Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu diệt Scotland, Ukraine tranh vé vớt dự VCK World Cup 2022 với Wales

Thứ Năm 02/06/2022 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ukraine xuất sắc đánh bại Scotland 3-1 trên sân khách, qua đó giành quyền vào chung kết play-off tranh vé vớt đến VCK World Cup 2022.
Do Ukraine bị chiến tranh nên trận bán kết play-off vòng loại World Cup 2022 với Scotland được lùi đến hôm nay. Scotland có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, nhưng Ukraine thi đấu với quyết tâm cực cao. Zinchenko và đồng đội đã khoác lá cờ tổ quốc khi bước ra sân nhằm ủng hộ quốc gia của họ.
Scotland vs Ukraine
 
Ukraine nhập cuộc quyết tâm hơn và sớm có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 8. Từ quả tạt của Karavaev bên cánh phải, Tsygankov vung cú sút cực mạnh nhưng thủ thành Gordon đã xuất sắc cứu thua cho Scotland. Thế trận lấn lướt của Ukraine buộc đội chủ nhà phải kéo thấp đội hình đá phòng ngự.

Những đường lên bóng của Ukraine tập trung ở 2 cánh rồi tạt vào trong cho Yarmolenko và Yaremchuk. Phút 17, Yarmolenko xoay sở khéo léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc xa nhưng thủ thành Gordon một lần nữa đã trổ tài cứu thua cho Scotland. Ngay sau đó, đội chủ nhà đáp trả bằng một tình huống đá phạt góc, Hanley bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc của Bushchan.

Sau khoảng 20 phút lép vế, Scotland dần lấy lại thế trận. Phút 25, đội trưởng Robertson có pha lên bóng tốc độ ở cánh trái, bóng được luân chuyển đến vị trí của McGinn rất thuận lợi nhưng cú sút lại chệch cột dọc. Hầu hết các đường phản công của Scotland đều ở cánh trái nhờ sự cơ động của Robertson.
Ukraine
Yarmolenko lập cú đúp ở trận này

Phút 33, tỉ số được mở cho Ukraine, Malinovskyi phất bóng dài lên trên cho Yarmolenko, tiền đạo này khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm hiểm hóc. Lần này Gordon đã hoàn toàn bó tay. Cựu sao West Ham chỉ còn 3 bàn nữa để vượt qua huyền thoại Shevchenko trở thành chân sút số 1 lịch sử Ukraine.

Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội không có thêm tình huống đáng chú ý nào. Scotland bị thủng lưới nhưng không quá vội vàng tấn công. Sau giờ nghỉ, Ukraine bất ngờ có thêm một bàn. Phút 49, từ đường tạt bóng của Oleksandr Karavaev, Roman Yaremchuk bật cao đánh đầu vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo vàng.

Ba phút sau, Yarmolenko có cơ hội lập cú đúp với một cú sút uy lực ở sát vòng cấm nhưng Gordon đã chơi cảnh giác hơn. Việc dẫn trước 2 bàn giúp cho các cầu thủ Ukraine thi đấu rất hưng phấn. Họ pressing khắp mặt sân khiến Scotland thực sự gặp khó trong việc triển khai phản công.
Ukraine
Ukraine có chiến thắng thuyết phục

Trong thế trận lép vế, Scotland bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 79 nhờ sai lầm của thủ thành Bushchan. McGregor tung cú sút rất căng nhưng đi đúng vị trí của Bushchan nhưng thủ thành của Ukraine để bóng sượt qua tay. Cơ hội ngược dòng nhen nhóm trở lại, Scotland đẩy cao đội hình trong khoảng thời gian còn lại.

Dù dâng đội hình lên cao nhưng Scotland không tạo thêm cơ hội nào thực sự rõ ràng. Trong khi đó, Ukraine tận dụng khoảng thời gian này để phản công nhanh. Vào phút bù giờ thứ 5, Dovbyk ấn định tỉ số 3-1 cho Ukraine, đồng thời khép lại giấc mơ của Scotland. Ở trận chung kết play-off tranh vé vớt, Ukraine sẽ chạm trán Xứ Wales vào ngày 6/6 tới đây (theo giờ Việt Nam).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X