Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Sporting Lisbon, Dortmund ngậm ngùi chia tay Champions League danh giá

Thứ Năm 25/11/2021 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do để thua Sporting Lisbon ở trận quyết định, Dortmund đã chính thức phải dừng bước ở vòng bảng Champions League mùa này.

Kết quả chung cuộc Sporting Lisbon vs Dortmund (3-1)

Ghi bàn: Goncalves 30' 39'; Porro 81' - Malen 90+3'

Trước khi bước vào loạt trận thứ 5, bảng C đã sớm xác định 1 suất vào vòng 1/8 là Ajax Amsterdam. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của Sporting Lisbon và Dortmund. Hai đội bóng đều có 6 điểm sau 4 lượt trận nên màn so tài trực tiếp ở lượt trận thứ 5 được ví là trận chung kết.

Ở lượt đi, với ưu thế sân nhà, Dortmund đã đánh bại Sporting Lisbon với tỉ số 1-0. Chỉ cần không thua trong chuyến viếng thăm Bồ Đào Nha, thầy trò Marco Rose sẽ tiếp tục nắm giữ ưu thế trong cuộc đua với Sporting Lisbon.
Sporting Lisbon VS Dortmund
 
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Dortmund không còn là chính mình khi mất tiền đạo Erling Haaland vì chấn thương. Trận đấu tại sân Jose Alvalade rạng sáng nay không phải trường hợp ngoại lệ.

Trong 45 phút đầu tiên, Dortmund kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công của Sporting Lisbon. Kết quả, ở phút 30, chỉ cần 1 cú phất bóng dài từ sân nhà, đội bóng Bồ Đào Nha đã xé toang hàng thủ của Dortmund. Tiền vệ Pedro Goncalves đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trong thế đối mặt thủ thành Kobel.

Với sự hưng phấn về tinh thần, Sporting Lisbon đã nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 9 phút. Tiền vệ Pedro Goncalves tiếp tục tỏa sáng với cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao khung thành Dortmund.
Dortmund
Danh sách xuất phát trận Sporting Lisbon vs Dortmund

Bị dẫn 2 bàn, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công ở hiệp 2. Nhưng trong ngày thi đấu kém cỏi của hàng công, đoàn quân áo vàng-đen không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Tệ hơn, họ còn rơi vào cảnh thiếu người ở phút 74 vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Emre Can.

Ít phút sau đó, Dortmund lại bị thổi phạt đền vì pha phạm lỗi trong vòng cấm của Zagadou. Trên chấm 11m, Pedro Goncalves không thể đánh bại thủ thành Kobel nhưng hậu vệ Pedro Porro đã kịp đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho Sporting Lisbon.

Tất cả những gì Dortmund có thể làm được trong phần còn lại là bàn thắng danh dự của Donyell Malen. Chung cuộc, thầy trò Marco Rose để thua với tỉ số 1-3.
Dortmund
Dortmund đã dừng bước ở Champions League sau trận thua Sporting Lisbon

Với thất bại này, Dortmund đã chính thức dừng bước ở vòng bảng Champions League do kém Sporting Lisbon 3 điểm và thua thiệt về thành tích đối đầu. Sporting Lisbon đã cùng Ajax giành 2 tấm vé tham dự vòng 1/8 của bảng C. Với vị trí thứ 3, Dortmund sẽ phải qua vòng playoff mới biết mình có được dự vòng 1/8 Europa League hay không.


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X