Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "hú vía" giành quyền đi tiếp ở Conference League

Thứ Sáu 30/08/2024 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea thua CLB ngoài Top 200 thế giới Servette 1-2 ở lượt về play-off Conference League, nhưng vẫn giành quyền vào vòng bảng với tổng tỷ số 3-2.

Kết quả chung cuộc Servette vs Chelsea (2-1)

Ghi bàn: Guillemenot 32', Crivelli 72' - Nkunku 14' (pen)

Servette đang đứng thứ 261 thế giới, so với vị trí thứ 17 của Chelsea, theo chỉ số sức mạnh các CLB bóng đá của Opta. Nhưng chênh lệch 244 bậc giữa hai đội không được thể hiện trên sân Geneva tối 29/8, khi Servette dứt điểm 15 lần với ba cú trúng đích - so với 18 và 7 của Chelsea.

nkunku
Nkunku ăn mừng theo cách quen thuộc sau khi ghi bàn

"The Blues" nhập cuộc tốt hơn và mở tỷ số ở phút 14. Mykhaylo Mudryk bị đốn ngã trong vòng cấm, mang về quả phạt đền để Christopher Nkunku sút căng sang góc phải mở tỷ số.

Nhưng, với sự cổ vũ của khán giả nhà, Servette vùng lên và nhiều lần khiến hàng thủ Chelsea phải vất vả chống đỡ. Phút 32, Kutesa xộc vào trung lộ rồi kiến tạo để Guillemenot sút chéo góc quân bình tỷ số. Tới phút 72, đại diện Thụy Sĩ vượt lên nhờ cú đánh đầu của Crivelli.

Sau đó, HLV Enzo Maresca phải tung những trụ cột vào sân để giải quyết trận đấu. Nhưng Nicolas Jackson bị khước từ bàn vì lỗi việt vị, còn Cole Palmer dứt điểm dội xà. Chelsea thậm chí trải qua phen thót tim, khi Cognat cứa lòng chệch cột ở phút bù thứ tư.

servette_jpg
Servette đã có thắng lợi vẻ vang để chia tay giải đấu

Hôm qua, HLV Enzo Maresca thay tới tám vị trí xuất phát so với trận thắng Wolves 6-2 tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Phần lớn trong số đó, gồm thủ thành Filip Jorgensen, hậu vệ Tosin Adarabioyo, Benoit Badiashile hay tiền đạo Marc Guiu đều gây thất vọng.

Nhưng nhà cầm quân Italy khẳng định sẽ không trao cơ hội cho những ngôi sao như Raheem Sterling hay Ben Chilwell, và thậm chí cảnh báo họ sẽ không được thi đấu nếu vẫn ở lại CLB sau khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Đi tiếp với tổng tỷ số 3-2, Chelsea nằm ở nhóm hạt giống số một trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Conference League. Giải đấu này có 36 đội chia thành sáu nhóm hạt giống. Mỗi đội sẽ gặp một đối thủ từ mỗi nhóm hạt giống. Tám CLB xếp hạng cao nhất sau sáu trận sẽ vào vòng 1/8, trong khi những CLB xếp từ thứ 9 đến 24 phải đá play-off để giành vé đi tiếp.

Buổi lễ bốc thăm vòng bảng Conference League sẽ diễn ra lúc 19h30 hôm nay 30/8, giờ Hà Nội.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X