Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò nhà Mourinho đối mặt với nguy cơ chia tay Europa League

Thứ Sáu 17/02/2023 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho bực tức khi AS Roma phung phí nhiều cơ hội rồi thua 0-1 trên sân RB Salzburg vì thủng lưới ở phút 88 trận lượt đi vòng play-off Europa League 2022/23 vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Salzburg vs Roma (1-0)

Ghi bàn: Capaldo (88')

Trên sân Red Bull Arena, khác biệt tới ở phút 88 khi Strahinja Pavlovic tạt từ cánh trái để Nicolas Capaldo chọn vị trí rồi đánh đầu đập đất chéo góc ghi bàn cho chủ nhà. Thủ môn Roma Rui Patricio bay người hết cỡ những không thể cứu thua Roma. Chiến thắng 1-0 giúp Salzburg nắm phần nào lợi thế trước khi sang Olimpico đá lượt về ngày 23/2.

2023_02_16T175542Z_2082944953_UP1EJ2G1DSRGC_RTRMADP_3_SOCCER_EUROPA_RBS_ROM_REPORT
Thầy trò HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Europa League

Thất bại 0-1 này là lần đầu Roma tịt ngòi trong một trận ở các Cup châu Âu kể từ khi hoà CSKA Sofia 0-0 tại vòng bảng Europa League ngày 29/10/2020. Mourinho vì thế tỏ ra cáu kỉnh, cho rằng học trò lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. "Tôi nghĩ Roma áp đảo, luôn kiểm soát trận đấu rất thoải mái, nhưng lỡ một số cơ hội khó tin, rồi thua về cuối trận. Thật bất công, nhưng đây là bóng đá, và bạn phải ghi bàn", ông nói.

Thực tế trên sân cho thấy Roma có tới năm cơ hội khó tin như Mourinho tả. Phút 24, từ quả tạt bên trái vào của Stephan El Shaarawy, Tammy Abraham đánh đầu đúng vị trí của thủ môn Philipp Kohn. Hai phút sau, tiền đạo người Anh đánh đầu chệch cột, sau quả tạt của Nicola Zalewski từ cánh đối diện.

Phút 43, Abraham tiếp tục không thắng được Kohn trong thế đối mặt với một cú dứt điểm chéo góc. Phút 73, Lorenzo Pellegrini đá phạt góc để Bryan Cristante đánh đầu ở cự ly 4m dội cột. Phút 81, cũng từ quả phạt góc, tiền đạo vào sân thay người Andrea Belotti phung phí ở cự ly tương tự khi sút cận thành bị Kohn cản phá.

"Roma cũng không được hưởng quả phạt đền rõ ràng trong hiệp một. Chúng tôi không may mắn với sự thay đổi trọng tài vào giờ chót", Mourinho nói thêm. HLV Bồ Đào Nha nhắc đến việc trọng tài Glenn Nyberg của Thụy Điển bị cúm, và được thay thế bằng Dennis Higler của Đan Mạch trước giờ bóng lăn.

Không những thất bại, Roma còn tổn thất lực lượng khi Paulo Dybala rời sân đầu hiệp hai vì chấn thương đùi phải. "Tôi không biết có chuyện gì xảy ra. Dybala chỉ nói với tôi rằng không đủ điều kiện để tiếp tục thi đấu", Mourinho cập nhật về tình hình của tiền đạo Argentina.

Theo Football Italy, Dybala sẽ được kiểm tra kỹ hơn hôm nay để xác định mức độ chấn thương. Với việc Nicolo Zaniolo và Eldor Shomurodov rời đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, Mourinho không còn nhiều lựa chọn trên hàng công.

Roma phải đá play-off sau khi lách qua khe cửa hẹp bằng trận thắng ngược Ludogorets 3-1 ở lượt cuối vòng bảng để đứng nhì C. Salzburg thuộc nhóm đội rớt xuống từ vòng bảng Champions League, khi đứng thứ ba bảng E, sau Chelsea, Milan, và phải xuống đá Europa League.

Đội hình thi đấu Salzburg vs Roma

  • Salzburg: Kohn, Pavlovic, Solet, Douath, Ulmer, Dedic, Sucic (Gloch 82), Seiwald, Capaldo, Okafor (Koita 82), Fernando (Adamu 60).
  • Roma: Patricio, Smalling, Ibanez, Mancini, Matic, Cristante, El Shaarawy, Zalewski, Abraham (Belotti 74), Pellegrini (Wijnaldum 74), Dybala (Celik 46).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X