Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha "giải tỏa" bằng màn vùi dập Georgia

Thứ Hai 06/09/2021 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Georgia chứng kiến các ngôi sao La Roja thi đấu vô cùng hiệu quả để mang về chiến thắng tưng bừng 4-0, qua đó vượt Thụy Điển để leo lên ngôi đầu BXH bảng B và tiếp tục cuộc chiến giành tấm vé dự World Cup 2022.

Bàn thắng Tây Ban Nha vs Georgia

Tây Ban Nha: Gaya (14'), Soler (25'), Torres (41'), Sarabia (63')

Ba ngày sau trận thua Thụy Điển, Tây Ban Nha trở lại sân nhà tiếp đón Georgia ở lượt thứ 5 bảng B vòng loại World Cup 2022. Ở trận này, La Roja có 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. HLV Luis Enrique bố trí Gaya, Rodri, Llorente, Sarabia và Ruiz đá thay Alba, Busquets, Koke, Moreno và Morata. Sự thay đổi đáng chú ý nhất của La Roja là việc Ruiz được chọn đá tiền đạo cắm trong hệ thống 4-3-3 thay Morata. Hỗ trợ cho chân sút của Braga trên hàng công là Torres và Sarabia.
TBN vs Georgia ava
 
Bên phía Georgia, đội khách vận hành theo hệ thống 4-5-1 với ý đồ phòng ngự phản công rất rõ ràng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Sagnol chơi cả phòng ngự và phản công rất tệ trong hiệp 1. Trước sức ép lớn của Tây Ban Nha, Georgia thủng lưới từ khá sớm. Phút 14, từ ngoài vòng cấm, Gaya tung ra cú sút đập chân 1 hậu vệ đối phương đổi hướng khiến thủ môn Loria bất lực vào lưới nhặt bóng.

Đá nửa sân và làm chủ hoàn toàn thế trận, La Roja có bàn thắng nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Phút 25, xuất phát từ pha trả ngược sát đáy biên của Llorente, trong vòng cấm Soler đã ập vào đệm bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Bảy phút sau bàn thắng của Soler, Gaya đã xé lưới đội khách lần thứ hai ở trận này (32’). Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Không lâu sau bàn thắng không được công nhận của Gaya, chủ nhà dễ dàng có bàn thắng thứ ba. Phút 41, xuất phát từ đường căng ngang bên cánh phải đập chân 1 hậu vệ Georgia trong khu vực 16m50, Ferran Torres ập vào tung ra cú đá cực căng hạ gục thủ môn Loria.
Tây Ban Nha
Tây Ban Nha có thắng lợi tưng bừng

Sau hiệp đấu đầu tiên hoàn hảo, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở hiệp 2. Ngược lại, không còn gì để mất, Georgia đẩy cao đội hình tấn công nhiều hơn. Chấp nhận chơi mạo hiểm, đội bóng của HLV Sagnol tạo ra một số pha bóng nguy hiểm và gây không ít khó khăn cho hàng thủ chủ nhà.

Trong khi hàng công không thể tận dụng cơ hội để xé lưới thủ môn Simon thì hàng thủ Georgia đã mắc lỗi và để thủng lưới lần thứ tư. Phút 63, hàng thủ dâng cao của đội khách để Sarabia thoải mái nhận đường chuyền của Pablo Fornals trong vòng cấm. Trong tư thế không bị ai theo kèm, cầu thủ khoác áo Sporting Lisbon theo dạng cho mượn từ PSG dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0.

Ngay sau bàn thua thứ 4, đội khách đã đáp trả với cú đá dội xà ngang bật ra của Mikautadze. Ngay lập tức, Valeri Qazaishvili ập vào đánh đầu bồi đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Đây là tình huống nguy hiểm nhất và cơ hội tốt nhất của họ ở trận này.
Tây Ban Nha
Ferran Torres chọc thủng lưới Georgia trong cả 2 lượt trận
Dẫn trước 4 bàn, HLV Luis Enrique chỉ đạo học trò đá chậm chắc, giữ thể lực và tránh chấn thương không đáng có. Chơi thong dong hơn 20 phút cuối, La Roja đưa được bóng vào lưới Gruzia thêm một lần nữa sau cú volley của Sarabia (90'+3'). Tuy nhiên, bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỉ số 4-0. Trận thắng giúp La Roja tạm thời vượt qua Thụy Điển để chiếm lại vị trí dẫn đầu bảng B. Hiện tại, đội quân của HLV Luis Enrique có 1 điểm nhiều hơn Thụy Điển (10 so với 9) nhưng đá nhiều hơn đối thủ 2 trận. Ba ngày sau trận thắng Georgia, Tây Ban Nha sẽ đá trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 ở đợt hội quân này với chuyến làm khách của Kosovo (9/9).

Đội hình thi đấu Tây Ban Nha vs Georgia

Tây Ban Nha: Simon, Azpilicueta, Eric Garcia, Laporte, Gaya, Llorente, Rodri, Soler, Sarabia, Ruiz, Torres
Georgia: Loria, Chabradze, Kashia, Lochoshvili, Giorbelidze, Mamuchashvili, Aburjania, Davitashvili, Kankava, Azarov, Zaria


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X