Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vất vả duy trì mạch bất bại ở UEFA Nations League

Chủ Nhật 11/10/2020 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Tây Ban Nha đánh bại Thụy Sỹ với tỉ số 1-0 ở lượt trận thứ ba bảng A4 Nations League nhờ pha làm bàn duy nhất của Mikel Oyarzabal, bàn thắng xuất phát từ 1 sai lầm đáng trách của thủ môn Yann Sommer.
Bàn thắng
Tây Ban Nha: Oyarzabal (14’)

Không giống với trận giao hữu gặp Bồ Đào Nha cách đây 3 ngày, HLV Luis Eurique tung ra sân đội hình mạnh nhất ở cuộc tiếp đón Thụy ở Nations League. Đáng chú ý là sự trở lại của David de Gea trong khung gỗ (thay Kepa) và Ramos ở hàng hậu vệ. Trên hàng công, Fati và Mikel Oyarzabal ra sân ngay từ đầu. Trước đó, bộ đôi này không đá ở trận hòa Bồ Đào Nha tại Lisbon.
Kết quả Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ Nations League 202021 hình ảnh
Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ

Với lợi thế sân nhà và lực lượng mạnh nhất, La Roja chủ động đẩy cao đội hình, áp đặt thế trận và chơi tấn công trước Thụy Sỹ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, không phải chủ nhà mà đội khách mới là những người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Cụ thể, ở phút 11, hàng thủ Tây Ban Nha đã mắc sai lầm vì quá hút bóng, để Loris Benito băng vào vòng cấm nhận đường chuyền từ 1 đồng đội trong thế không bị ai theo kèm. Hậu vệ cánh của Bordeaux tung ra cú dứt điểm nhanh và hiểm hóc. Tuy nhiên, David de Gea chơi xuất sắc ở tình huống này và kịp thời bay người cản phá cú đá của Loris Benito.

Đúng 3 phút sau tình huống thoát thua nói trên, Tây Ban Nha đã may mắn có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Mikel Oyarzabal. Phút 14, trước áp lực của 2 cầu thủ La Roja trong vòng cấm, thủ môn Yann Sommer đã mắc sai lầm tai hại với đường chuyền bóng vào chân Mikel Merino. Nhanh như chớp, tiền vệ của Real Sociedad đẩy bóng cho Mikel Oyarzabal, giúp chân sút 23 tuổi ghi bàn đưa đội nhà dẫn trước 1-0.
Tây Ban Nha vất vả duy trì mạch bất bại ở UEFA Nations League hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Tây Ban Nha

Sau bàn thắng có phần may mắn, La Roja hưng phấn đẩy cao đội hình đá tân công và suýt có bàn nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm của Ferran Torres. Phút 27, từ cú treo bóng rất chất lượng của Navas, Ferran Torres đã bật cao đánh đầu hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ thành Yann Sommer đã xuất sắc đổ người cản phá pha dứt điểm của tân binh Man City.  Cú đánh đầu nguy hiểm của Ferran Torres là tình huống đáng chú ý duy nhất ở nửa cuối hiệp 1 trận đấu trên sân Alfredo di Stéfano.

Dẫn trước 1-0 ở hiệp 1, Tây Ban Nha duy trì thế trận tấn công ở những phút đầu hiệp 2 hòng tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Dù kiểm soát bóng và thế trận tốt hơn nhưng chủ nhà không tạo ra nhiều tình huống và cơ hội nguy hiểm như 45 phút thi đấu đầu tiên. Một trong những pha bóng đáng chú ý nhất La Roja tạo được là cú căng ngang rất khó chịu của Navas bị Yann Sommer nhoài người cản phá ở phút 53. Đáng tiếc là Oyarzabal đã không thể ập vào kịp thời dứt điểm sau pha cản phá của thủ môn tuyển Thụy Sỹ.
Oyarzabal ghi ban duy nhat tran dau
Oyarzabal ghi bàn duy nhất trận đấu

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai, HLV Luis Enrique đã tung Adama Traoré vào thay Fati ở phút 57 để làm mới hàng công. Sự xuất hiện của cầu thủ Wolves mang đến rất nhiều sức mạnh và tốc độ cho mặt trận tấn công của La Roja.

Với tốc độ và sức mạnh của mình, Adama Traoré đã gây không ít khó khăn cho hành lang cánh trái của Thụy Sỹ. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh trưởng thành từ lò La Masia không thể giúp La Roja có thêm bàn thắng trong 1 ngày hàng công của họ chơi không thực sự tốt.

Về phía Thụy Sỹ, sau phần lớn thời gian đầu hiệp 2 phải chống trả trước sức ép của Tây Ban Nha, những phút cuối, A-Team đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công tích cực hơn hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa.Tuy nhiên, đội bóng của HLV Vladimir Petkovic hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn được chỉ huy bởi thủ quân Ramos (Thụy Sỹ không tung ra được cú sút trúng đích nào ở 45 phút thi đấu thứ hai).
Adama Traore mang den su tuoi moi cho hang cong La Roja
Adama Traore mang đến sự tươi mới cho hàng công La Roja

Chung cuộc, Thụy Sỹ để thua với tỉ số 0-1. Đây là trận thua thứ 2 của họ ở Nations League 2020/21 (thua 2, hòa 1). Thất bại khiến A-Team chết gí ở vị trí bét bảng A4. Về phía Tây Ban Nha, chiến thắng rạng sáng nay giúp họ củng cố ngôi đầu bảng với 7 điểm giành được sau 3 trận (thắng 2, hòa 1). Sau trận thắng Thụy Sỹ, La Roja sẽ có chuyến làm khách Ukraine (14/10) trong khi đội quân của HLV Vladimir Petkovic sẽ làm khách Đức ở trận đấu diễn ra cùng ngày.

Đội hình thi đấu
Tây Ban Nha:
De Gea; Navas, Ramos, Pau Torres, Gayà; Dani Olmo (Canales 57’), Busquets, Merino; F. Torres (Rodri 88’), Oyarzabal (Gerard 73’), Ansu Fati (Adama 57’)
Thụy Sỹ: Sommer; Widmer (Gavranovic 86’), Elvedi, Schär, Rodriguez, Benito (Zuber 81’); Sow (Vargas 60’), Xhaka, Freuler (Fernandes 86’); Mehmedi (Shaqiri 60’), Seferovic

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X