Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược trên sân nhà, Roma vượt qua vòng bảng Europa League 2022/23

Thứ Sáu 04/11/2022 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng ngược Ludogorets 3-1 ở lượt cuối ngày 3/11, Roma lách qua khe cửa hẹp để về nhì bảng C và đi tiếp ở Europa League.

Kết quả chung cuộc Roma vs Ludogorets (3-1)

Ghi bàn: Pellegrini (pen 56', pen 65'); Zaniolo (85') - Rick (42')

Trước khi đọ sức trực tiếp tại Olimpico hôm qua, cả hai đội đều có cùng bảy điểm, kém đầu bảng Betis sáu điểm, qua năm lượt trận. Nhờ thắng 2-1 từ lượt đi trên sân nhà, Ludogorets chỉ cần hoà là đủ cán đích nhì bảng và đi tiếp. Ngược lại, vì bất lợi đối đầu, Roma bằng mọi giá phải thắng.

Tình thế càng trở nên nguy ngập hơn với Roma khi họ bất ngờ để tiền đạo Brazil Rick mở tỷ số cho Ludogorets từ một pha phản công ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, với cùng lúc ba sự thay đổi của Mourinho trước khi hiệp hai bắt đầu - tung cùng lúc Bryan Cristante, Nicolo Zaniolo và Cristian Volpato vào sân, Roma đã bùng nổ trong hiệp hai để đảo ngược tình thế. "Trong hiệp hai, Roma vào sân với thái độ và cường độ khác. Zaniolo và Volpato mang đến những điều khác biệt, so với việc đối đầu với mẫu tiền đạo như Andrea Belotti và Tammy Abraham", HLV người Bồ Đào Nha giải thích.

Zaniolo-jpeg-2580-1667515634
Zaniolo mừng bàn ấn định thắng lợi 3-1 trước Ludogorets

Những thay đổi này giúp Roma bùng nổ trong hiệp hai để đảo ngược tình thế. Zaniolo hai lần bị phạm lỗi, mang về hai quả phạt đền để đội trưởng Lorenzo Pellegrini thực hiện thành công, giúp Roma dẫn 2-1 từ phút 65. Đến phút 85, đích thân Zaniolo ấn định thắng lợi 3-1, hoàn tất màn ngược dòng của Roma.

Đi tiếp với ngôi nhì bảng, Roma phải đá hai lượt knock-out với một trong tám đội rơi xuống từ Champions League, gồm Ajax, Bayer Leverkusen, Barca, Sporting Lisbon, Salzburg, Shakhtar Donetsk, Sevilla và Juventus, còn Ludogorets tụt xuống thứ ba và phải xuống đá Europa Conference League.

Hôm qua, Roma nhập cuộc chủ động nhưng đánh mất thế trận ở nửa cuối hiệp một. Bernard Tekpetey và Cauly Oliveira Souza lần lượt uy hiếp khung thành chủ nhà, trước khi Rick mở tỷ số ở phút 41. Nhận bóng từ phần sân nhà, tiền đạo Brazil tăng tốc đến sát vòng cấm Roma rồi nã đại bác chéo góc, ngoài tầm với của thủ thành Rui Patricio.

Sang hiệp hai, nhờ những thay đổi của Mourinho, Roma lấy lại thế trận và có tới mười pha dứt điểm với tám cú trúng đích. Phút 56, Zaniolo che chắn khéo léo trước sự truy cản của Cicinho để mang về quả phạt đền cho Roma. Trên chấm 11m, Pellegrini sút về góc phải, trong khi thủ thành Sergio Padt đổ sang trái.

fgq1oy6waaqawg5-jpeg-166751866-8526-9566-1667518790
Pellegrini lập cú đúp từ phạt đền trong chiến thắng của AS Roma.

Kịch bản này lặp lại chưa đầy mười phút sau. Lần này, Olivier Verdon phạm lỗi với Zaniolo trong vòng cấm, giúp Roma lần thứ hai hưởng phạt đền. Pellegrini vẫn lãnh trách nhiệm, và anh sút góc trái, vẫn ngược hướng phán đoán của Padt.

Phút 76, Ludogorets ngỡ tìm gỡ hoà khi Tissera dứt điểm đập người Matias Vina thành đường kiến tạo để Gustavo Nonato sút vào lưới trống. Nhưng sau khi ra tham khảo VAR, trọng tài Nikola Dabanovic khước từ bàn thắng khi nhận định Rick đã phạm lỗi vung tay vào mặt Ibanez ở tình huống trước đó.

Thoát thua, Roma hoàn tất màn ngược dòng ở phút 85. Zaniolo khép lại ngày thi đấu thăng hoa khi đột phá qua ba cầu thủ Zurich rồi dứt điểm qua hai chân Padt. Tiền vệ Italy cởi áo mừng bàn thắng, chia vui cùng đồng đội và người hâm mộ, qua đó nhận thẻ vàng.

Nhằm hướng tới trận Derby della Capitale với Roma ngày 6/11, HLV Maurizio Sarri xoay tua đội hình khiến Lazio thua Feyenoord 0-1, tụt xuống thứ ba và bị loại khỏi Europa League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X