Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công bùng nổ, Tây Ban Nha hủy diệt Iceland

Thứ Tư 30/03/2022 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công thủ toàn diện và áp đảo hoàn toàn Iceland, ĐT Tây Ban Nha dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng nhờ 2 cú đúp của Morata và Sarabia cùng 1 bàn thắng của Yeremi Pino.

Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha vs Iceland (5-0)

Ghi bàn: Morata 37' 40'; Pino 47'; Sarabia 61' 73'

Trước trận giao hữu trên sân Riazor rạng sáng nay, Tây Ban Nha toàn thắng Iceland khi tiếp đón đối thủ này trong quá khứ (4 lần). La Roja kéo dài chuỗi trận ấn tượng này lên con số 5 khi dễ dàng đè bẹp Iceland với tỉ số 5-0.
Tây Ban Nha
Morata lập cú đúp ở trận này

Ở trận này, Tây Ban Nha vận hành theo hệ thống 4-3-3, với bộ 3 tấn công Yeremi Pino, Morata và Olmo. Bên kia chiến tuyến, Iceland cũng đá theo sơ đồ 4-3-3, với 3 cầu thủ tấn công Helgason, Bodvarsson và Porsteinsson.

Vận hành theo hệ thống giàu sức tấn công như đối thủ nhưng nhiệm vụ duy nhất của Iceland là phòng thủ và phòng thủ. Trước sức ép liên tục và cực lớn của Tây Ban Nha, đội bóng của HLV Vidarsson không còn cách nào khác là phải phòng thủ lùi sâu và co cụm.

Sau khi hứng chịu liên tiếp các pha bắn phá của La Roja, Iceland để thủng lưới ở phút 24. May mắn cho đội khách là bàn thắng không được công nhận vì Morata rơi vào thế việt vị ở tình huống này.

Đá nửa sân và chơi trên chân hoàn toàn nhưng phải đến phút 36 Tây Ban Nha mới có bàn mở tỉ số. Nhận đường chuyền của Guillamón, Morata bình tĩnh đi bóng loại bỏ 1 hậu vệ Iceland trước khi sút tung lưới thủ môn Rúnarsson.

Đúng 3 phút sau bàn mở tỉ số của Morata, Tây Ban Nha được hưởng quả penalty vì Bjarnason phạm lỗi với Olmo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Morata đánh lừa thủ môn Rúnarsson ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.
Tây Ban Nha
Pino có bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG

Trái với nửa đầu thời gian hiệp 1, mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi với La Roja ngay đầu hiệp 2. Chỉ 2 phút sau khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu, chủ nhà lập tức có thêm 1 bàn thắng nữa. Phút 47, từ cú tạt của Alba, Yeremi Pino bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Sau bàn thắng của Yeremi Pino, trận đấu trở thành sàn diễn riêng của 2 cầu thủ vào sân thay người Alonso và Sarabia. Phút 62, hậu vệ cánh của Chelsea tung cú tạt chuẩn xác giúp Sarabia đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0.

10 phút sau khi kiến tạo cho Sarabia ghi bàn, Alonso có cú căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Iceland cho tiền vệ hiện khoác áo Sporting Lisbon. Chớp cơ hội,  Sarabia đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng cho La Roja.

Chung cuộc, ĐT Tây Ban Nha đánh bại Iceland với tỉ số 5-0 ở trận đấu họ áp đảo toàn diện đối phương. Cụ thể, đội quân của HLV Luis Enrique kiểm soát bóng 84%, có 28 pha dứt điểm, trong đó có 8 cú đá trúng đích. Trong khi con số này của đối thủ lần lượt là 16%, 5 pha dứt điểm và không có cú đá trúng đích nào.


Đội hình xuất phát Tây Ban Nha vs Iceland


Tây Ban Nha:
Simon, Alba, Laporte, Guillamon, Azpilicueta, Soler, Koke, Llorente, Olmo, Morata, Pino

Iceland: Runarsson, Sampsted, Bjarnason, Gretarsson, Magnusson, Thordarson, Ingi Bjarnason, Thrandarson, Thorsteinsson, Bodvarsson, Helgason


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X