Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe lập công, PSG đại thắng AC Milan

Thứ Năm 26/10/2023 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe góp một bàn vào chiến thắng 3-0 trước Milan, ở lượt ba bảng F Champions League, diễn ra tối 25/10.

Kết quả chung cuộc PSG vs AC Milan (3-0)

Ghi bàn: Mbappe (32'), Muani (53'), Kang-in (89')

Ba tuần sau khi thua Newcastle 1-4, PSG phải thắng Milan để hồi sinh hy vọng giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, trong những phút đầu, Milan chơi tốt hơn. Đội bảy lần giành Cup C1/Champions League tạo ra một loạt quả phạt góc và Rafael Leao suýt mở tỷ số. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có một pha sút nối ra ngoài và một pha cứa lòng chệch cột.

Phải tới giữa hiệp một, PSG mới "nóng máy". Mbappe đóng vai trò mũi nhọn gây đột biến trên hàng công đội chủ nhà. Phút 32, sau đường chuyền của Warren Zaire-Emery, tiền đạo Pháp chạy cắt mặt Fikayo Tomori, rồi sút vào góc gần tung lưới Milan. Thủ môn Mike Maignan đứng chôn chân vì bất ngờ trước hướng sút của đồng đội tuyển Pháp.

mbappe2-4810-1698272510
Mbappe mở tỷ số trận đấu

Bàn mở tỷ số trở thành liều thuốc tâm lý giúp PSG hưng phấn hơn. Ngay sau hiệp một, nếu không có VAR can thiệp, Ousmane Dembele có thể đã có bàn đầu tiên cho PSG. Trọng tài xác định Manuel Ugarte phạm lỗi với Yunus Musah trong tình huống tấn công, nên từ chối công nhận bàn cho cựu cầu thủ Barca.

Không lâu sau đó, Milan bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa. Sau đường chuyền dài của thủ môn Maignan, Christian Pulisic cố tạt cho Giroud thay vì tự dứt điểm. Ngay sau đó, ở phút 53, Milan phải trả giá đắt cho việc phung phí cơ hội. Kolo Muani chọn đúng vị trí để sút bồi, sau khi Maignan đẩy cú sút chéo góc của Dembele, nâng tỷ số lên 2-0.

Muani ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại Champions League. Cựu tiền đạo của Frankfurt cũng nâng thành tích từ đầu mùa cho PSG lên ba bàn sau tám trận.

Sau khi bị dẫn hai bàn, Milan dồn lên tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, các pha dứt điểm của đội khách đều không đem lại kết quả. Thủ môn Gianluigi Donnarumma cản phá thành công cú lốp bóng, cú đánh đầu của Giroud và đẩy cú sút từ cự ly gần của Leao đi chệch cột.

gettyimages-1745424430-612x612
Lee Kang In ấn định chiến thắng cho PSG

Phút 89, Milan rơi vào bẫy phản công của PSG. Sau pha đột phá cánh phải, Zaire-Emery chuyền ngang vào vòng cấm cho cầu thủ dự bị Lee Kang In sút chìm ấn định chiến thắng 3-0. Với hai pha kiến tạo trận này, Zaire-Emery nhận giải Cầu thủ hay nhất trận từ UEFA.

Trận thắng đậm Milan đã giúp PSG đòi lại vị trí dẫn đầu bảng F. PSG hiện có sáu điểm sau ba trận, hơn Dortmund và Newcastle hai điểm, trong khi Milan xếp cuối với hai điểm. Trong trận cùng giờ, Dortmund thắng 1-0 ngay trên sân của Newcastle. Ngày 7/11, PSG sẽ gặp lại Milan trong trận lượt về trên đất Italy.

Đội hình ra sân PSG vs AC Milan

PSG: Donnarumma; Hakimi, Skriniar, Marquinhos, Hernandez; Zaire-Emery, Ugarte, Vitinha; Dembele, Kolo Muani, Mbappe.

AC Milan: Maignan; Kalulu, Thiaw, Tomori, Theo; Musah, Krunic, Reijnders; Pulisic, Giroud, Leao.

Có thể bạn quan tâm

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X