Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tái xuất, BĐN thua sốc Slovenia

Thứ Tư 27/03/2024 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại sau khi được cho nghỉ một trận.

Kết quả chung cuộc Slovenia vs Bồ Đào Nha (0-2)

Ghi bàn: Cerin (72'), Elsnik (80')

Cristiano Ronaldo trở lại sau khi được cho nghỉ trận giao hữu thắng Thụy Điển 5-2 hôm 21/3. Tuy nhiên, HLV Roberto Martinez gây bất ngờ khi chỉ giữ lại một cầu thủ đá chính là trung vệ Pepe. Các "ngòi nổ" như Rafael Leao, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đều vắng mặt khi đội làm khách của Slovenia hôm qua.

Bồ Đào Nha gặp vấn đề trong khâu chuyển hóa lợi thế kiểm soát bóng thành cơ hội, dù cầm bóng tới 65%. Hầu hết pha lên bóng của họ đều dừng ngoài vòng cấm, hoặc hiếm khi đưa đến chân Ronaldo và Joao Felix một cách thuận lợi. Phút 32, Felix sút chệch mục tiêu sau khi nhận quả tạt của Joao Cancelo. Trong khi đó, Slovenia sớm gây sóng gió cho Bồ Đào Nha qua các pha xâm nhập của Andraz Sporar và Erik Janza.

rona3-6198-1711492907
Ronaldo thất vọng trong trận thua Slovenia

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục phản công hiệu quả. Phút 52, họ suýt mở tỷ số khi Benjamin Sesko sút bật thủ môn Diogo Costa. Ronaldo phải chờ đến phút 60 mới có cơ hội thực sự. Anh lấy được bóng từ chân đối thủ, sút bật đồng đội Francisco Conceicao, trước khi lấy lại bóng và sút vào phần lưới bên ngoài. Bồ Đào Nha cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt khi Ronaldo kiến tạo sau đó chín phút. Lần này, hậu vệ Diogo Dalot sút vọt xà.

Không thể vượt lên, Bồ Đào Nha phải trả giá khi đối thủ tận dụng được cơ hội ở đầu bên kia sân. Phút 72, sau pha phối hợp giữa Zan Celar và Benjamin Sesko, Adam Cerin sút tung lưới Diogo Costa. Sau bàn thắng, Slovenia tiếp tục tạo được nhiều cơ hội tốt. Phút 80, Timi Elsnik sút vào góc cao bên trái khung thành Bồ Đào Nha, ấn định chiến thắng 2-0.

Bồ Đào Nha chịu thất bại đầu tiên dưới thời HLV Martinez, sau 11 trận thắng liên tiếp. Họ còn ba trận giao hữu Phần Lan, Croatia và CH Ireland đầu tháng 6, trước khi dự Euro 2024 tại Đức. Bồ Đào Nha nằm ở bảng F của Euro, với ba đối thủ CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

Đội hình xuất phát Slovenia vs Bồ Đào Nha

Slovenia: Oblak, Janka, Blazic, Stojanovic, Karnicnik, Bijol, Lovric, Elsnik, Cerin, Sporar, Sesko.

Bồ Đào Nha: Costa, Pepe, Cancelo, Dalot, Inacio, Pereira, Otavio, Neves, Vitinha, Ronaldo, Felix.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X