Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, thầy trò nhà Mourinho thắng đậm ở Europa League 2022/23

Thứ Sáu 16/09/2022 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paulo Dybala là cầu thủ Roma vào thay người ghi bàn nhanh nhất lịch sử Europa League, khi mở tỷ số trận thắng Helsinki 3-0 ở lượt hai bảng C vào đêm qua

Kết quả chung cuộc Roma vs HJK Helsinki (3-0)

Ghi bàn: Dybala (47'); Pellegrini (49'); Belotti (68')

Thẻ đỏ: Tenho (HJK, 14')

Dybala được tung vào thay Vina từ đầu hiệp hai. Chỉ 69 giây sau khi vào sân, tiền đạo Argentina đã tỏa sáng với pha dứt điểm chân trái một chạm chéo góc mở tỷ số, từ đường nhả lại của Pellegrini. Dybala ghi bàn đầu tiên tại Europa League, đồng thời thành cầu thủ dự bị của Roma vào sân ghi bàn nhanh nhất lịch sử giải.

Pha làm bàn này của Dybala góp phần làm thay đổi hẳn cục diện. Roma chỉ mất thêm hai phút nữa để nhân đôi lợi thế nhờ công đội trưởng Lorenzo Pellegrini, trước khi trung phong Andrea Belotti ấn định kết quả 3-0 ở phút 68. Trong hiệp một, dù được chơi hơn người do đội trưởng Helsinki Miro Tenho lĩnh thẻ đỏ từ phút 15, Roma đá áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn.

So với trận mở màn thua 1-2 trên sân Ludogorets cách đây một tuần, HLV Jose Mourinho thay gần nửa đội hình, khi để Matias Vina đá chính thay Chris Smalling, và Rui Patricio trở lại khung gỗ. Rick Karsdorp và Leonardo Spinazzola nắm giữ hai cánh, còn Nicolo Zaniolo tái xuất sau khi bình phục chấn thương vai.

Lực lượng chủ nhà được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng đại diện Phần Lan Helsinki mới sở hữu cơ hội đầu tiên với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm chệch cột của Santeri Hostikka.

Bước ngoặt đến ngay phút 14, khi Lucas Lingman chuyền bóng về thẳng vào chân Andrea Belotti, buộc Tenho phải băng lên phạm lỗi. Sau khi ra đường biên thao khảo VAR, trọng tài Marian Petrescu đổi án phạt từ thẻ vàng thành đỏ trực tiếp cho hậu vệ đội trưởng Helsinki vì lỗi ngăn cơ hội ăn bàn rõ ràng của Roma. Nếu vượt qua Tenho, Belotti có thể băng xuống đối mặt với thủ thành Conor Hazard.

Kêt quả Roma vs HJK Helsinki Europa League hôm nay 1
Dybala khai thông bế tắc cho Roma ngay sau khi vào sân thay người

Trong thế thiếu người, HJK suýt vượt lên ở phút 26. Từ quả tạt sớm của David Browne, Arttu Hoskonen băng cắt đánh đầu không người kèm đưa bóng đi sạt cột.

Sau tình huống này, Roma kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách. Phút 27, đội trưởng Lorenzo Pellegrini bay người đánh đầu chệch cột. Sau đó, lần lượt Belotti và Zaniolo có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng đều không thắng được Hazard.

Tuy nhiên, việc Mourinho tung Dybala vào sân ngay đầu hiệp hai đã mang lại đột biến cần thiết cho Roma. Chỉ hai phút sau khi tiền đạo Argentina mở tỷ số, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Zaniolo đột phá xuống đáy biên trái rồi căng ngang đập người hậu vệ đối phương rồi chạm tiếp vào người Pellegrini và đi vào lưới. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền vệ Italy qua sáu trận tại Serie A và hai trận tại Europa League từ đầu mùa.

Roma khép lại trận đấu theo kịch bản tương tự. Phút 68, Zaniolo tiếp tục dạt biên trái rồi căng ngang để Belotti đệm vào lưới trống, ghi bàn đầu tiên trong màu áo Roma. Hè này, tiền đạo Italy gia nhập Roma theo dạng chuyển nhượng tự do, khép lại bảy năm thi đấu cho Torino.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Real Betis thắng Ludogorets 3-2 trên sân nhà Benito Villamarin. Với những kết quả này, Betis tạm dẫn đầu bảng với sáu điểm tuyệt đối sau hai lượt. Roma và Ludogorets cùng có ba điểm, còn HJK chưa có điểm nào. Ngày 18/9, thầy trò Mourinho tiếp tục đá tại Olimpico khi tiếp Atalanta ở vòng 7 Serie A.

Đội hình thi đấu Roma vs HJK Helsinki

  • Roma: Patricio, Ibanez (Smalling 46), Vina (Dybala 46), Mancini, Matic, Cristante (Camara 64), Spinazzola, Karsdorp, Belotti, Pellegrini (Bove 69), Zaniolo (Abraham 76).
  • HJK: Hazard, Tenho, Raitala, Hoskonen (Arajuuri 46), Browne, Soiri (Olusanya 66), Vaananen, Lingman (Boujellab 69), Hetemaj (Halme 46), Hostikka (Peltola 23), Abubakari.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X