Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Shakhtar, Real Madrid thị uy sức mạnh trước thềm El Clasico

Thứ Tư 20/10/2021 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại 1-2 dưới tay Sheriff ở vòng trước, Real Madrid đã lấy lại được hình ảnh của một "ông lớn" khi đè bẹp Shakhtar Donetsk tới 5 bàn không gỡ trên sân khách ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22. Thắng lợi này tiếp thêm cho họ rất nhiều sự tự tin trước trận đại chiến với đại kình địch Barcelona sau đây vài ngày.

Bàn thắng Shakhtar 0-5 Real Madrid

Real: Kryvtsov (phản lưới nhà 37'), Vinicius (51', 56'), Rodrygo (64'), Benzema (90+1')

Real Madrid hành quân tới Olimpiysky, Kiev với áp lực lớn khi không thắng ba trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ để Villarreal cầm hoà 0-0 và thua Espanyol 1-2 tại La Liga. Xen giữa là thất bại 1-2 gây sốc trước CLB vô danh đến từ Moldova - Sheriff Tiraspol - ngay tại Bernabeu ở lượt hai Champions League hôm 28/9.


Thành tích đối đầu cũng không ủng hộ Real. Chính tại vòng bảng Champions League mùa trước, Shakhtar giành trọn sáu điểm sau hai lượt trận, khi thắng lượt đi 3-2 và lượt về 2-0. Và Real tưởng như sẽ có trận đấu khó khăn khác, khi tạo ra nhiều cơ hội mà không thể tìm thấy mành lưới của Shakhtar. Họ thậm chí có nhiều thời điểm bị chủ nhà áp đảo trong hiệp một.

Bước ngoặt chỉ đến nhờ sai lầm của Shakhtar. Phút 37, Lucas Vazquez chuyền dài hướng đến vị trí của Karim Benzema. Trong nỗ lực nhoài người cản phá, đội trưởng Shakhtar - Serhiy Kryvtsov vô tình đưa bóng về lưới nhà.
Shakhtar vs Real Madrid 19/10/2021
 
Pha đá phản này có thể coi là bước ngoặt, khi giúp Real giải tỏa áp lực và nắm giữ hoàn toàn thế trận trong hiệp hai. Benzema chuyền bóng để Modric kiến tạo một chạm cho Vinicius xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo Brazil khống chế một nhịp rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Trubin, nâng tỷ số lên 2-0.

Bốn phút sau, Vinicius tiếp tục tỏa sáng. Anh đi bóng khéo léo trong vòng vây của năm cầu thủ đối phương, rồi ra chân quyết đoán ở góc hẹp gia tăng cách biệt lên 3-0. Đây là bàn thứ bảy của Vinicius sau 11 trận cho Real mùa này - vượt thành tích ghi bàn tốt nhất mùa trước (6 bàn trong 49 trận).

Phút 65, Vinicius căng ngang để đồng hương Rodrygo Goes dứt điểm một chạm tung nóc lưới chủ nhà. Real thi đấu thong dong trong phần còn lại, nhưng vẫn tìm thêm bàn thắng ở phút bù giờ đầu tiên. Từ quả tạt của Asensio, Benzema - ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021 - đỡ bóng gọn gàng rồi xoay người chéo góc, ấn định chiến thắng 5-0 cho chủ nhà.
Real đã khởi đầu không dễ dàng, nhưng cuối cùng vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp trước Shakhtar
Real đã khởi đầu không dễ dàng, nhưng cuối cùng vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp trước Shakhtar

Đây là trận sân khách đầu tiên Real ghi ít nhất năm bàn, kể từ chiến thắng 5-0 trên sân Viktoria Plzen tháng 11/2018. Đè bẹp Shakhtar, họ cân bằng thành tích sáu điểm với Sheriff Tiraspol, nhưng xếp sau vì kém thành tích đối đầu. Trong khi đó, Shakhtar xếp bét bảng với chỉ một điểm.

Real và Shakhtar sẽ tái đấu ở lượt tiếp theo ngày 3/11 trên sân Bernabeu.


Đội hình thi đấu Shakhtar vs Real Madrid

  • Shakhtar: Trubin, Kryvtsov, Ismaily (Korniienko 74), Marlon, Dodo, Patrick (Stepanenko 79), Solomon (Antonio 46), Maycon, Pedrinho, Tete (Marlos 46), Fernando (Mudryk 74).
  • Real Madrid: Courtois, Vazquez, Militao (Vallejo 87), Alaba, Mendy (Marcelo 69), Modric (Camavinga 78), Casemiro, Kroos (Valverde 78), Vinicius, Benzema, Rodrygo (Asensio 78).

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X