Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Roma vs Barca trận đấu tứ kết Champions League 2017/18

Thứ Tư 11/04/2018 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Roma vs Barca trận đấu lượt về tứ kết cúp C1 châu Âu/Champions League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến chính trận đấu tứ kết cúp C1 châu Âu/Champions League 2017/18 Roma vs Barcelona lúc 1h45 đêm ngày hôm nay 11/4.




Kết quả trận đấu: Roma 3-0 Barcelona

Cầu thủ ghi bàn:
- Roma:
Dzeko (6’), De Rossi (57’), Manolas (82’)

Tái ngộ Barcelona trên sân nhà Olimpico trong thế thua 0-3 ở tứ kết lượt đi, AS Roma không còn cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình tấn công. HLV Eusebio Di Francesco của đội bóng Italia cũng mạo hiểm hơn cách đây gần 1 tuần với việc chỉ sử dụng 3 hậu vệ trước cầu môn Alisson.

Thực tế, Roma đã tạo ra áp lực khá lớn lên khung thành Barca. Chủ động đánh vào điểm yếu của gã khổng lồ Tây Ban Nha đó là chống bóng bổng, bóng dài, Roma đã lập tức có thành công. Ngay phút thứ 6, đội trưởng De Rossi thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cực chuẩn xác tạo điều kiện để Edin Dzeko băng xuống đối mặt trước khi đánh bại thủ môn Ter Stegen mở tỷ số trận đấu.

Roma vs Barca Jesus tranh bong bong
Roma thi triển lối chơi đầy hợp lý

Vẫn chiến thuật nói trên, Roma tiếp tục khai thác hạn chế của Barca. Mọi thứ diễn ra gần đúng như những gì HLV Di Francesco của họ chờ đợi. Chỉ tiếc là các mũi công Giallorossi đặc biệt là Patrik Schick lại tỏ ra thiếu sắc sảo. 2 pha đánh đầu trong thế thoải mái của tiền đạo người CH Séc đều không đưa bóng trúng khung gỗ.

Ở phía trên, bằng sự tinh quái cộng thêm những tiểu xảo, Roma đã vô hiệu hóa được cặp đôi Luis Suarez và Lionel Messi. Cứ khi nào Barca tổ chức phản công nhanh, các nhân tố phòng ngự của chủ nhà lại có mặt. Nếu không ngăn chặn được, họ cũng lập tức phạm lỗi để tránh những rủi ro xảy đến. Hiệp 1 trận đấu dừng lại ở tỷ số 1-0 nghiêng về Roma.

Roma lien tiep co duoc cac ban thang truoc Barca
Những bàn thắng lần lượt đến với chủ nhà

Tiếp đà hưng phấn, Roma vẫn khởi đầu hiệp 2 đầy hứng khởi. Họ tiếp tục trung thành với những quả treo bóng thẳng vào vòng cấm của Barca và vẫn đạt hiệu quả cao. Phút 57, cũng từ một pha bóng trực diện, Dzeko xộc thẳng vào vòng cấm và khiến Gerard Pique cũng buộc phải phạm lỗi. Một quả penalty cho Roma và De Rossi – người phản lưới ở lượt đi không bỏ lỡ cơ hội.

Nhưng kịch tính chưa dừng lại ở đó. Lúc này, Roma chỉ cần 1 bàn thắng là sẽ giành quyền lọt vào bán kết lần đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League theo luật bàn thắng sân khách (lượt đi thua 1-4). Và rốt cục, điều đó đã trở thành hiện thực. Phút 82, thêm một cầu thủ đã phản lưới ở lượt đi: Manolas lập công chuộc tội.

Cú đánh đầu chéo góc hoàn hảo của trung vệ người Hy Lạp đã khiến Ter Stegen vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 trong trận đấu. Thời gian còn lại là quá ít cho Barca lật ngược thế cờ. Họ thua 0-3 lượt về qua đó dừng chân một cách không tưởng tại tứ kết Champions League 2017/18 bởi luật bàn thắng sân khách (tổng tỷ số 4-4 sau 2 lượt trận).

Barcelona bi loai nhuc nha
Barca bị loại đầy nhục nhã

 
G.V (Bóng đá 24h)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X