Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua bất ngờ Shakhtar, Barca chưa thể đi tiếp ở Champions League

Thứ Tư 08/11/2023 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua 0-1 trước Shakhtar Donetsk ở lượt bốn bảng H Champions League, Barca đứt mạch toàn thắng và lỡ cơ hội vào vòng knock-out sớm hai lượt.

Kết quả chung cuộc Shakhtar Donetsk vs Barca (1-0)

Ghi bàn: Sikan (40')

Khác biệt trên sân Volkspark - sân trung lập ở Hamburg, Đức được Shakhtar mượn làm sân nhà đá các cup châu Âu - đến vào phút 40. Giorgi Gocholeishvili bứt tốc bên cánh phải rồi tạt vào vòng cấm để Danylo Sikan thoát khỏi sự theo kèm của Andreas Christensen đánh đầu chéo góc đưa bóng ngoài tầm với của Marc-Andre ter Stegen.

Ở trận còn lại của bảng H, Porto thắng dễ Antwerp 2-0 trên sân nhà nhờ công Evanilson và Pepe. Với những kết quả này, Barca và Porto chia sẻ ngôi đầu với chín điểm, Shakhtar có sáu điểm, còn Antwerp chưa giành điểm nào.

gettyimages-1769013753-612x612
Shakhtar thắp lại hy vọng đi tiếp ở Champions League

Thất bại trước Shakhtar khiến nỗi ám ảnh bị loại từ vòng bảng lại hiện ra với Barca. Thầy trò Xavi buộc phải thắng Porto trên sân nhà ở lượt tiếp theo ngày 28/11 để sớm giành vé đi tiếp và tránh những áp lực khi làm khách của Antwerp ở lượt cuối ngày 13/12.

Hai mùa Champions League gần nhất, Barca đều bị loại từ vòng bảng. Mùa 2021-2022, CLB xứ Catalonia đứng thứ ba vòng bảng và phải xuống đá Europa League - nơi họ thua Eintracht Frankfurt với tổng tỷ số 3-4 ở tứ kết. Kịch bản tương tự diễn ra ở mùa trước, khi Barca tiếp tục về thứ ba vòng bảng, rồi thua Man Utd 3-4 ở play-off Europa League.

Có cơ hội giành vé đi tiếp sớm hai lượt, Barca lại nhạt nhòa trên sân Volkspark. Trong hiệp một, đội khách kiểm soát bóng 60%, nhưng chỉ ba lần sút chệch mục tiêu. Lần thứ bảy dưới thời Xavi, Barca không dứt điểm trúng đích lần nào trong hiệp một trận đấu tính trên mọi đấu trường. Họ cũng chỉ có năm lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương - thông số thấp nhất dưới thời Xavi.

Những pha lên bóng đáng chú ý của Barca chỉ là những cú sút xa thiếu chính xác của Ilkay Gundogan, Raphinha, và tình huống Robert Lewandowski va chạm với thủ thành Dmytro Riznyk trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

gettyimages-1780569519-612x612
Barca chưa thể vượt qua vòng bảng Champions League mùa này

Phút 59, khi đã bị dẫn bàn, Xavi thực hiện liền bốn quyền thay người khi tung Pedri, Joao Felix, Lamine Yamal và Alejandro Balde vào sân, nhưng vẫn không đủ giúp Barca cải thiện thế trận. Trong hiệp hai, đội khách chỉ một lần dứt điểm hướng cầu môn - cú đánh đầu cận thành của Gavi khi bị hai cầu thủ Shakhtar theo kèm và không thể làm khó Riznyk ở phút 61.

Ngược lại, Shakhtar đã thắng đậm hơn nếu chắt chiu cơ hội. Phút 48, Gocholeishvili loại Marcos Alonso rồi dứt điểm từ góc hẹp không thắng được Ter Stegen. Khoảng 10 phút sau, Danylo Sikan sút từ góc tương tự, nhưng vẫn không thắng được thủ môn Barca. Phút 87, từ pha tấn công bên cánh trái, Newerton ngoặt vào vòng cấm rồi sút tung lưới đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Barca tiếp đà sa sút khi thua hai trong ba trận gần nhất trên mọi đấu trường, so với một thất bại trong 15 trận trước đó. Lewandowski thì tịt ngòi sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường - chuỗi trận dài nhất kể từ khi không ghi bàn trong 10 trận liên tiếp trong màu áo Dortmund từ tháng 12/2010 đến tháng 2/2011.

Đội hình thi đấu Shakhtar Donetsk vs Barca

Shakhtar Donetsk: Riznyk, Gocholeishvili, Bondar, Rakitskiy, Matviyenko, Stepanenko (Nazaryna 72), Zubkov, Kryskiv, Sudakov, Newerton (Shved 90), Sikan (Kelsy 62).

Barca: Ter Stegen, Cancelo, Araujo, Christensen, Alonso (Balde 59), Gundogan, Romeu (Pedri 59), Gavi (Lopez 81), Raphinha (Yamal 59), Lewandowski, Ferran Torres (Felix 59).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X