Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm phút 90 giúp Tây Ban Nha thắng nhọc Albania

Chủ Nhật 27/03/2022 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công tuyệt đẹp của của cầu thủ vào sân thay người Dani Olmo ở phút thi đấu chính thức cuối cùng giúp Tây Ban Nha nhọc nhằn thắng Albania ở trận giao hữu tại xứ Catalan.

Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha vs Albania (2-1)

Ghi bàn: Ferran Torres 75, Dani Olmo 90' - Uzuni 85'

Trước cuộc tiếp đón Albania rạng sáng nay, Tây Ban Nha toàn thắng đối thủ này ở 7 lần chạm trán gần nhất. La Roja gia tăng chuỗi trận ấn tượng này lên con số 8 khi hạ gục Albania với tỉ số 2-1.
Tây Ban Nha
Ferran Torres mở tỷ số

Ở trận này, HLV Luis Enrique bất ngờ bố trí David Raya bắt chính. Đây là trận ra mắt của thủ môn Brentford tại ĐT Tây Ban Nha. Trước Albania, La Roja chơi theo hệ thống quen thuộc 4-3-3, với bộ 3 tấn công Ferran Torres, Morata và Gavi. Bên kia chiến tuyến, đội khách vận hành theo sơ đồ 5-3-2, với cặp tiền đạo Cikalleshi và Broja.

Như những lần đọ sức trong quá khứ, Tây Ban Nha đá tấn công chủ động và chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, đội khách đá phòng thủ số đông và lùi sâu.

Lối chơi tử thủ của Albania khiến Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, dù cầm bóng vượt trội, chơi nửa sân và liên tục dồn ép đối phương nhưng La Roja bế tắc hoàn toàn trong việc ghi bàn ở hiệp 1. Ở hiệp đấu đầu tiên, chủ nhà tạo ra 3 tình huống đáng chú ý. Thế nhưng, cú đá của Ferran Torres (4’) và 2 pha dứt điểm của Pedri (19’ và 37’) đều không đủ hiểm hóc để khuất phục thủ môn Berisha.
Tây Ban Nha
Các cầu thủ Albania ăn mừng bàn thắng may mắn của Uzuni

Đá phòng ngự phản công, Albania chỉ tạo ra 1 pha bóng nguy hiểm. Phút 43, Broja tạt bóng rất thuận lợi cho Laci. Đáng tiếc là ở tình huống không bị ai theo kèm cách khung thành trống hơn 3m, tiền vệ của Ajaccio đỡ hụt bóng. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Thế trận diễn ra không đổi ở 20 phút đầu hiệp 2. Và mãi đến phút 75, sau liên tiếp những pha bắn phá khung thành Albania, La Roja mới cụ thể hoá lợi thế về mặt thế trận bằng bàn mở điểm. Ở tình huống này, sau khi cướp bóng ngay trong chân đối thủ, cầu thủ vào sân thay người Yeremi Pino có ra đường chuyền thuận lợi giúp Ferran Torres sút tung lưới thủ môn Berisha.

Mười phút sau bàn thắng mở tỉ số của Torres, Tây Ban Nha bất ngờ thủng lưới từ pha xử lí bất cẩn của Pau Torres. Phút 85, trong nỗ lực cắt đường chuyền dài của đối thủ, hậu vệ của Villarreal đã đánh đầu chuyền về cho Eric Garcia. Không may cho Pau Torres là cú đáng đầu về này đưa bóng đập đúng đầu tiền đạo Uzuni vào lưới thủ môn David Raya.
Tây Ban Nha
Olmo ăn mừng siêu phẩm với Alba

Sau bàn thua, Tây Ban Nha dồn toàn lực tấn công với mục tiêu giành chiến thắng. Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp không lâu sau đó. Phút 90, nhận đường chuyền của Alba, trong vòng cấm trước mặt là 2 hậu vệ Albania, Olmo dứt điểm cực khó vào góc cao. Cú đá hiểm hóc và bất ngờ của tiền vệ Leipzig khiến thủ môn Berisha bó tay vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này.

Chung cuộc, Tây Ban Nha vượt qua Albania với tỉ số 2-1. Ba ngày sau trận thắng này, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ tiếp đón Iceland ở trận giao hữu trên sân Riazor.
 

Đội hình thi đấu Tây Ban Nha vs Albania


Tây Ban Nha: David Raya, Alonso, Carvajal, Pau Torres, Garcia, Sarabia, Rodri, Pedri, Gavi, Morata, Ferran Torres
Albania: Berisha, Hysaj, Djimsiti, Balliu, Kumbulla, Ismajli, Gjasula, Laci, Bare, Cikalleshi, Broja

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X