Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad 0-0 (0-2) Roma: Thứ bóng đá đúng chuẩn Jose Mourinho

Thứ Sáu 17/03/2023 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoà 0-0 trên sân Sociedad ở lượt về vòng 1/8 ngày 16/3, Roma dưới trướng HLV Mourinho vào tứ kết Europa League với thắng lợi chung cuộc 2-0.

Kết quả chung cuộc Sociedad vs Roma (0-0)

Trận đấu sớm tăng nhiệt với màn ẩu đả giữa người hâm mộ hai đội. Theo Football Italy, các CĐV quá khích của Sociedad đã tấn công chiếc xe buýt chở tifosi Roma. Một số người được cho muốn xuống xe để trả đũa nhóm CĐV quá khích của Sociedad, nhưng cảnh sát đã nhanh sớm có mặt để giải quyết sự việc. Trang tin ForzRoma.info cho biết ít nhất hai CĐV Roma và nhiều CĐV Sociedad đã bị bắt.

Roma thắng 2-0 ở lượt đi nhờ công Stephan El Shaarawy, Marash Kumbulla và đến Anoeta với đội hình gần như mạnh nhất. Đại diện Italy chỉ vắng Diego Llorente và Nemanja Matic, trong khi đội trưởng Lorenzo Pellegrini phải ra sân với chiếc vòng bảo vệ đầu. Tiền vệ 26 tuổi va chạm mạnh vùng đầu với Igor ở trận lượt đi, phải khâu 30 mũi và lỡ trận thua Sassuolo 2-3 ở vòng 26 Serie A cuối tuần qua.

EVA-5513-umz1gc-jpeg-7288-1679011397
Mourinho quan sát cầu thủ Roma thi đấu trong trận hoà Sociedad 0-0 trên sân Anoeta ngày 16/3

Trên sân Anoeta hôm qua, Roma trình diễn thứ bóng đá thực dụng quen thuộc của Mourinho. Họ chỉ cầm bóng 23% với chỉ ba lần dứt điểm và đều không trúng đích, so với 19 và ba của Sociedad. Thực tế, Roma nhập cuộc tốt hơn và tạo cơ hội đầu tiên, khi Paulo Dybala dứt điểm chân trái đập người cầu thủ Sociedad đổi hướng đi sạt cột.

Sau đó, Sociedad nắm hoàn toàn thế chủ động và tạo sức ép nghẹt thở. Tuy nhiên, những cú sút của chủ nhà đều đi thiếu chính xác hoặc không thắng được thủ thành Rui Patricio. Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 68, Oyarzabal dứt điểm cận thành đúng vị trí của Patricio rồi đá bồi dội xà.

Sau trận, Mourinho cho biết Sociedad thi đấu mạo hiểm để lật ngược tình thế và có tham vọng ghi bàn trong 15-20 phút đầu, đồng thời ca ngợi Roma đã cống hiến hết mình và phòng ngự chắc chắn. Ông nhấn mạnh không chỉ đạo Roma tử thủ, được thể hiện qua việc Stephan El Shaarawy và Tammy Abraham vào sân hiệp hai. "Người đặc biệt" cũng muốn cảm ơn những người hâm mộ Roma - những người "bị nhốt vào chiếc lồng đau khổ cùng toàn đội" khi đến sân theo dõi trực tiếp trận đấu.

Mourinho tự hào khi Roma loại hai CLB mạnh RB Salzburg và Real Sociedad ở vòng loại trực tiếp đến vào tứ kết. Sau đó, HLV Bồ Đào Nha chỉ trích gay gắt UEFA về thể thức của Europa League - nơi các CLB phải gặp các đối thủ chất lượng đứng thứ ba vòng bảng Champions League. "Có những CLB mà theo quan điểm của tôi không nên đá Europa League", Mourinho nói. "Họ nên bị loại luôn khỏi Champions League, thay vì xuống đá Europa League. Vì thế, việc một CLB bị loại khỏi Champions League rồi vô địch Europa League là vô nghĩa với tôi".

Ở tứ kết Europa League, Roma có thể đụng Leverkusen, Feyenoord, Juventus, Man Utd, Sevilla, Union SG hoặc Sporting với lễ bốc thăm diễn ra hôm nay 17/3.

Đội hình thi đấu Sociedad vs Roma

  • Sociedad: Remiro, Normand, Zubeldia, Rico, Gorosabel (Sola 71), Oyarzabal (Kubo 71), Zubimendi, Silva, Merino, Mendez (Ali-Cho 78), Sorloth (Fernandez 62).
  • Roma: Patricio, Smalling, Ibanez, Mancini, Wijnaldum, Pellegrini (Bove 87), Cristante, Spinazzola, Karsdorp (Zalewski 41), Belotti (Abraham 75), Dybala (El Shaarawy 75).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X