu an toàn của Sommer, Thụy Sỹ bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 26, nhận đường chuyền của Breel Embolo sau 1 tình huống phản công chớp nhoáng, tiền vệ Remo Freuler đã đệm bóng tinh tế, ghi bàn giúp chủ nhà dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. La Roja gây sức ép cực lớn lên hàng thủ Thụy Sỹ, đặc biệt ở cuối hiệp 1 và tạo ra 2 tình huống cự kì nguy hiểm. Phút 45, Oyarzabal tung ra cú đá hiểm hóc bên ngoài vòng cấm khiến thủ môn Sommer vất vả cản phá.
Freuler mo ty so cho Thuy Sy o phut 26
Freuler mở tỷ số cho Thụy Sỹ ở phút 26

Một phút sau đó, trong tình huống phạt góc, nhận đường chuyền bằng đầu của Merino,  Ferran Torres đã đệm bóng vọt xà khi chỉ cách khung thành đối phương khoảng 4m, bỏ lỡ cơ hội cực kì đáng tiếc của La Roja.

Thế trận diễn ra không đổi ở hiệp 2. Tây Ban Nha đẩy đội hình tấn công liên tục để tìm kiếm bàn gỡ. Ngược lại, Thụy Sỹ đá phòng thủ phản công cực kì nguy hiểm. Phút 55, đội khách suýt chút nữa thủng lưới lần thứ 2 sau cú dứt điểm nguy hiểm của Serferovic. Thế nhưng, Ramos đã xuất sắc cản phá cú đá của Serferovic ngay trên vạch vôi.

Một phút sau tình huống này, Tây Ban Nha được hưởng quả penalty do lỗi để tay chạm bóng của Ricardo Rodríguez, xuất phát từ pha đánh đầu của chính Sergio Ramos. Đáng tiếc cho thủ quân của ĐT Tây Ban Nha là trên chấm 11m sau đó, Ramos đã không thể đánh bại thủ môn Sommer.
Moreno ghi ban go hoa 1-1 cho Tay Ban Nha o phut 89
Moreno ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha ở phút 89

Trước sức ép ngày càng lớn của Tây Ban Nha, hàng thủ Thụy Sỹ một lần nữa lại mắc sai lầm. Phút 79, trung vệ Nico Elvedi đã đốn ngã tiền đạo vào sân thay người Morata trong vòng cấm. Hậu quả, Nico Elvedi bị đuổi và A-Team bị phạt penalty. Thế nhưng, trên chấm 11m, Ramos một lần nữa không thể chiến thắng thủ môn Sommer.

Chơi hơn người hơn ở những phút cuối, Tây Ban Nha dồn toàn lực tấn công. Nỗ lực không biết mệt mỏi của La Roja được đền đáp ở phút 89. Nhận đường chuyền của Sergio Reguilón, Gerard Moreno đã đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng của HLV Luis Enrique. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thoát thua nhờ pha làm bàn của Gerard Moreno, Tây Ban Nha để mất ngôi đầu bảng A4 vào tay ĐT Đức, đội bóng đánh bại Ukraine ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng diễn ra vào ngày 18/11, thầy trò HLV Luis Enrique buộc phải đánh bại Đức để giành vé VCK Nations League.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X