Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ MU lại lập cú đúp, Scotland xuất sắc hạ gục Tây Ban Nha

Thứ Tư 29/03/2023 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai bàn của Scott McTominay giúp Scotland tạo bất ngờ khi đánh bại Tây Ban Nha 2-0 ở vòng loại EURO 2024 rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội).

Kết quả chung cuộc Scotland vs Tây Ban Nha (2-0)

Ghi bàn: McTominay 7, 51

McTominay ghi bốn bàn chỉ trong hai trận qua, giúp Scotland toàn thắng và đứng đầu bảng A. Họ chỉ giữ bóng 25% thời lượng trước Tây Ban Nha, nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội hơn và tiền vệ CLB Man Utd tận dụng những sai lầm của đội khách để đem về ba điểm quan trọng cho Scotland. Đây là lần đầu Scotland thắng Tây Ban Nha sau 39 năm.

Tân HLV Tây Ban Nha Luis de la Fuente chỉ gọi bốn cầu thủ từ Barca lẫn Real Madrid ở đợt tập trung lần này, trong đó chỉ có tiền vệ Dani Ceballos đá chính trước Scotland. Ông Fuente thay tới tám vị trí so với trận thắng Na Uy ba ngày trước đó, và chỉ có thủ môn Kepa, tiền vệ Rodri và Mikel Merino vẫn đá chính.

2023_03_28T200642Z_790839384_UP1EJ3S1JV5CK_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_SCO_ESP_REPORT
Tiền vệ McTominay lập cú đúp ở 2 trận liên tiếp

Scotland được đánh giá cao ở cánh trái, khi họ có Kieran Tierney và Andrew Robertson. Cả hai bàn thắng của chủ nhà đều xuất phát từ hướng tấn công này, và hậu vệ Arsenal lẫn Liverpool đều góp công.

Scotland gây bất ngờ khi mở tỷ số ở phút thứ bảy, khi hậu vệ phải đội khách Pedro Porro trượt ngã và dâng bóng cho Robertson. Hậu vệ thủ quân Scotland chuyền vào sửa lưng hàng thủ đội khách cho McTominay sút căng đưa bóng trúng cầu thủ Tây Ban Nha đổi hướng vào lưới.

Porro trách mặt sân quá trơn khiến anh vấp ngã, nhưng màn thể hiện của hậu vệ đang chơi cho Tottenham cũng không ấn tượng và anh bị thay ra sau hiệp một. Dani Carvajal thế chỗ Porro, nhưng lại để Tierney dốc bóng vượt qua trong bàn thua thứ hai. Quả tạt của Tierney bị phá ra, nhưng McTominay lao vào vô-lê chân trái đẹp mắt về góc thấp ấn định tỷ số 2-0.

Cả hai bàn của tiền vệ Man Utd đều mang dáng dấp của tiền đạo thực thụ. Khi còn trẻ, anh cũng thường đá tiền đạo. Thậm chí McTominay cũng thỉnh thoảng được đôn lên chơi tiền đạo cho Man Utd trong lúc thiếu người.

Tiền đạo Tây Ban Nha lại không có duyên ghi bàn như vậy, khi Joselu bỏ lỡ cơ hội tốt ở phút 23 khi anh đánh đầu mà không bị ai kèm nhưng bóng trúng xà ngang. Ngoài tình huống này, đội khách không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Họ chỉ dứt điểm tám lần trong trận, ít hơn chủ nhà.

Cầu trường Hampden Park bùng nổ sau hiệu còi mãn cuộc trọng tài Sandro Scharer, khi Scotland thắng đối thủ lớn đầu tiên kể từ ba điểm trước Pháp tại vòng loại Euro 2008. Scotland tràn đầy cơ hội dự VCK Euro 2024 sau khi thắng hai trận đầu vòng loại. Hai trận tiếp theo sẽ có ý nghĩa quan trọng khi họ lần lượt gặp Na Uy và Georgia. Còn Tây Ban Nha sẽ phải thận trọng trong các trận tới để tránh nguy cơ bị loại.

Danh sách thi đấu Scotland vs Tây Ban Nha

Scotland: Gunn, Hickey (Patterson 82), Porteous, Hanley, Tierney (Cooper 76), Robertson, McGinn (Ferguson 83), McTominay, McGregor, Christie (McLean 75), Dykes (Shankland 89).

Tây Ban Nha: Kepa, Porro (Carvajal 46), Garcia, Martinez, Gaya, Rodri, Merino (Aspas 57), Pino, Ceballos (Gavi 79), Oyarzabal (Williams 46), Joselu (Iglesias 66).

Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X