Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau trước Thụy Điển, Tây Ban Nha mất ngôi đầu

Thứ Sáu 03/09/2021 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Tây Ban Nha đã có khởi đầu như mơ trước Thụy Điển với bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm của Carlos Soler, nhưng để thua Thụy Điển với tỉ số 1-2 chung cuộc. Thất bại khiến La Roja để mất ngôi đầu bảng vào tay chính đối thủ này.

Bàn thắng Thụy Điển vs Tây Ban Nha (2-1)

Thụy Điển: Isak (6’), Claesson (57’)
Tây Ban Nha: Soler (5’)

Tiếp đón Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại World Cup 2022, Thụy Điển ra sân với 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Ukraine ở vòng 1/8 EURO 2020. Cụ thể, HLV Jan Andersson bố trí Krafth, Helander và Claesson đá chính thay Marcus Danielson (treo giò) và 2 cầu thủ vừa giã từ sự nghiệp quốc tế Sebastian Larsson và Mikael Lustig.
Tây Ban Nha
 
Bên phía Tây Ban Nha, đội khách cũng có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với thất bại trước Italia ở bán kết EURO 2020. HLV Luis Enrique chọn Soler, Morata và Moreno đá ngay từ đầu thay Pedri, Dani Olmo và Mikel Oyarzabal, bộ 3 được nghỉ vì dự cả EURO và Olympic 2020. Đáng chú ý nhất trong số này là sự hiện diện của Soler, người được bố trí đá thay Pedri và chơi trận đầu tiên trong sự nghiệp cho ĐTQG.

Ở trận thay thế Pedri và ra mắt La Loja, Carlos Soler đã có màn thể hiện không tệ và giúp đội nhà có khởi đầu như mơ. Ngay phút thứ 4, từ đường chuyền của Jordi Alba, tiền vệ của Valencia đã bắt volley rất nhanh trong vòng cấm, ghi bàn đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỉ số của Carlos Soler nhưng ĐT Tây Ban Nha không duy trì được lợi thế lâu. Đúng 2 phút sau bàn mở tỉ số của tiền vệ 24 tuổi, La Roja lập tức bị thủng lưới. Phút thứ 6, xuất phát từ pha đỡ bóng lỗi của Busquets, Alexander Isak đi bóng sát vòng cấm Tây Ban Nha rồi tung ra cú đá uy lực hạ gục thủ môn Unai Simon, quân bình tỉ số 1-1.
Tây Ban Nha
Tây Ban Nha mở tỷ số từ rất sớm

Sau bàn thắng của Alexander Isak, thế trận diễn ra hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Tuy nhiên, không bên nào ghi được thêm bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên. Những phút đầu hiệp 2, Thụy Điển đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu với ý định chơi đòn phủ đầu. Chiến thuật của HLV Jan Andersson đã diễn ra hoàn hảo và giúp Thụy Điển có bàn thắng thứ hai.

Phút 57, xuất phát từ 1 tình huống phối hợp phạt góc, Kulusevski đã tung ra đường chuyền chuẩn xác cho Claesson. Trong vòng cấm ở tình huống không bị các hậu vệ Tây Ban Nha áp sát, nhanh như chớp, Claesson tung ra cú đá rất căng. Dù thủ môn Simon đã đổ người hết cỡ nhưng không thể cản phá cú sút của tiền vệ 29 tuổi. Tỉ số là 2-1 cho chủ nhà.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép lên khung thành của thủ môn Olsen. Đá nửa sân ở phần lớn thời nửa sau hiệp 2 và kiểm soát bóng vượt trội nhưng La Roja tỏ ra thiếu hiệu quả ở những tình huống quyết định thuộc 1/3 cuối sân của Thụy Điển.
Tây Ban Nha
Nhưng chủ nhà Thụy Điển ngược dòng thành công

Bế tắc, HLV Luis Enrique đã tung Adama Traoré và Pablo Sarabia vào thay Gerard Moreno và Morata để làm mới hàng công. Tuy nhiên, La Roja bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn và chịu thua với tỉ số 1-2 chung cuộc. Đây là thất bại đầu tiên của ĐT Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup kể từ năm 1993.

Trận thua khiến Tây Ban Nha mất ngôi đầu bảng B vào tay chính Thụy Điển. Hiện tại, La Roja đứng thứ hai với 2 điểm kém Thụy Điển (7 so với 9) nhưng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Ba ngày sau thất bại này, đội bóng của HLV Luis Enrique sẽ tiếp đón Gruzia trên sân nhà ở lượt trận thứ 5. Trong khi đó, Thụy Điển sẽ làm khách Hy Lạp vào ngày 9/9.

Đội hình thi đấu Thụy Điển vs Tây Ban Nha

Thụy Điển: Olsen; Augustinsson, Lindelöf, Helander, Krafth, Olsson, Ekdal (Cajuste 70’), Forsberg (Dahlberg 90’), Claesson, Kulusevski (Quaison 85’), Isak (Thelin 84’).
Tây Ban Nha: Simon; Laporte, Garcia, Azpilicueta, Alba, Busquets (Rodri 85’), Koke (Llorente 75’), Soler (Mendez 85’), Moreno (Traore 64’), Torres, Morata (Sarabia 75’).

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X