Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Roma, Leverkusen tiến gần đến chung kết Europa League 2023/24

Thứ Sáu 03/05/2024 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leverkusen thắng 2-0 trên sân AS Roma ở lượt đi bán kết Europa League, qua đó bất bại trận thứ 47 từ đầu mùa.

Kết quả chung cuộc Roma vs Leverkusen (2-0)

Ghi bàn: Wirtz (28'), Andrich (73')

Từng thua Roma ở bán kết Europa League mùa trước, Leverkusen quyết tâm phục hận trong lần tái đấu đối thủ Italy. Trên sân Olimpico, tân vương Bundesliga dứt điểm tới 19 lần và ghi hai bàn nhờ công các tuyển thủ Đức. Florian Wirtz mở tỷ số trong hiệp đầu, trước khi Robert Andrich ấn định chiến thắng ở phút 73.

leverkusen-122-8377-1714690520
Leverkusen vẫn đang vững bước trên đường thâu tóm "cú ăn ba không tưởng"

HLV Xabi Alonso cất hai tiền đạo chủ lực Victor Boniface và Patrik Schick trên ghế dự bị và dùng Amine Adli đá cao nhất như "số 9 ảo". Đây là chiến thuật ông từng áp dụng khi Leverkusen đối đầu với Bayern và Dortmund, cho thấy chiến lược gia Tây Ban Nha coi trọng sức mạnh của Roma.

Leverkusen cầm bóng ít hơn chủ nhà nhưng sở hữu các pha lên bóng chất lượng. Sau khi may mắn thoát thua nhờ Romelu Lukaku dứt điểm trúng xà, đại diện Đức tận dụng cơ hội để vượt lên. Phút 28, Rick Karsdorp lúng túng và chuyền bóng vào chân Alex Grimaldo. Cầu thủ Tây Ban Nha chuyền ngang để Florian Wirtz thoải mái đệm cận thành, mở tỷ số cho đội khách.

Lối áp sát khoa học của Leverkusen khiến Roma không có nhiều cơ hội, dù rất muốn tìm bàn gỡ. Trong gần nửa giờ đầu của hiệp hai, đôi bên giằng co về thế trận. Sự khác biệt đến ở phút 73, khi Andrich sút xa tuyệt đẹp thành bàn, khiến thủ thành Mile Svilar chỉ biết đứng nhìn.

Andrich từng tiết lộ với toàn đội rằng vợ anh có dự cảm không lành về kết quả của Leverkusen trong chuyến hành quân tới Rome. Nhưng cuối cùng, mọi thứ lại viên mãn với đại diện Đức. Họ không thủng lưới, ngay cả khi Tammy Abraham thoải mái đánh đầu trước khung thành trống. Pha dứt điểm từ cự ly năm mét ở những giây cuối đưa bóng đi vọt xà trong sự khó tin của người hâm mộ Roma.

Những tình huống hỏng ăn ở lượt đi khiến Roma gần như hết cửa vào chung kết, khi nhiệm vụ của họ là phải thắng cách biệt hai bàn trở lên ở lượt về trên đất Đức tuần sau. Nhưng thắng cách biệt một bàn cũng không dễ, bởi Leverkusen sẽ quyết tâm phá kỷ lục bất bại 48 trận của Benfica giai đoạn 1963-1965.

Thầy trò Alonso còn động lực lớn lao hơn, là giành cú ăn ba. Họ đã vô địch Bundesliga, vào chung kết Cup Quốc gia và xem như đặt một chân vào chung kết Europa League. Ở cặp bán kết còn lại, Marseille hòa Atalanta 1-1.

Đội hình thi đấu Roma vs Leverkusen

Roma: Svilar, Karsdorp (Angelino 62'), Mancini, Smalling, Spinazzola, Cristante, Paredes (Baldanzi 79'), Pellegrini, Dybala (Abraham 90'), Lukaku (Azmoun 79'), El Shaarawy

Leverkusen: Kovar, Stanisic, Tah, Tapsoba, Hincapie, Grimaldo (Kossounou 90'), Andrich, Xhaka, Frimpong (Palacios 88'), Wirtz (Hofmann 77'), Adli (Tella 77')

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X